Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Treo tranh phong thủy cần phải có hiểu biết cơ bản

Tranh phong thủy được treo phổ biến ở các gia đình Việt Nam, mỗi bức tranh có một thuộc tính và ý nghĩa khác nhau, vì thế người chơi tranh cần phải nắm được một số kiến thức cơ bản để lựa chọn vị trí, hướng treo... nhằm phát huy tối đa giá trị phong thủy của bức tranh.

Treo tranh phong thủy cần phải có hiểu biết cơ bản
Treo tranh phong thủy cần nắm được một số yếu tố cơ bản
Về cơ bản, tranh treo trong nhà không nên để đối diện với cửa đi, cửa sổ hay cửa nhà vệ sinh và cũng không nên để đối diện với gương. Tuy nhiên, nếu muốn treo đối diện cửa chính ra vào thì bạn nên trọn loại tranh có khả năng trấn trạch, xua đi những điều không tốt lành và mang lại những điều may mắn cho gia đình.

Một số điều cần lưu ý khi treo tranh phong thủy thông dụng:

- Trong phong cảnh, thủy mặc: Khi treo tranh phong cảnh có núi, nước bạn nên treo bức tranh sao cho dòng nước có hướng chảy vào trong nhà. Núi quản nhân định, nước quản tài lộc. Dòng nước chảy ra ngoài sẽ khiến gia chủ hao tán tài lộc, dòng nước chảy hướng vào trong có ý nghĩa tài lộc tụ vào trong nhà.

- Tranh tàu thuyền: Tương tự như trao tranh phong cảnh, mũi thuyền hướng vào trong nhà là tiền tài chảy vào nhà, mũi thuyền hướng ra ngoài là hao tán tài lộc. Do đó cần phải lưu ý khi treo tranh trang trí có hình thuyền bè.

- Tranh hình rồng: Rồng tượng trưng cho sự cao quý, giàu sang. Khi treo tranh có hình rồng bạn nên để cho đầu rồng quay vào trong nhà mang ý nghĩa triều bái, tuyệt đối không để cho đầu rồng quay ra phía ngoài sẽ mang lại điều xấu, xui rủi trong nay mai.

- Tranh hổ: Hổ là động vật ăn thịt và gây sát thương cao. Khi treo tranh hổ cần đặc biệt lưu ý không được để đầu hổ hướng vào trong nhà gây cảm giác lo sợ, bất an cho các thành viên trong gia đình, điều thứ hai đó là treo tranh sao cho đầu hồ hướng lên phía trên, không được để đầu hổ chúi xuống phía dưới vì theo quan niệm khi "mãnh hổ xuống núi" là đang đói và dễ gây sát thương cho người khác.

- Tranh chim ưng: Nên treo để phần đầu chim ưng hướng ra phía ngoài cửa.

- Tranh bát mã truy phong: Treo tranh sao cho đầu ngựa hướng ra phía ngoài cửa, có như vậy những chú ngựa mới tìm được hướng đi đúng.

- Tranh hươu nai: Bức tranh tượng trưng cho phúc lộc do đó nên để đầu con hươu hay con nai hướng vào trong nhà để gia đình được hưởng nhiều phúc lộc.

- Tranh Kim nguyên bảo: Bạn nên treo sao cho bề mặt bức tranh hướng ra phía ngoài cửa sổ hoặc cửa đi với ngụ ý kêu gọi tài lộc từ bên ngoài đổ vào trong nhà.

- Tranh Võ tài thần: Có hai vị Võ tài thần vẫn được dân gian vô cùng tín nhiệm là Quan Công và Triệu Công Minh. Khi treo tranh Võ tài thần, bạn nên treo sao cho bề mặt bức tranh hướng ra phía cửa lớn của gian phòng hoặc cửa nhà. Cách treo này giúp các vị Võ tài thần phát huy được sức mạnh trấn áp các thế lực đen tối ở bên ngoài, khiến chúng không dám xâm nhập, uy hiếp ngôi nhà của bạn.

- Tranh Văn tài thần: Văn tài thần gồm có Tài Bạch tinh quân và Lộc tinh trong Tam tinh. Treo tranh Văn tài thần nên treo theo hướng vào trong nhà với ý nghĩa tặng tiền, tài lộc cho gia chủ. Nếu Văn tài thần hướng ra ngoài sẽ mang ý nghĩa mang tiền đi cho thiên hạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status