Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Những dự án lớn sẽ làm thay đổi bộ mặt TP. Hồ Chí Minh

Hàng loạt những đại dự án hứa hẹn trong thời gian tới sẽ làm thay đổi bộ mặt của TP. Hồ Chí Minh. Đây hầu hết là những khu phức hợp, đô thị hiện đại với tổng vốn đầu tư hàng tỷ đô và tọa lạc tại những khu vực đất vàng của thành phố.

Những dự án lớn sẽ làm thay đổi bộ mặt TP. Hồ Chí Minh
Hàng loạt đại dự án hứa hẹn sẽ làm thay đổi bộ mặt TP.HCM
1. Empire City Complex - Tòa tháp cao nhất Việt Nam
 
Dự án sẽ xây dựng tòa nhà cao tầng nhất tại Việt Nam tính đến năm 2015 và được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của TP. HCM.

Khu phức hợp này có diện tích 14.5ha nằm dọc đường Mai Chí Thọ ven sông Sài Gòn, điểm nhấn của dự án là tòa tháp cao 86 tầng được thiết kế theo dáng dấp cách điệu của tà áo dài Việt Nam.

Tổ hợp dự án còn có các hạng mục cao cấp như khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp để ở, bãi đỗ xe ngầm và căn hộ dịch vụ. Tổng số vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.2 tỷ USD do đơn vị chủ đầu tư gồm 3 doanh nghiệp liên danh là Công ty CP Tiến Phước, Công ty TNHH Trần Thái và Công ty TNHH Denver Power. Dự án dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2022.

2. Eco Smart City - Thành phố thông minh

Dự án do liên danh chủ đầu tư gồm Lotte, Mitsubishi và Toshiba với tổng số vốn lên tới 2.2 tỷ USD. Dự án bao gồm các hạng mục như trung tâm thương mại, khách sạn, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng, chung cư...

Dự án có diện tích khoảng 17ha trong đó diện tích đất phát triển khoảng 12.55ha bao gồm 12 lô đã được quy hoạch. Đáng chú ý là liên danh chủ đầu tư đã chấp nhận ký quỹ và đóng gần 2.000 tỷ đồng để được TP.HCM giao trước 6 lô, đồng thời sẽ sớm hoàn thành có sở hạ tầng kỹ thuật.

3. Vinhomes Central Park - biểu tượng mới của Sài Gòn

Dự án còn có tên Vinhomes Tân Cảng do Vingroup làm chủ đầu tư với diện tích 43.91ha tổng mức đầu tư dự kiến 1.4 tỷ USD. Dự án nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Cảnh quận Bình Thạnh với điểm nhấn là tòa nhà HCM Landmark 81 cao 461m.

Dự án khi hoàn thiện sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 10.000 căn bao gồm cả biệt thự, căn hộ và văn phòng cho thuê. Ngoài ra dự án còn có các cơ sở tiện tích đầy đủ như trường học, bệnh viện quốc tế, khu thể thao, sân chơi trẻ em... Khu giải trí, trung tâm mua sắm, sân băng, rạp chiếu phim, khu ẩm thực... Dự án được khởi công giữa năm 2014 và dự kiến bàn giao trong năm 2017.

4. Khu đô thị phức hợp Sala

Dự án do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư với tổng số vốn dự kiến lên tới 2.2 tỷ USD có vị trí đắc địa nằm ngay giao lộ 2 trục đường lớn của Thủ Thiêm là Mai Chí Thọ và đường Bắc Nam. Đây cũng là tâm điểm chính của khu chức nawmg số 5,6 thuộc KĐT Thủ Thiêm.

Giai đoạn đầu của dựa án là khu dân cư thấp tầng và hệ thống kỹ thuật đã được triển khai xây dựng vào tháng 4/2014. Đến giai đoạn 2015-2018, bên cạnh việc 4 tuyến đường huyết mạch và cầu Thủ Thiêm 2 được hoàn thiện, dự kiến Tp.HCM còn đón nguồn cung là 730.000 m2 sàn xây dựng gồm căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, dinh thự cùng với công trình tiện ích...của dự án khu đô thị Sala. Theo kế hoạch, toàn dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020, hứa hẹn sẽ là một khu đô thị hiện đại, đa chức năng với khả năng đáp ứng toàn bộ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi cũng như mua sắm, y tế, giáo dục và nghỉ dưỡng của cư dân.

5. Dự án siêu phức hợp Bason Complex City

Đây là một trong những dự án nổi bật nhất trung tâm Sài Gòn, tọa lạc ngay trên quỹ đất vốn là nhà máy đóng tàu BaSon trước đây, nằm giữa lòng quận 1 được bao quanh bởi sông Sài Gòn, đường Tôn Đức Thắng và đường Nguyễn Hữu Cảnh. Dự án do chủ đầu tư là tập đoàn EUNSAN và OUE của Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư lên tới 5 tỷ USD.

Diện tích dự án khoảng 26.3ha trong đó 40% quỹ đất giành cho trung tâm tài chính văn phòng, 20% dành cho khu nhà ở và còn lại là khu vui chơi, trung tâm thương mại dịch vụ và khách sạn cao cấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status