Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chính thức in sổ hồng căn hộ cho dự án chung cư mini Đông Ngạc 4A - Từ Liêm

Sau khoảng thời gian cố gắng hoàn thiện thủ tục hồ sơ, chữ kí của chủ hộ và công chứng hợp đồng... Đến nay, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành in sổ hồng cho 40 căn hộ thuộc tòa nhà chung cư mini Đông Ngạc 4A - Từ Liêm do Hanoiland làm chủ đầu tư.

Chính thức in sổ hồng căn hộ cho dự án chung cư mini Đông Ngạc 4A - Từ Liêm
Tòa nhà chung cư mini Đông Ngạc 4A - Từ Liêm của Hanoiland
Là chủ đầu tư đi đầu trong phân khúc chung cư mini giá rẻ trên địa bàn Hà Nội từ năm 2008 đến nay, Hanoiland đã tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng và tạo được uy tín của đơn vị trên thị trường Bất động sản nói chung.

Đơn vị đã xây dựng và bàn giao hàng chục công trình chung cư mini trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ, uy tín của Công ty và quyền lợi của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu trong quá trình sản xuất kinh doanh của đơn vị, chính vì thế Quý khách mua nhà hầu như không phải lăn tăn bất kì điều gì từ chất lượng công trình, giá bán căn hộ và đặc biệt là tính chất pháp lý.

Mua căn hộ của Hanoiland - Khách hàng chắc chắn có sổ hồng

Sau Thông tư 16 - Nghị định 71 của Bộ Xây Dựng năm 2010, tưởng chừng việc tách sổ cho căn hộ mini đã trở lên dễ dàng hơn, hàng loạt dự án chung cư mini mọc lên của các chủ đầu tư tư nhân nhằm tham gia vào thị trường để kiếm lời lãi. Tuy nhiên, một vấn đề đáng nói đó là quy định thì đã có nhưng vẫn chung chung, hàng loạt các dự án ồ ạt mọc lên, không đảm bảo chất lượng, xây sai phép, tranh chấp xảy ra... đã mang tiếng xấu cho phân khúc nhà ở này.

Nổi bật lên từ thời điểm đó đến nay là Hanoiland - đơn vị chuyên về chung cư mini, và điều đặc biệt nhất trong phân khúc này đó là chỉ có các công trình của Hanoiland xây đúng giấy phép xây dựng được cấp.

Trao đổi với ông N.Đ.T - đại diện Hanoiland: Công ty đã xác định được hướng đi rõ ràng và duy nhất đó là chỉ xây dựng chung cư mini chứ không đầu tư dàn trải. Với mục tiêu mang lại giá trị sống đến cho khách hàng và xây dựng uy tín Công ty lớn mạnh, ngay từ đầu các công trình do chúng tôi xây dựng đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Nhà nước, chuẩn theo các tiêu chí xây dựng. Tuy nhiên, có một điều mà ban lãnh đạo Công ty băn khoăn nhất đó là việc tách sổ cho từng hộ dân. Đại diện ban lãnh đạo Công ty đã phải trực tiếp mang đơn đi khắp nơi, đến gõ cửa các cơ quan có thẩm quyền để xin làm sổ. Chính điều đó cũng được khách hàng hiểu và cảm thông cho Công ty."

Cuối cùng, nỗ lực của Hanoiland cũng được đền đáp khi Quyết định 13 của UBND TP Hà Nội ra đời đã hướng dẫn cụ thể về việc tách sổ cho từng căn hộ chung cư mini. Ngay sau khi QĐ có hiệu lực, Hanoiland đã tiến hành tách sổ cho 22 căn hộ thuộc tòa nhà chung cư Phú Thượng A - Tây Hồ và tiếp đến sẽ là các tòa nhà do đơn vị xây dựng tại quận mới Bắc Từ Liêm.

Ngay sau khi quận mới Bắc Từ Liêm đi vào hoạt động ổn định và đồng ý tiếp nhận hồ sơ tách sổ cho tòa nhà chung cư mini Đông Ngạc 4A của Hanoiland, đơn vị đã gấp rút hoàn thiện hồ sơ, công chứng hợp đồng... Và cũng chính thức cuối tháng 7 vừa qua, sổ hồng từng căn của hơn 40 hộ dân đang ở tòa nhà đã chính thức được in, ước chừng chỉ khoảng 1 tháng nữa người dân sẽ được cầm sổ hồng của chính căn hộ mà gia đình mình đang ở.

Tiếp theo đó, Hanoiland sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ công chứng để tách sổ lần lượt cho những tòa nhà xây sau này bao gồm: Chung cư mini 1B Đông Ngạc, chung cư mini Nhật Tảo 1,2,3,4,5 ...

Tại sao chỉ có Hanoiland làm được sổ trong khi có rất nhiều đơn vị khác xây chung cư mini?

Đây cũng chính là câu hỏi của đại đa số nguời dân đang có nhu cầu muốn mua căn hộ chung cư mini để "an cư". Tại Hà Nội, có quá nhiều dự án chung cư mini mọc lên nhưng đại đa phần đều xây không chuẩn theo giấy phép xây dựng như quá số tầng được cấp, vượt quá mật độ xây dựng...

Quyết định 13 của TP Hà Nội đã hướng dẫn cụ thể việc tách sổ đối với dự án chung cư mini, tuy nhiên QĐ đã chỉ rõ: "Chỉ cấp sổ cho những dự án xây dựng đúng phép". Nói như vậy có nghĩa, nếu dự án có bất kì sai phạm nào đều sẽ không thể tách được sổ riêng.

Các dự án của Hanoiland xây dựng đều đúng số tầng được cấp (6 tầng, 1 lừng), đúng mật độ xây dựng (78%) - Điều mà khách hàng sẽ hiếm thấy khi đi tham quan các dự án của đơn vị khác.

Thông tin việc Hanoiland tách sổ hồng cho từng căn hộ mini chưa xuất hiện nhiều trên báo đài khiến cho khách hàng quan tâm đến phân khúc nhà ở này vẫn có lối mòn suy nghĩ rằng "chung cư mini không có sổ", hoặc "chưa có đơn vị nào làm được sổ chung cư mini".... Theo anh T - đại diện pháp lý của Hanoiland cho biết:" Đơn vị vẫn chưa tổ chức họp báo để công bố việc đã tách sổ thành công cho từng căn hộ, tuy nhiên, khách hàng quan tâm tới dự án của đơn vị có thể đến trực tiếp trụ sở Công ty để xem mẫu sổ chúng tôi đã làm được. Việc chưa công bố thông tin rộng rãi bởi đây là một trong những lợi thế kinh doanh của đơn vị, hơn nữa chúng tôi chưa phát hành mẫu sổ ra ngoài để tránh trường hợp những đơn vị khác lấy mẫu sổ đó đưa cho khách hàng của họ xem và nói rằng đây là mẫu sổ họ tách được".

Tóm lại, chung cư mini được xây dựng rất nhiều tại Hà Nội, tuy nhiên, khách hàng cần cân nhắc kĩ lưỡng, lựa chọn chủ đầu tư uy tín, công trình có tính pháp lý đảm bảo để có thể trao trọn niền tin.

>>> Quy trình tách sổ của chung cư mini
>>> Quyết định 13 của UBND TP Hà Nội kí ngày 24/4/2013

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status