Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Điểm danh 3 đại gia đang khuấy đảo thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản vẫn trong giai đoạn trầm lắng, tuy nhiên về mức hấp dẫn và khả năng sinh lời cao khi đầu tư vào bất động sản là một điểu không ai có thể phủ nhận. Mới đây, ba đại gia nổi tiếng đã liên tục tung ra những dự án mới làm khuấy đảo thị trường.

Đầu tiên phải kể đến đại gia Phạm Nhật Vượng

Sau thành công của khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang - Đà Nẵng, trong tháng 11 tới đây đại gia Phạm Nhật Vượng sẽ cho ra mắt Vinpearl Resort Phú Quốc với quy mô 750 phòng và 30 biệt thự. Đây không chỉ là dự án lớn nhất và 5 sao tại Phú Quốc mà còn là khách sạn lớn nhất của Vingroup từ trước tới nay.

Điểm danh 3 đại gia đang khuấy đảo thị trường bất động sản
Vinpearl Phú Quốc
Dự án càng nổi bật khi mà thời điểm khai trương dự án gắn liền với việc tôt chức vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam tại đảo Phú Quốc. Diện mạo của đảo ngọc sẽ thay đổi đáng kể khi dự án Vinpearl Resort chính thức đi vào hoạt động.

Ngoài dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, dự án Vincom Center tại Hạ Long cũng đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện để khai trương vào tháng 10. Còn ở TP.HCM, đại gia này cũng đã khởi công dự án Vinhomes Tân Cảng với mức đầu tư khủng lên tới 30.000 tỷ, diện tích đầu tư 43ha.

Là một đại gia trong ngành bất động sản, ông Vưng liên tục được bầu chọn là người giàu nhất Việt Nam với tài sản ròng lên tới 1.6 tỷ đô - Theo Forbes.

Còn trong lĩnh vực tài chính, tính đến ngày 30/6.2014, Vingroup có tổng giá trị tài sản lên tới 83.808 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 17.529 tỷ đồng. Trong năm 2014,  Vingroup huy động thanh công 200 triệu USD từ Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới Warburg Pincus, 15 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế, 200 triệu USD từ trái phiếu quốc tế. Sang năm 2014, Vingroup dự định sẽ niêm yết cổ phiếu tại Sở GDCK nước ngoài.

Chúa đảo Tuần Châu - Đào Hồng Tuyển

Đại gia Đào Hồng Tuyển đang tiếp tục củng cố thêm khối tài sản của mình, tập đoàn Tuần Châu vừa kết hợp với Tập đoàn Amata (Thái Lan) xây dựng khu công nghiệp công nghệ cao tại Quảng Ninh với tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD.
Điểm danh 3 đại gia đang khuấy đảo thị trường bất động sản
Đảo Tuần Châu là cảng du thuyền lớn nhất Việt Nam hiện nay
Trước đó, đại gia này được biết đến với danh hiệu "chúa đảo Tuần Châu" khi sở hữu cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Hạ Long lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích 1.72 triệu m2, sức chứa lên tới 2.000 tàu.

Với tham vọng mở rộng phát triển quy mô trên cả nước, mới đây ông Tuyển đã ký kết với một ngân hàng với tổng số tiền lên tới 10.000 tỷ đồng, tuy nhiên số tiền này được ông tiết lộ được sử dụng trong tương lai chứ không phải ở hiện tại.

Ngoài đầu tư vào cảng du thuyền, tập đoàn Tuần Châu do ông Tuyển làn chủ tịch HDQT có hàng loạt các dự án bất động sản, thương mại chuỗi hàng hiệu quốc tế, du lịch, sân golf và khai khoáng... tại Việt Nam.

Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HDQT

Tập đoàn FLC do ông Quyết làm Chủ tịch HDQT cũng đang đổ mạnh nguồn vốn vào thị trường BDS. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt dự án BDS lớn được tập đoàn này chính thức triển khai, 2 thương vụ M&A nổi tiếng đó là dự án 36 Phạm Hùng với tổng số tiền lên tới 198 tỷ đồng và dự án Garden City rộng gần 8ha tại Đại Mỗ.

Điểm danh 3 đại gia đang khuấy đảo thị trường bất động sản
Phối cảnh dự án GardenCiy Đại Mỗ
Cả hai dự án này đều sẽ được khởi công sớm trong quý III năm nay và theo ông Quyết, mức giá bán các sản phẩm bất động sản tại hai dự án này sẽ “hấp dẫn trong bối cảnh thị trường hiện nay”. Ngoài thị trường BDS nhà ở, ông Quyết còn cho hay tập đoàn sẽ đầu tư mạnh cả sang lĩnh vực nghỉ dưỡng và khách sạn.

Trong thời điểm hàng loạt các chủ đầu tư đang "đói vốn" thì tập đoàn FLC bất ngờ công bố vừa được Quỹ đầu tư GEM cam kết "rót" vốn 200 tỷ đồng, kèm thỏa thuận mua 3 triệu cổ phiếu. Hiện FLC cũng đang ráo riết triển khai kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status