Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư mini: Dự án cháy hàng, dự án thì ế ẩm

Chung cư mini đang đáp ứng được nhu cầu thiết yếu về nhà ở của người dân hiện nay bởi những ưu điểm như căn hộ diện tích nhỏ, giá bán dưới 1 tỷ và tiến độ đảm bảo.

Chung cư mini: Dự án cháy hàng, dự án thì ế ẩm
Dự án đang hoàn thiện, vị trí đẹp hút khách
Phân khúc nhà ở chung cư mini ra đời cách đây gần chục năm, là loại hình nhà ở mới nhất nhưng cũng đã nhiều lần lên xuống, biến động mạnh theo thị trường.

Thời gian gần đây, khi mà chung cư có diện tích nhỏ, giá dưới 1 tỷ đang dần khan hiếm thì một lần nữa chung cư mini lại giành được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng mua nhà bởi ưu điểm căn hộ có diện tích vừa đủ, giá bán khoảng từ 500 triệu - dưới 1 tỷ, tiến độ đảm bảo bởi quy mô nhỏ...

Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng đắt khách, có dự án mới bắt đầu khởi công đã hết căn hộ, có dự án thì hoàn thiện rồi nhưng số lượng căn hộ ế rất nhiều nguyên do bởi giá bán, vị trí và pháp lý.

Một vài dự án "cháy hàng" trong thời gian qua

Đầu tiên phải kể đến dự án chung cư mini Nhật Tảo - Đông Ngạc - Từ Liêm của chủ đầu tư Hanoiland. Là chủ đầu tư đã có uy tín và kinh nghiệm trên thị trường bất động sản, hầu hết các dự án do đơn vị này mở bán đều có tốc độ giao dịch "nhanh đến chóng mặt", khách hàng nườm nượp đến đặt chỗ, đến khi dự án bắt đầu khởi công xây dựng thì đã hết căn hộ.

Anh Tuấn - đại diện Hanoiland cho hay: Với ưu điểm về chất lượng và giá bán cũng như đảm bảo về mặt pháp lý khiến cho căn hộ thuộc dự án do chúng tôi xây dựng bán được khá nhanh. Khách hàng tin tưởng nên đã mang tiền đến để đặt cọc rồi thanh toán theo tiến độ đợi nhận nhà. Mỗi dự án từ lúc hoàn thiện đến lúc bàn giao chỉ khoảng 6 đến 8 tháng.

Vợ chồng anh Hưng - chủ căn hộ 302 thuộc tòa nhà Nhật Tảo 5 cho biết: Trước khi mua nhà mình cũng đã tìm hiểu khá kỹ, biết chủ đầu tư Hanoiland làm ăn uy tín lại tách được sổ hồng riêng từng căn nên sau khi đi tham quan dự án, vợ chồng mình đã quyết định xuống tiền đặt cọc để giữ chỗ. Mình cũng thường xuyên qua dự án để xem chất lượng xây cũng như tiến độ xây dựng thì thấy rất an tâm. Trước Tết năm nay là vợ chồng mình đã có nhà để ở rồi, sẽ bớt khổ hơn so với thời đi thuê nhà trọ.

Cũng trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, tòa nhà chung cư mini Xuân Đỉnh của chủ đầu tư Tài Nguyên Việt cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Dự án có lợi thế về cơ sở hạ tầng, khu dân trí cao, gần công viên Hòa Bình, gần bến xe Nam Thăng Long, cách mặt đường Phạm Văn Đồng khoảng 100m...

Dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng số căn hộ đã bán hết cách đây hơn 2 tháng, mỗi sàn có 4 căn hộ đều thiết kế 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh, diện tích giao động từ 45m2, 48m2, 50m2 và 55m2. Giá bán từ 750 triệu đến 950 triệu/căn (đã bao gồm nội thất cơ bản, VAT và phí bảo trì 3 năm).

Trên địa bàn quận Thanh Xuân, các dự án của chủ đầu tư Địa Ốc Vàng cũng có tốc độ giao dịch khá nhanh, chủ đầu tư này xây dựng đồng thời 2 dự án, một tòa nhà nằm ngay mặt đường Khương Đinh mới, 1 tòa nhà nằm trong phố Vương Thừa Vũ. Hiện cả 2 dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng số căn hộ đã bán được hơn 80%. Với lợi thế nằm trong nội thành Hà Nội, thuận tiện trong đi lại công việc và sinh hoạt hàng ngày, giá bán cũng khá mềm chỉ từ 450 triệu - 1.1 tỷ/căn. Dự án hiện còn lại những căn hộ cuối cùng nhưng đã bắt đầu xuất hiện hiện tường bán chênh lên đến hơn 100 triệu đồng.

Nhiều dự án còn giao dịch chậm

Mặc dù thị trường đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng không phải dự án chung cư mini nào cũng có tốc độ giao dịch tốt.

Một dự án khu vực Nhân Mỹ - Mỹ Đình đã hoàn thiện nhưng số hộ về ở chỉ lác đác, chủ đầu tư đang chuyển hướng sang cho thuê để gỡ gạc phần nào số vốn đã bỏ ra. Mặc dù vị trí dự án rất thuận tiện, gần chợ, gần trường và SVĐ Mỹ Đình nhưng do thiết kế không được tối ưu. Căn hộ 45m2 được chia ra 2 phòng ngủ, 1 phòng khách nhưng phòng khách lại khó kê đồ hoặc căn hộ 35m2 của dự án lại nằm phía sau nên rất bí, chính điều đó khiến cho khách hàng phải cân nhắc và tìm dự án khác.

Không khá hơn là mấy, dự án chung cư nằm trong phố Quan Nhân thuộc quận Thanh Xuân cũng đang phải cho thuê hơn một nửa số lượng căn hộ. Dự án xây để bán nhưng lại được thiết kế tổng quan giống như khu nhà trọ, điều mà khách hàng nào cũng cảm nhận thấy khi đến thăm quan, trong khi đó giá bán căn hộ lại khá cao, đều trên 1 tỷ/căn.

Phân khúc nhà ở chung cư mini được khách hàng quan tâm nhiều trở lại, tuy nhiên không phải dự án nào cũng đắt hàng. Quyết định cuối cùng là ở khách hàng, nên tìm mua căn hộ của những chủ đầu tư uy tín, vị trí thuận tiện trong sinh hoạt và công việc hàng ngày...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status