Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Lộ diện nguồn cung "khủng" tại thị trường chung cư Hà Nội

Hàng loạt dự án chung cư Hà Nội bung hàng ra thị trường khiến cho nguồn cung căn hộ tăng vọt, cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Cùng với đó là xu hướng tăng giá nhẹ của các dự án trong nội đô.

Dự án nội đô tăng giá
Lộ diện nguồn cung "khủng" tại thị trường chung cư Hà Nội
Loạt dự án khủng bung hàng mở bán
Qua khảo sát thực tế trên thị trường tại 12 quận nội thành cho thấy giá bán tăng nhẹ tại các dự án từ bình dân cho tới cao cấp.

Ở phân khúc cao cấp, 2 quận nội thành là Cầu Giấy và Thanh Xuân ghi nhận sự tăng giá rõ rệt nhất, mức giá tăng từ 2%-5%. Tại một số quận khác cũng ghi nhận sự tăng giá nhẹ như Long Biên, Hai Bà Trưng, Đống Đa... và đặc biệt là 2 quận mới thành lập là Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm có mức giá bán tăng 3%.

Sự tăng giá ghi nhận tại những dự án cụ thể như Discovery Cầu Giấy tăng 10% so với năm ngoài, hiện dự án đang thi công phần thân. Dự kiến đợt tới giá bán sẽ tiếp tục tăng khi dự án đi vào hoàn thiện và tuyến đường cao tốc trên cao Metro - Nhổn hoàn thành. Tương tự dự án chung cư D’le Pont Dor Hoàng Cầu cũng tăng giá từ khoảng 35 triệu đồng/m2 lên gần 40 triệu đồng/m2, dự án cũng đã từng bị ảnh hưởng bởi đợt đóng băng thị trường BĐS vừa qua, hiện tại dự án đang đạt tiến độ tốt và đang đi vào hoàn thiện.

Ở phân khúc trung bình cũng có sự tăng giá nhẹ từ 5%-10% tại một số dự án như Helios Tower (Hai Bà Trưng), Diamond Blue (Thanh Xuân), CT2B Nghĩa Đô (Cầu Giấy)...

Nguồn cung khủng xuất hiện

Nổi bật phía Đông Nam là dự án Time City giai đoạn 2 của Vingroup với 7 tòa tháp chung cư cao cấp, phía Tây cũng đang hình thành cuộc đua ngầm khi hàng loạt dự án "khủng" bung hàng mở bán của các đại gia mới nổi.

Dự báo cho thấy dự án Times City giai đoạn 2 sẽ thu hút được số lượng lớn khách mua nhà và quan tâm bởi chủ đầu tư cực kì chú trọng đến không gian xanh của dự án khi mà 50.000m2 được dành cho cây xanh và khu tiện ích công cộng, chiếm tới 78% diện tích đất xây dựng. Quy mô dự án bao gồm 7 tòa tháp cao cấp với tổng số căn hộ lên tới hàng nghìn căn.

Bên cạnh đó, khu vực phía Tây cũng nổi bật với những dự án quy mô lớn thuộc các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm,…Đơn cử như Goldmark City (Bắc Từ Tiêm) khoảng 5000 căn, Sun Square (Lê Đức Thọ, Mỹ Đình) khoảng trên 400 căn, Tràng An Complex khoảng 800 căn, The Centre Tower khoảng 640 căn, Five Star Garden (Thanh Xuân) khoảng 1200 căn, Home City Trung Kính sau một thời gian mở bán số lượng căn hộ còn lại khoảng gần 600 căn,…

Tính trên thị trường thứ cấp, tại Hà Nội hiện nay có khoảng 104.300 căn được bán ra từ 182 dự án đã bán hết và 65 dự án đang mở bán. Từ nay đến cuối năm 2016, có khoảng 14,200 căn hộ từ 25 dự án sẽ được mở bán.

Thị trường đang trên đà phục hồi, hàng loạt dự án bung hàng mở bán để đón sóng tăng giá. Dự báo thị trường năm 2015 sẽ sôi động, tấp nập người mua kẻ bán. Tuy nhiên, nhìn trên khía cạnh khác thì việc nguồn cung tăng nhanh và số lượng lớn khiến cho việc "bội thực" rất dễ xảy ra. Chính vì thế các chủ đầu tư cần thận trọng trong từng bước đi và quan trọng đừng bao giờ để khách hàng đánh mất niềm tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status