Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư giá rẻ liệu có còn chiếm được ưu thế?

Chung cư giá rẻ liệu có còn chiếm được ưu thế hay không khi mà trong thời gian qua thanh khoản của phân khúc này không được như kỳ vọng của các chủ đầu tư. Mặc dù đây là thời điểm vàng để mua nhà thế nhưng do ảnh hưởng nhiều từ tâm lý đám đông khiến cho nhiều khách hàng chưa mạnh dạn "xuống tiền".

Chung cư giá rẻ liệu có còn chiếm được ưu thế?
Dự án chung cư giá rẻ đang hoàn thiện "hút khách"
Khách hàng được "chiều" hết cỡ

Qua khảo sát thực tế, hiện tại thị trường bất động sản Hà Nội có nhiều dự án chung cư giá rẻ mở bán với giá bán dưới 1 tỷ đồng tập trung chủ yếu ở các quận như Hà Đông, Hoàng Mai, Từ Liêm, Gia Lâm...
Khách hàng đa số là những cặp vợ chồng trẻ có thu nhập trung bình và đang được hưởng lợi khá nhiều khi mà các chủ đầu tư đưa ra hàng loạt các chương trình ưu đãi nhằm đẩy mạnh tốc độ giao dịch.

Dự án được nhắc tới nhiều có thể kể tên như chung cư thương mại Đặng Xá - Gia Lâm nằm trong quần thể KĐT Đặng Xá, mức giá bán chỉ từ 11.9 triệu/m2, tổng giá trị căn hộ chỉ khoảng từ 500 triệu - 800 triệu/căn. Ngoài mức giá bán cực kỳ hợp lý thì khách hàng mua nhà còn được hỗ trợ vay vốn gói 30.000 tỷ với lãi suất 6%/năm trong thời gian 15 năm.

Mới đây, dự án chung cư 89 Phùng Hưng - Hà Đông cũng mới mở bán với mức giá 14 - 15 triệu đồng/m2, giá bán căn hộ chỉ từ 1.1 tỷ đồng/căn (đã gồm VAT). Qua thống kê thực tế, sau 2 tuần mở bán dự án đã bán được 100/240 căn hộ.

Ngoài ra, còn một vài dự án chung cư giá rẻ khác cũng đang mở bán với mức giá dưới 15 triệu đồng/m2 như Chung cư Xuân Mai Tower, Chung cư CT12A Kim Văn -  Kim Lũ, chng cư HH3 - HH4 Linh Đàm của Công ty xây dựng số 1 Lai Châu...

Điều đáng quan tâm ở đây đó là các chương trình khuyến mãi nhằm hút khách của các chủ đầu tư như tặng nội thất, tặng điều hòa, máy giặt, miễn phí bảo trì trong vòng 2-3 năm... hỗ trợ vay vốn ngân hàng từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.

Thời gian qua, dự án The Pride (Hà Đông) đã sử dụng "độc chiêu" mà chưa dự án nào làm được đó là khách hàng mua căn hộ cao cấp The Pride nếu không ưng ý về hướng nhà và diện tích có thể đổi sang căn hộ khách phù hợp hơn. Hiện tượng này chưa từng có tiền lệ trên thị trường BĐS.

Theo anh Bình - đại diện MinhHaLand cho biết: Động thái "xuống nước" chiều khách đang làm lợi cho chính những người mua nhà. Tuy nhiên, ngoài các chương trình khuyến mãi và ưu đãi từ chủ đầu tư thì vấn đề cốt lõi nhất cần làm đó là đảm bảo được chất lượng và tiến độ công trình.

Ông còn cho biết thêm: Thị trường có chút khởi sắc nhưng đã xuất hiện hiện tượng đầu cơ, lướt sóng bán chênh. Vì vậy khách hàng tìm mua nhà cần phải thật cảnh giác và tỉnh táo trong những quyết định của mình.

Để thị trường tự điều tiết

Trở lại với câu hỏi: "Chung cư giá rẻ liệu có còn chiếm ưu thế, có còn là "vũ khí" của các chủ đầu tư hay không?". Trả lời câu hỏi trên, có 2 ý kiến trái chiều được đưa ra.

Nhiều chuyên gia cho rằng, thời gian vừa qua, kèm theo các dự án chung cư giá rẻ thì chủ đầu tư luôn có các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn nhưng lượng giao dịch vẫn thấp. Để cân đạt trạng thái cân bằng, tốt nhất nên để thị trường tự điều tiết giữa người mua và người bán, tránh để hiện tượng đầu cơ làm nhiễu thông tin, ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng.

Phản bác lại quan điểm đó, bà Hoàng Phương - chuyên gia BĐS cho biết: Trong thời gian tới, nhà ở chung cư giá rẻ vẫn sẽ là phân khúc chiếm lĩnh thị trường vì nó phù hợp với khả năng tài chính của người dân, đặc biệt được hỗ trợ vay vốn từ gói 30.000 tỷ đồng.

Thực tế thị trường hiện nay, càng về cuối năm thì cuộc đua khuyến mãi của các doanh nghiệp địa ốc khi mở bán càng "nóng". Điều này chứng tỏ vẫn còn nhiều dự án có lượng tồn kho lớn. Với những yếu tố trên, người mua nhà vẫn sẽ là người được hưởng lợi và khó có chuyện phân khúc chung cư giá rẻ sẽ tăng giá bán.

Tóm lại, lựa chọn cuối cùng vẫn là ở khách hàng, nên lựa chọn những dự án có tiến độ tốt, được ngân hàng hỗ trợ hoặc khuyến mãi lớn cùng với chủ đầu tư uy tín để được đảm bảo về mặt quyền lợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status