Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Phân khúc chung cư cao cấp Hà Nội "hạ nhiệt" để bán hàng

Nhằm mục đích bán được hàng, nhiều dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội sau khi tái khởi động đã tự chuyển thành phân khúc trung cấp, có dự án còn có giá bán ngang với căn hộ bình dân.

Phân khúc chung cư cao cấp Hà Nội "hạ nhiệt" để bán hàng
Hàng loạt dự án cao cấp giảm giá để bán được hàng
Mặt bằng chung giá bán căn hộ chung cư cao cấp tại Hà Nội trước đây khoảng từ 38-45 triệu đồng/m2, nhưng nay mức giá này đã đồng loạt giảm chỉ còn trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Tiêu biểu như một vài dự án cao cấp tại Hà Nội như Golden Palace, Mandarin Gardenmở bán trước đây với mức giá 38 triệu đồng, 42-45 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, mức giá bán quá cao khiến cho sức mua giảm, chủ đầu tư rơi vào tình trạng khó khăn. Để khắc phục tình trạng tồn kho, bán được hàng nhanh, chủ đầu tư đã chủ động hạ giá bán dự án bằng cách bàn giao căn hộ xây thô cho khách hàng về "tự hoàn thiện nội thất theo ý mình" hoặc đưa ra các chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao.

Với hàng loạt các chương trình ưu đãi nhằm giảm giá bán căn hộ để phù hợp với túi tiền của người dân, dự án Golden Palace giảm xuống chỉ ở mức 22-25 triệu đồng/m2, dự án Golden Land hạ giá xuống còn 25-27 triệu đồng/m2, bàn giao căn hộ xây thô. Có dự án còn xin chuyển đổi sang nhà ở xã hội hoặc chia nhỏ diện tích căn hộ để giảm giá thành.

Điều đáng nói ở đây là việc hàng loạt các dự án lúc đầu khởi động với danh nghĩa là chung cư cao cấp nhưng khi mở bán thì giá bán chỉ ngang với phân khúc chung cư bình dân hoặc trung cấp như dự án The Spark Hoàng Quốc Việt của Tập đoàn Nam Cường, dự án Hồ Gươm Plaza tại quận Hà Đông mở bán chỉ từ 20-29 triệu đồng./m2. Phía Tây Hà Nội có dự án HP Landmark Tower của CTCP Đầu tư Hải Phát, Green Star của CTCP Ngôi Sao An Bình, CT1 Trung Văn của Vinaconex 3... cũng đang mở bán với mức giá chỉ ngang với phân khúc trung cấp.


Theo đánh giá của anh Mình Quang - đại diện một sàn giao dịch BĐS có uy tín tại Hà Nội: " Việc chủ động hạ giá bán là một động thái tích cực của các chủ đầu tư. Tuy nhiên, việc hạ cấp căn hộ đồng nghĩa với việc chất lượng căn hộ giảm theo. Việc bán căn hộ xây thô chỉ là giải pháp tạm thời trước mắt và có thể xảy ra hệ lụy xấu khi mà có nhà hoàn thiện cùng với tiến độ dự án, có nhà phải vài năm sau mới về ở và lúc đó mới hoàn thiện. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan chung của cả tòa nhà và ảnh hưởng tới nếp sống sinh hoạt của các căn hộ lân cận."

Còn theo nhận định của một chuyên gia khác:" Bàn giao căn hộ xây thô là một cách làm khôn ngoan của chủ đầu tư nhằm sửa sai trong việc đầu tư vào căn hộ cao cấp trước đó. Tuy nhiên, uy tín lúc này của chủ đầu tư đó làm làm sao bán được hàng để trả nợ chứ không phải cứ "ôm khư khư" dự án rồi "chết" trên cái uy tín xa hoa đó."

Cùng quan điểm với anh Minh Quang - Ông còn cho biết thêm:" Bán căn hộ hoàn thiện phần thô chỉ là giải pháp cứu cánh trước mắt chứ không thể là chiến lược kinh doanh lâu dài. Để tiếp tục đầu tư, các chủ đầu tư đia ốc cần nghiên cứu, phân tích kỹ thị trường và chuyển hướng sang phân khúc khác, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng hơn."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status