Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Tin đồn việc Hanoiland tách được sổ hồng riêng cho từng căn hộ chung cư mini

Dịp cuối năm 2013, báo chí có nói đến việc Hanoiland là chủ đầu tư đầu tiên và duy nhất tách được sổ riêng cho từng căn hộ chung cư mini. Vậy thực hư sự kiên này ra sao?

chung cư Hanoiland
Hình ảnh thực tế tòa nhà chung cư Hanoiland
Chung cư mini là loại hình nhà ở mới xuất hiện, đánh vào nhu cầu thực tế của người dân có nhu cầu thực sự về nhà ở. Ưu điểm của loại hình căn hộ này là diện tích nhỏ, giá thành thấp, quy mô nhỏ gọn, vị trí thuận lợi...

Trước thông tư 16 nghị định 71, đã có chủ đầu tư tách được sổ riêng cho từng căn hộ chung cư mini, thế nhưng thông tư 16 - nghị định 71 ra đời những tưởng tháo gỡ khó khăn về mặt pháp lý cho phân khúc này thế nhưng trên thực tế thì ngược lại là nút thắt trong vấn đề pháp lý của loại hình nhà ở này. Quy định mới chung chung, thành phố không đưa ra quyết định cụ thể nào, từ đó phòng tài nguyên môi trường các quận, huyện không chủ động trong việc kí quyết định tách sổ khiến cho các chủ đầu tư gặp khó khăn. Từ đó, trong tâm trí người dân, nhắc đến chung cư mini là không tách được sổ riêng cho từng căn hộ.

Thế nhưng ngày 24/4/2013, UBND TP Hà Nội bất ngờ đưa ra quyết định 13, trong đó có điều 24 và điều 39 nói rõ về việc tách sổ riêng cho từng căn hộ chung cư mini xây đúng phép.Kèm theo đó là văn bản hướng dẫn các quận, huyện thực hiện. Từ đó, pháp lý cho phân khúc nhà ở này như được " cởi trói ".

Nói về chủ đầu tư Hanoiland: Hanoiland là đơn vị được thành lập từ năm 2008, chuyên đầu tư xây dựng chung cư mini trên địa bàn Hà Nội để phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân. Uy tín và thương hiệu Hanoiland đã được khẳng định, khẩu hiệu" Mua đất - dựng nhà - xây tổ ấm " như khẳng định lại một lần nữa những mong muốn của ban giám đốc Công ty.

Từ năm 2008 đến nay, Haoiland đã đưa vào sử dụng khoảng 20 công trình chủ yếu tại 2 quận Từ Liêm và Tây Hồ. Các công trình chung cư Hanoiland đều được xây dựng đúng theo giấy phép được cấp, đúng mật độ xây dựng, đảm bảo chất lượng. Với kinh nghiệm và uy tín của mình, các công trình do đơn vị xây dựng và chào bán đều giành được cảm tình và sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Tốc độ giao dịch khá tốt, trung bình mỗi năm số lượng căn hộ giao dịch thành công đạt xấp xỉ 100 căn hộ.

Về mặt pháp lý: Ngay sau khi UBND TP Hà Nội đưa ra quyết định 13, Hanoiland đã tiến hàng tách sổ riêng cho 29 căn hộ thuộc tòa nhà chung cư mini Phú Thượng Tây Hồ, từ đó, Hanoiland đã trở thành đơn vị đầu tiên và duy nhất tách được sổ hồng chi từng căn hộ chung cư mini. Đối với các công trình được xây dựng tại Từ Liêm, sau khi quận Bắc Từ Liêm đi vào hoạt động chính thức, Hanoiland sẽ tiến hành tách sổ cho 2 tòa nhà chung cư mini xóm 1B và xóm 1A Đông Ngạc - Từ Liêm.

Trao đổi với ông Nguyễn Anh Tuấn - PGD Công ty, ông cho hay: Thời điểm thị trường BĐS còn khó khăn, niềm tin của khách hàng chưa được khôi phục thì những chủ đầu tư làm ăn uy tín sẽ chiếm thế thượng phong. Đơn vị nào làm ăn uy tín, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết thì khách hàng sẽ tự tìm đến với chủ đầu tư đó."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status