Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Bắt mạch thị trường BĐS dịp Tết Mậu Tuất 2018

Nhiều doanh nghiệp BĐS đã chọn thời điểm cuối năm để tung ra dự án mới, hoạt động mua bán, sát nhập, chuyển nhượng dự án cũng được dự đoán là sẽ sôi động nhất trong năm.

Thị trường BĐS dịp Tết Mậu Tuất 2018 có nhiều biến động?
Thị trường BĐS dịp Tết Mậu Tuất 2018 có nhiều biến động?
Nhận định về tình hình thị trường BĐS 2 tháng cuối năm, đại diện Hiệp hội BBDS TP. HCM cho rằng thị trường vẫn trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng, nhưng sẽ tiếp tục chững lại so với năm 2016. Bưới sang giai đoạn 2018-2020 thị trường sẽ có sự điều chỉnh rõ nét để giải quyết bài toán lệch pha cung- cầu giúp đưa thị trường bước sang giai đoạn phát triển bền vững hơn, lành mạnh hơn. Nguồn cung căn hộ bình dân được dự đoán sẽ tăng trong năm 2018.

>>> Chung cư mini Minh Đại Lộc 6 chỉ hơn 400tr/căn

Theo nhiều chuyên gia dự báo thì thời điểm cuối năm vẫn được coi là thời điểm vàng để tung ra các dự án mới, và thời điểm cuối năm 2017 cũng không ngoại lệ. Lượng giao dịch trên thị trường sẽ tăng đều từ nay đến cuối năm nhưng sẽ không có đột biến nào xảy ra.

Riêng trong tháng 11, tại TP. HCM và cá tỉnh vùng ven đã chào đón hơn 10 dự án mới mở bán, và các đợt mở bán tiếp theo của các dự án đã hiện hữu. Bước sang tháng 12 được dự đoán sẽ có không ít các dự án mới rục rịch bung hàng.

Tại Hà Nội, Savills dự đoán có khoảng 42 dự án mới được mở bán, các doanh nghiệp BĐS cũng đã tung ra kế hoạch kinh doanh của mình dịp cuối năm như chương trình khuyến mãi, chiết khấu lớn...

Nguồn cung được dự đoán sẽ tiếp tục tăng từ nay đến cuối năm ở tất cả các phân khúc không chỉ ở trung cấp, bình dân mà còn cả ở phân khúc cao cấp. Như tại một dự án cao cấp trên địa bàn phường Minh Khai đã chọn thời điểm cuối năm để ra mắt, dự án mang phong cách Nhật bản từ thiết kế đến cảnh quan sân vườn, hệ thống tiện ích...

Theo đại diện của dự án cho hay: Thời điểm cuối năm được coi là thời điểm "nhạy cảm" và chắc chắn sẽ nảy sinh tình trạng cạnh tranh gay gắt, tuy nhiên đây cũng được coi là thời điểm thuận lợi để người mua nhà tìm được sản phẩm ưng ý của chủ đầu tư uy tín. Đơn vị nào lấy được niềm tin của khách hàng thì sẽ thắng lớn dịp cuối năm, các chủ đầu tư cần có cách nhìn nhận hiện đai, thấu hiều được mong muốn của khách hàng để từ đó tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, tuyệt vời nhất.

Cũng theo chủ đầu tư này, người mua nhà hiện đại đang khắt khe hơn với sản phẩm căn hộ chung cư. Những dự án gần với thiên nhiên đang được nhiều doanh nghiệp hướng tới và nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, dự án mới này mang phong cách Nhật Bản gần với thiên nhiên và hướng đến sự đẳng cấp, tinh tế. Đây chính là tầm nhìn chiến lược của chủ đầu tư trong bối cảnh dự án cao cấp đang nở rộ.

Nhận định về xu hướng BĐS trong thời gian tới, đại diện Hiệp hội BĐS  TP. HCM cho biết xu hướng xanh sẽ là xu hướng BĐS trong thời gian tới, BĐS xanh, thân thiện với môi trường, đầy đủ tiện ích sẽ được lòng khách hàng và các nhà đầu tư cần phải đáp ứng.

GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ TN và MT cho biết: Xu hướng sống đơn giản,tinh tế, lối kiến trúc thoải mái, tự nhiên phù hợp với nhiều loại diện tích của người Nhật đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ở Việt Nam cũng đang có khá nhiều dự án mang phong cách kiến trúc của người Nhật và được khách hàng đánh giá khá cao.

Nhận định về việc có hay không "bong bóng" BĐS xảy ra dịp cuối năm 2017 và năm 2018, chuyên gia BĐS Hoàng Quân cho biết: Tình trạng bong bóng BĐS khó có thể xảy ra do Nhà nước đã có sự can thiệp hiệu quả và kịp thời, các doanh nghiệp cũng đã nỗ lực tái cơ cấu, định hình lại sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, các nhà đầu tư thứ cấp cũng ngày càng tỉnh táo và am hiểu thị trường hơn.

>>> Khu vực Mỹ Đình sắp có dự án giá rẻ dưới 1 tỷ đồng mở bán

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status