Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Có khoảng 1 tỷ đồng nên đầu tư vào thị trường nào?

Hỏi: Hiện tại vợ chồng tôi đang đi thuê nhà mất 6 triệu/tháng và đang có 1 ngôi nhà khác cho thuê được 10 triệu/tháng, mỗi tháng gia đình chi tiêu hết 20 triệu, hiện đang có số vốn khoảng 1 tỷ đồng thì nên đầu tư vào thị trường nào? Thị trường chứng khoán, ngoại tệ, vàng hay bất động sản hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Trả lời:

Theo ý kiến của chuyên gia phân tích, dưới đây sẽ là 5 bài toán cụ thể giúp bạn có cái nhìn khách quan và chi tiết để lựa chọn xem đầu tư vào thị trường nào.

Có khoảng 1 tỷ đồng nên đầu tư vào thị trường nào?
Đầu tư vào thị trường nào để mang lại lợi nhuận cao?
Đầu tiên sẽ là bài toán gửi ngân hàng: Đây là cách làm khá an toàn và không mất nhiều công sức nhưng lãi suất huy động ở thời điểm hiện tại khá thấp khoảng 5-6%/năm, gửi dài hạn có thể được 7%/năm. Cách đầu tư này phù hợp với những người có nguồn tiền nhàn rỗi, không có thời gian quản lý hoặc không muốn bỏ công sức để đầu tư vào những kênh khác.

Thứ 2 là bài toán đầu tư vào thị trường vàng: Đây là kênh đầu tư truyền thống và khá phổ biến không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn ở cả Châu Á. Trước kia, việc mua vàng dự trữ có tính an toàn và hiệu quả cao thì nay việc đầu tư vào vàng khá bấp bênh bởi giá vàng trồi sụt bất thường. Người đầu tư cần phải có hiểu biết kinh tế vĩ mô, quan sát kỹ diễn biến kinh tế thế giới và cần có những quyết định kịp thời. Do đó nếu có tầm tiền khoảng 1 tỷ đồng thì bạn không nên đầu tư vào thị trường vàng nếu không phải là người có nghiên cứu chuyên sâu.

Thứ 3 là đầu tư vào chứng khoán: Khả năng sinh lời khá cao ở thời điểm hiện tại nếu đầu tư vào chứng khoán. Hiện giá cổ phiếu đang ở mức rẻ và trong một vài năm tới nền kinh tế ổn định kéo theo giá sẽ tăng. Tuy nhiên, để đầu tư được hiệu quả buộc người đầu tư phải có kinh nghiệm, khả năng phân tích tài chính doanh nghiệp, thẩm định thị giá từng mã, phân tích biểu đồ từng đợt sóng ngoài ra bạn cần phải quyết đoán đôi khi phải đánh cược. Do đó, nếu không phải là người có nghiên cứu chuyên sâu và có thời gian theo dõi sát sao thì bạn không nên đầu tư vào chứng khoán.

Thứ 4 là đầu tư vào USD: Ở thời điểm hiện tại, cá nhân gửi USD sẽ được hưởng lãi suất 0.25%, tổ chức gửi sẽ không được hưởng lãi suất. Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định sẽ không điều chỉnh tỷ giá USD/VND trong năm nay và sang cả năm 2016. Đa phần những người gửi ngoại tệ không nhằm mục đích để hưởng lãi suất mà họ kỳ vọng giá USD tăng. Tuy nhiên đầu tư vào ngoại tệ đang có dấu hiệu giảm nhiệt thời gian tới.

Thứ năm là bài toán đầu tư vào thị trường BĐS: Thị trường BĐS đang bước vào quỹ đạo ổn định và từng bước phát triển, những cơn sốt cục bộ đã không còn xảy ra như thời điểm trước kia. Giá bán đã tăng trung bình từ 5-8%, thậm chí lên tới 10-15% ở những dự án "hot". Với hàng loạt yếu tố thuận lợi như đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng, kinh tế vĩ mô ổn định, hội nhập Asean cũng như diễn biến của hiệp định TTP đang tác động tích cực lên thị trường BĐS. Trong những năm tới, nhu cầu nhà ở càng tăng cao do đó giá bán BĐS sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Với tài chính khoảng 1 tỷ đồng và đã có kinh nghiệm trong việc cho thuê nhà với doanh thu 10 triệu đồng/tháng thì bạn có cơ hội hòa nhập vào thị trường BĐS nhanh hơn. Bạn có thể đầu tư BĐS cho thuê như nhà phố, căn hộ cho thuê hay phòng trọ tùy khả năng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng đòn bẩy tài chính bằng cách đầu tư vào BĐS có giá khoảng 1.4 tỷ, vay thêm 400 triệu tương ứng với 30% số tiền phải chi hàng tháng là 6 triệu đồng. Và nên chọn BĐS có thể khai thác nhanh với tỷ suất sinh lời tối thiểu đạt 4.5%

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status