Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Dự án BĐS cạnh tranh nhau bằng dịch vụ tiện ích

Tập trung quảng cáo mạnh về các dịch vụ tiện ích khi mở bán dự án đang là cách làm quen thuộc của các doanh nghiệp BĐS hiện nay. Với cách làm đó, vừa thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm, vừa có cơ sở để tăng giá bán ở các đợt mở bán tiếp theo.

Dự án BĐS cạnh tranh nhau bằng dịch vụ tiện ích
Dự án BĐS cạnh tranh nhau bằng dịch vụ tiện ích
Hoa mắt với tiện ích dự án

Gần đây nhất trên các phương tiện truyền thông xuất hiện quảng cáo rầm rộ dự án Imperia Garden với slogan " vườn trong phố". Trong khi khu trung tâm với mật độ dân số ngày càng đông, cơ sở hạ tầng và dịch vụ tiện ích đi kèm không đáp ứng đủ cho nhu cầu sinh hoạt của khu dân cư thì dự án Imperia Garden nổi bật lên ngay trung tâm quận nội thành với công bố dự án có 79 tiện ích gây chú ý.

Mặc dù chưa biết 79 tiện ích cụ thể là những tiện ích gì nhưng người ta có thể mường tượng ra cuộc sống khép kín với đầy đủ dịch vụ, tiện ích ngay trong dự án. Bên cạnh đó, giá bán căn hộ thuộc dự án không hề rẻ dao động từ 30-38 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, khu vực trung tâm phía Tây thủ đô là dự án Goldmark City của chủ đầu tư TNR-Holdings Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án được quảng cáo có nhiều quảng trường nhất, mật độ xây dựng thấp chỉ 23.3% bao gồm 9 tòa nhà nhưng có tới 4 quảng trường, bên cạnh đó còn hàng loạt các cơ sở tiện ích khác như công viên cây xanh, trung tâm mua sắm, phòng tập GYM, trường học và bệnh viện...

Một dự án khác cũng do TNR Holdings Việt Nam làm chủ đâu tư là The GoldView (quận 4, TP. HCM) cũng được khoe có nhiều tiện ích với không gian xanh bao chùm dự án. Từ đó thu hút lượng khách không nhỏ quan tâm tới dự án.

Nhiều tiện ích nên giá bán cao

Việc "khoe" tiện ích không chỉ bây giờ các dự án mới áp dụng mà cách làm này đã được áp dụng triệt để ở những dự án mở bán trước kia nhằm hút khách và phần nào giải thích việc tại sao giá bán lại ở mức cao như vậy.

Đơn cử như dự án Watermark do Refico là đơn vị phát triển dự án, có vị trí nằm trên mặt đường Lạc Long Quân ngay gần Hồ Tây. Dự án có diện tích khoảng 2.000m2 và được chủ đầu tư tận dụng gần như hết đất để xây dựng. Không có đất cho vườn hoa, cây xanh hay thảm cỏ, tuy nhiên dự án được quảng cáo là hưởng trọn không gian khu vực Hồ Tây khiến cho giá bán dự án lên tới 2.000 USD/m2 và đến nay không còn hàng để bán.

Tương tự, Dự án Mandarin Garden cũng đã rất thành công trong việc bán hàng khi biết “khoe” các tiện ích của dự án và cả việc “vay mượn” các tiện ích khu vực lân cận. Chẳng hạn, ngoài bể bơi và khu vườn nằm trong quần thể dự án, chủ đầu tư Dự án Mandarin Garden còn tính cả hạ tầng khu vực khi nằm đối diện với Khu công viên Trung Hòa Nhân Chính - một trong những công viên lớn nhất tại Hà Nội, để quảng cáo bán hàng.

Theo đánh giá chuyên gia BĐS Kim Hoa - Bà cho rằng: "Việc đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng và dịch vụ tiện ích của dự án là việc làm tất yếu của các doanh nghiệp BĐS nếu muốn bán được hàng. Người mua nhà hiện nay không chỉ tìm mua căn hộ làm chỗ ở, nơi đi ra đi vào mà còn phải đáp ứng được nhu cầu giải trí, thư giãn. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp dựa vào việc có nhiều dịch vụ tiện ích để tăng giá bán vượt qua sức mua của người dân thì tốc độ bán hàng sẽ không đạt được như kỳ vọng, đến khi phải hạ giá để bán thì vấn đề càng khó khăn hơn."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status