Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Hướng dẫn lựa chọn căn hộ chung cư phù hợp

Lựa chọn chung cư là lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng trẻ hiện nay. Tuy nhiên, giữa vô vàn dự án, hàng ngàn căn hộ thì lựa chọn căn hộ nào là phù hợp- Đây cũng chính là câu hỏi của nhiều khách hàng hiện nay.

Hướng dẫn lựa chọn căn hộ chung cư phù hợp


Bằng những hướng dẫn dưới đây, Quý khách sẽ dễ dàng lựa chọn được căn hộ phù hợp:

Không nhất thiết là vị trí trung tâm

Việc sở hữu căn hộ ở trung tâm đô thị, khu vực đầy đủ cơ sở hạ tầng dịch vụ, tiện trường tiện chợ... luôn là mong muốn của tất cả mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tài chính để sở hữu căn hộ trung tâm thành phố bởi những dự án này thường có giá bán rất cao. Hơn nữa, với xu hướng như hiện nay khu vực trung tâm thường tập trung đông đúc cư dân, có nơi quá tải hạ tầng, không đủ trường học cho con trẻ... khiến cho người dân có xu hướng dịch chuyển dần ra vị trí ven đô, nơi có hạ tầng giao thông thuận tiện, môi trường sống trong lành, có đầy đủ dịch vụ tiện ích như trường học, bệnh viện, siêu thị...

Nên chọn mua tầng nào?

Nếu được lựa chọn từ đầu thì khách hàng nên lựa chọn các khoảng tầng trung từ 6-18, những tầng này có hướng view đẹp, tránh được khói bụi, ô nhiễm, ồn ào của đô thị. Có thể tránh các tầng số xấu như tầng 4, tầng 13.

Tránh việc chọn chung cư tầng áp mái do những căn hộ này sẽ nóng hơn những căn hộ khác, nếu trên sân thượng chủ đầu tư kinh doanh dịch vụ thì những tầng áp mái còn dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn.

Những người trẻ có thể ở tầng cao để có tầm view đẹp, người có tuổi hoặc có tiền sử bệnh tim mạch thì không nên chọn tầng cao. Hơn nữa, các tầng cao sẽ bị ảnh hưởng khi tòa nhà bị mất điện đột ngột, thay đổi áp suất do quá cao dẫn đến ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Chọn căn hộ hướng mát

Các hướng nên lựa chọn khi ở chung cư như Đông Nam, Đông hoặc Nam, Đông Bắc. Tránh hướng nóng như hướng Tây vì hướng này sẽ rất nóng vào mùa hè, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Lý tưởng nhất là hướng Đông Nam mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa Đông.

Lưu ý tầng hầm để xe

Đây là vấn đề hay xảy ra tranh cãi nhiều nhất đối với một dự án chung cư, liên quan đến mức phí dịch vụ gửi xe hoặc không đủ chỗ để xe cho cư dân. Do đó, khi tìm mua căn hộ chung cư bạn cũng cần tìm hiểu kỹ việc dự án đó thiết kế mấy hầm để xe, giá gửi xe dự kiến là bao nhiêu... để tránh việc tranh cãi không đáng có sau này.

Đừng bỏ qua những dự án chung cư nhỏ

Khi tìm nhà chúng ta hay để ý những dự án lớn, đầy đủ dịch vụ tiện ích và giá bán thường cộng gộp các dịch vụ tiện ích vào giá bán khiến giá bán đội lên khá cao. Do đó, những dự án nhỏ cũng là một lưu ý đáng để quan tâm, có những dự án quy mô nhỏ, khu vực trung tâm, tiện trường tiện trợ theo khu vực sẵn có, diện tích căn hộ vừa đủ, phù hợp với gia đình trẻ trong an cư và sinh hoạt hàng ngày.

Đồng thời giá dịch vụ và phí gửi xe của các tòa nhà quy mô nhỏ cũng sẽ dễ chịu hơn đối với dự án quy mô lớn có nhiều tiện ích dịch vụ.

Hệ thống an ninh và hệ thống cứu hỏa

Cuộc sống vốn không lường trước được điều gì, những điều không may có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Vì thế, ngoài những tiêu chí đẹp, giá cả phải chăng, hạ tầng thuận lợi thì vấn đề an toàn khi sinh sống ở đây phải được quan tâm kĩ lưỡng.

Vấn đề đầu tiên đó là vấn đề phòng cháy chữa cháy. Bạn cần quan tâm kĩ xem hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà thế nào? Có chất lượng không? Và tòa nhà bạn định chọn thì liệu khi xảy ra bất trắc xe cứu hỏa có vào được dễ dàng hay không?

Ngoài ra thì vấn đề bảo vệ của tòa nhà, hệ thống camera giám sát cũng khiến bạn an tâm hơn khi chuyển đến nơi đây sinh sống.

- Các hình thức đầu tư bất động sản cá nhân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status