Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư mini giá rẻ được khách hàng tìm mua trở lại

Phân khúc nhà ở chung cư mini đã từng "làm mưa, làm gió" trên thị trường bất động sản trong khoảng thời gian từ 2008-2011. Thế nhưng, phân khúc này nhanh chóng bị "lãng quên" bởi không làm được sổ đỏ. Thời gian gần đây, thị trường lại xuất hiện hàng loạt dự án căn hộ mini chào bán cạnh tranh với căn hộ thương mại.

Chung cư mini giá rẻ được khách hàng tìm mua trở lại
Nhiều dự án chung cư mini đang chào bán rầm rộ
Chung cư mini: Thăng trầm từng giai đoạn

Giai đoạn thị trường Bất động sản vẫn còn sôi động, thời kì mà cung không đủ cầu, phân khúc nhà ở chung cư mini ra đời đã được nhiều người săn đón vì diện tích nhỏ, giá bán chỉ khoảng 1 tỷ đồng - mức giá mà thời điểm đó nhiều người cho là rẻ.

Một ưu điểm nữa đó là vị trí của dự án: Chung cư mini thường được xây dựng ở những nơi đông dân cư, cơ sở hạ tầng xã hội hoàn thiện, đầy đủ các dịch vụ tiện ích, thuận tiện trong công việc, học hành của trẻ nhỏ... vì thế nên nhiều người đã lựa chọn loại hình nhà ở này mặc dù giá bán không hề rẻ chút nào 24-25 triệu đồng/m2.

Chị An - sở hữu căn hộ mini gần trường đh Kinh tế quốc dân chia sẻ:" Gia đình mình mua căn hộ này từ cuối năm 2009, thời điểm đó giá nhà đất quá cao nên lúc đó 2 vợ chồng nghĩ không biết đi làm bao giờ mới đủ tiền để mua nhà Hà Nôi, với tầm tiền của 2 vợ chồng gom góp, vay mượn thêm được khoảng 900 triệu nhưng không nghĩ rằng tầm tiền đó lại mua được nhà. Bất ngờ xem trên mạng thấy có dự án căn hộ mini rao bán với giá tiền phù hợp với tầm tài chính mà gia đình đang có, lại ở trung tâm thành phố, thuận tiện cho cả vợ chồng và con cái đi học nên gia đình đã quyết định mua ngay, lúc đó không mua nhanh thì người khác sẽ mua hết ngay."

Sau năm 2011, bong bóng bất động sản vỡ khiến thị trường gặp khó khăn, giá nhá đất liên tục rớt, căn hộ mini lúc đó cũng bớt nóng. Thâm chí còn có thời kì căn hộ mini còn bị chê bai vì không có cửa làm sổ đỏ.

Thế nhưng, song hành với sự đình trệ của thị trường, những căn hộ có diện tích lớn, giá tiền lên đến tiền tỷ đang phải "đắp chiếu" nằm chờ thì một lần nữa nhà chung cư mini lại hâm nóng thị trường khi mà hàng loạt dự án được triển khai xây dựng và chào bán ra thị trường. Mức giá chỉ từ 10-15 triệu/m2, tổng giá trị căn hộ tính ra chỉ khoảng 400 triệu đến 900 triệu/căn.

Ngoài ra, Quyết định 13 của UBTP ra đời đã hướng dẫn cụ thể về việc tách sổ cho từng căn hộ mini. Hội tụ hàng loạt ưu điểm như diện tích căn hộ vừa đủ, giá bán rẻ, pháp lý đã ổn định - nhà ở chung cư mini lại một lần nữa "gây sốt" trên thị trường.

Hàng loạt dự án chào bán trên địa bàn Hà Nội

Anh Bình đại diện sàn Thế kỷ mới chuyên phân phối chung cư mini cho biết: Trên địa bàn Hà Nội, trong thời điểm này có tới hàng chục dự án chung cư mini đang chào bán, chủ yếu là của các công ty tư nhân. Vị trí các dự án nằm khắp các quận huyện như: Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa, Bắc - Nam Từ Liêm... với lượng khách hàng quan tâm không hề nhỏ.

Với hàng loạt lợi thế cùng với thời điểm phân khúc căn hộ nhỏ đang khan hàng, hàng loạt dự án chung cư mini mở bán đã giành được nhiều sự quan tâm của người mua nhà, đồng thời cũng làm không ít người dân "siêu lòng", chuyển sang mua nhà ở mini thay vì chọn mua căn hộ dự án.

Trong khi việc cấp sổ cho từng căn hộ mini còn đang trong giai đoạn bắt đầu làm thì một thực trạng chung lại xảy ra đó là việc hầu hết các dự án căn hộ mini đều cố tình cơi nới, xây vượt số tầng được cấp.

Theo tìm hiểu thực tế, đại đa số dự án chung cư mini đang chào bán hiện nay đều được các chủ đầu tư cố tình cơi nới, xây thêm tầng. Một dự án chung cư đang chào bán rầm rộ tại quận Nam Từ Liêm, mặc dù giấy phép được cấp chỉ có 6 tầng, 1 lửng nhưng chủ đầu tư xây thành 8 tầng để ở và 1 tầng để xe. Tuy nhiên, đại diện tòa nhà vẫn khẳng định sẽ tách sổ riêng cho từng căn hộ và hỗ trợ việc làm sổ đối với những căn hộ ngoài phép.

Thế nhưng đại diện của sàn phân phối dự án này cho biết: Việc xây thêm tầng sẽ là cản trở lớn cho việc cấp sổ sau này, thế nhưng việc cơi nới xây thêm tầng đang trở thành hiện tượng phổ biến đối với đạ đa số dự án chung cư mini trên địa bàn Hà Nội.

>>>>> Readmore: Chung cư mini có sổ đỏ đầu tiên trên địa bàn Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status