Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Kinh nghiệm mua chung cư giá rẻ không thể bỏ qua

Lựa chọn căn hộ chung cư là lựa chọn phổ biến của các gia đình trẻ hiện nay. Hãy "bỏ túi" những kinh nghiệm đắt giá sau để lựa chọn căn hộ phù hợp.

Kinh nghiệm mua chung cư giá rẻ không thể bỏ qua
Kinh nghiệm mua chung cư giá rẻ không thể bỏ qua
Thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ, xu hướng search Google để tìm hiểu thông tin, pháp lý dự án là xu hướng chính của khách hàng hiện nay. Tất cả những kinh nghiệm mua chung cư giá rẻ hữu ích dưới đây sẽ giúp cho Quý khách có cái nhìn tổng qua và có thêm kiến thức khi lựa chọn nơi an cư.

1. Xác định vị trí chung cư:

Một dự án chung cư có vị trí tốt khi nó đảm bảo nhu cầu cơ bản cho cả gia đình như trường học, chỗ làm việc, sinh hoạt, chợ búa hàng ngày... Nhưng với những dự án chung cư giá rẻ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng sẽ thật khó để tìm được dự án thỏa mãn hết mọi thứ như vậy.

Những dự án chung cư giá rẻ thường có vị trí ven trung tâm thành phố, thậm chí có dự án còn khá xa trung tâm.

Do đó, việc lựa chọn căn hộ giá rẻ có vị trí phù hợp không hề dễ dàng. Cần khảo sát kỹ trường, chợ, kết nối giao thông, tình trạng ngập lụt... trước khi lựa chọn căn hộ. Tránh những nơi gần nhà máy ồn ào, hóa chất, gần nghĩa trang...

2. Kiểm tra pháp lý:

Hồ sơ pháp lý là yếu tố quan trọng hàng đầu cần kiểm tra khi tìm mua căn hộ chung cư. Bạn cần xem cụ thể lai lịch của dự án đó, dự án đó có thế chấp ngân hàng hay không. Nếu dự án đang thế chấp mà ký kết hợp đồng mua bán thì cần làm rõ khi nào CĐT giải chấp đối với căn hộ của mình.

Hợp đồng mua bán là thứ mà khách hàng cần nắm rõ. Các điều khoản trong hợp đồng cần phải rõ ràng, dễ hiểu, thỏa thuận về phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền và nghĩa vụ các bên.

3. Kiểm tra thông tin chủ đầu tư

Thông tin chủ đầu tư như uy tín, kinh nghiệm, năng lực, giấy phép đầu tư là thứ cần phải kiểm tra và xem cụ thể khi tìm mua chung cư giá rẻ. Đừng quá vội tin vào những lời mật ngọt của môi giới.

Để tận mắt chứng kiến, bạn nên dành thời gian đến xem cụ thể các dự án mà chủ đầu tư đã xâ dựng và bàn giao, hỏi xem chất lượng xây dựng, chất lượng vận hành của chủ đầu tư cụ thể ra sao. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn.

4. Đánh giá tiện ích nội, ngoại khu:

Tiện ích nội khu, ngoại khu là một trong những yếu tố quyết định đến giá trị BĐS cũng như chất lượng cuộc sống của gia đình bạn.

Tiện ích nội khu cần có của một dự án chung cư thương mại như sân chơi trẻ em, công viên cây xanh, đường dạo bộ, trung tâm thương mại, trường mầm non, bể bơi...

Tiện ích ngoại khu cần có như siêu thị, bệnh viện, trường học công, bến xe bus...

5. Tiêu chí về an ninh

Bạn cần quan sát xem chung cư đó có được trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ chuẩn chỉnh không, cách quản lý việc ra vào chung cư ra sao, có hệ thống camera giám sát hay hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp không... Tự mình đi khảo sát, trò chuyện, hỏi đáp những cư dân đang sống tại khu chung cư là cách tốt nhất để bạn có thể thu thập thông tin này.

6. Khu vực gửi xe:

Theo quy định do Bộ Xây dựng ban hành từ năm 2013, cứ 100m² diện tích sử dụng của căn hộ, chủ đầu tư phải dành 20m² diện tích làm chỗ đậu xe, gồm cả lối đi. Song thực tế, nhiều chung cư lại thiết kế khu giữ xe quá nhỏ, không đáp ứng hết được nhu cầu của cư dân. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ xem khu vực gửi xe của chung cư có thuận tiện không? Có đảm bảo an toàn không? Có giới hạn số lượng xe hay mức phí thế nào?…

7. Thương lượng giá cả:

Thông tin giá cả sẽ rất dễ tìm qua mạng, bạn cũng cần nắm được mức giá chung của khu vực cũng như giá bán các căn khác ở trong cùng tòa nhà để dễ thương lượng.

Trường hợp không đủ tài chính có thể vay thêm ngân hàng và trả góp hàng tháng. Thường ngân hàng sẽ định giá cho vay lên tới 70-80% giá trị căn hộ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên vay tối đa 50% giá trị căn hộ và số tiền trả góp hàng tháng không nên vượt quá 50% tổng thu nhập của cả gia đình. An toàn nhất thì chỉ nên vay 30% giá trị căn hộ.

8. Những căn hộ chung cư nên tránh:

Tránh những căn hộ chung cư thiếu ánh sáng, gần thang máy, gần chỗ để rác, gần nghĩa trang, gần nhà máy hóa chất...

Xét theo những điều kiêng kị trong phong thủy, người mua nên tránh những căn chung cư có hình dạng méo mó, vừa khó bài trí gọn gàng vừa không tốt cho tài lộc. Về hướng nhà, bạn nên chọn căn hộ có mặt quay về hướng Nam hoặc Đông Nam để đón được gió mát và ánh sáng ổn định hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status