Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Lệnh cấm xây dự án chung cư tại nội đô có tác động nhiều đến giá bán BĐS?

"Lệnh cấm xây dự án chung cư thương mại trong nội đô được ban hành và thực thi sẽ phần nào tác động đến giá bán căn hộ thuộc khu vực này." - Theo nhận định của nhiều chuyên gia.

Lệnh cấm xây dự án chung cư tại nội đô có tác động nhiều đến giá bán BĐS?
Nguồn cung căn hộ trong nội thành sẽ giảm xuống đáng kể?
Theo chủ trương mới, Hà Nội sẽ tạm dừng xây dựng các dự án chung cư thương mại trong nội đô đối với các dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, đầu tư dự án hoặc chưa được lựa chọn chủ đầu tư.

Không xây dựng các dự án chung cư cao tầng trong nội đô sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng lên cơ sở hạ tầng, giảm áp lực quy mô dân số và tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay. Tuy nhiên, với quy định mới đó sẽ khiến cho lượng cung căn hộ trong nội thành giảm xuống đáng kể, từ đó giá bán có thể tăng lên trong thời gian tới.

Nguồn cung căn hộ mới tại bốn quận nội thành hiện này chủ yếu đến từ những dự án đang triển khai, những dự án treo đã được phê duyệt từ trước và hiện tại đang tái khởi động lại. Trơcs quyết định dừng không cho xây dựng các dự án nhà ở trong nội thành thì những dự án như trên cũng không nhiều, vì thế nguồn cung trong tương lai sẽ giảm xuống đáng kể.

Trong khi niềm tin vào thị trường của khách hàng đang ngày một trở lại, nhu cầu tìm mua căn hộ trong nội đô đang tăng lên sẽ làm cho giá bán tăng theo do nguồn cung đang giảm xuống. Theo ý kiến của Giám đốc sàn Hanoiland - "Giá bán căn hộ trong nội thành chưa bao giờ rẻ kể cả trong thời gian thị trường đóng băng. Đến nay có thêm thông tin cấm xây dựng dự án nhà ở nội đô sẽ khiến cho giá bán tăng lên cao trong thời gian tới, vì vậy việc lựa chọn và quyết định sớm khi mua nhà là một trong những yếu tố giúp khách hàng mua được căn hộ với giá bán hợp lý và không phải tranh giành với bất kì ai."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status