Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mua nhà lúc này, nên vay ngân hàng bao nhiêu là phù hợp?

Hầu hết ai mua nhà cũng đều dùng đòn bẩy tài chính nhưng ở thời điểm này nên vay ngân hàng bao nhiêu tiền là phù hợp? - Đây cũng chính là câu hỏi của đại đa số khách hàng mua nhà hiện nay.

Có nên mua chung cư trả góp thời điểm này?


Ghi nhận thực tế cho thấy hầu hết khách hàng mua nhà lần đầu đều dùng đòn bẩy tài chính, các nhà đầu tư cá nhân cũng chọn phương án này quyết định đầu tư. Đương nhiên, lượng người vay ngân hàng để mua nhà ở thực chiếm số lượng đại đa số.

- Banchungcu.com.vn - Kênh thông tin số 1 về chung cư Hà Nội

Trong bối cảnh đại dịch Covid, nhiều người mua nhà bị ảnh hưởng đến thu nhập. Cùng với đó là thời hạn bàn giao nhà đã đến nhưng chưa xoay sở được tài chính, do đó cân nhắc vay ngân hàng bao nhiêu cho hợp lý cũng được nhiều khách hàng đặt lên bàn cân sao cho hợp lý.

Trước động thái NHNN giảm lãi suất cho vay trong đại dịch Covid khiến cho nhiều người nghĩ rằng việc mua nhà sẽ dễ dàng hơn, vay lãi thấp hơn và dễ trả nợ hơn. Tuy nhiên, vay với tỷ lệ bao nhiêu là hợp lý để không gặp phải áp lực tài chính.

Theo chuyên gia BĐS nhà ở Đức Quân đã có 7 năm kinh nghiệm trong tư vấn nhà ở, anh cho rằng thời điểm hiện nay nên hạn chế việc vay vốn ngân hàng, nếu cần thiết phải vay thì chỉ nên vay 30% giá trị căn hộ, đối với trường hợp cấp thiết lắm phải mua nhà và vay ngân hàng thì nên vay tối đa 40%. Khác với thời điểm trước, người mua nhà hoàn toàn có thể vay lên tới 70% GTCH khi mà thu nhập ổn định. Còn hiện nay, trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp như này thì người dân có thể mất việc làm bất kỳ lúc nào và thu nhập chắc chắn bị ảnh hưởng. Do đó cần cân nhắc kỹ khi vay ngân hàng để mua nhà.

Ông Lê Quang- Chuyên gia BĐS cũng cho rằng với tài chính 2-3 tỷ, người mua nhà nên nghĩ đến việc lựa chọn căn hộ tầm 1.5-1.8 tỷ/căn để ở, để cho thuê là hợp lý. Hoặc có thể mua đất nền ven đô để đầu tư lâu dài.

Khách mua nhà nên hạn chế việc vay vốn ngân hàng và sử dụng đòn bẩy tài chính ở mức quá cao, nhất là trong lúc khó khăn như hiện nay. Tốt nhất thời điểm này không vay ngân hàng bởi đây đang là thời điểm khó khăn nhất. Nếu phải vay thì chỉ nên vay tối đa 30-40% giá trị căn hộ.

Các bạn môi giới bán nhà cũng nên nắm rõ những điều này và đưa ra cho khách hàng lời khuyên phù hợp khi mua nhà trả góp. Đừng vì cái lợi trước mắt mà đẩy khách hàng vào bước đường cùng.

Đại diện Phú Đông Group, ông Quang Phúc cho rằng vay ngân hàng mua nhà trả góp là phương án của nhiều khách hàng mua nhà hiện nay. Đây là một việc nên làm vì sau khi mua xong, các bạn trẻ có động lực kiếm tiền để trả nợ, cuộc sống sẽ có thêm động lực và ý nghĩa hơn.

Tuy nhiên, trước tình hình khó khăn như hiện nay thì người mua nhà chỉ nên vay tối đa 50% GTCH để tránh được những rủi ro tài chính không đáng có. Tuyệt đối không được vay lên tới 70% GTCH.

Tính toán phương án tài chính.

Nếu thu nhập của hai vợ chồng ổn định ở mức 30-40tr/tháng thì nên nghĩ tới việc mua nhà trả góp, còn không thì từ từ hãy tính chuyện mua nhà.

Bên cạnh đó, những yếu tố như chọn ngân hàng có lãi suất tốt, chính sách tốt, chọn gói vay phù hơp, lên kế hoạch thời gian trả nợ cụ thể... cũng là những bước vô cùng quan trọng giúp người mua chủ động được về tài chính.

Hợp đồng tín dụng với ngân hàng là hợp đồng ràng buộc giữa 2 bên ngân hàng và người vay. Do đó, trước khi đặt bút ký thì nên đọc kỹ các điều khoản ràng buộc, các chi phí phát sinh, phí phạt trả nợ trước hạn... để chủ động được về mọi mặt.

- Chung cư cao cấp đua nhau cắt lỗ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status