Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Tuyệt chiêu dọn nhà trước Tết để đón tài lộc

Việc dọn dẹp và trang trí nhà cho sạch đẹp để đón Tết là việc làm phổ biến ở các gia đình Việt. Tuy nhiên, việc trang trí nhà cửa hợp phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc cả năm cho gia chủ thì không phải ai cũng biết.

Tuyệt chiêu dọn nhà trước Tết để đón tài lộc
Công việc dọn nhà trước Tết vô cùng quan trọng
1. Dọn dẹp bàn thờ

Việc dọn dẹp ban thờ là công việc luôn được chú trọng trong mỗi gia đình dịp Tết đến Xuân về, bàn thờ là nơi linh thiêng, tôn kính của mỗi gia đình nên việc dọn dẹp cần phải rất cẩn thận. Đây cũng là cách mà con, cháu bày tỏ lòng kính yêu và tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên, những người đã khuất.

Trước khi tiến hành dọn dẹp, gia chủ cần tắm rửa sạch sẽ và sắm một lễ nhỏ để xin phép ông bà, tổ tiên. Dùng nước ấm với khăn sạch để lau bụi bặm trên bàn thờ và các bức tượng hay di ảnh. Cần hạn chế di chuyển những bức ảnh hay tượng được đặt trên ban. Bên cạnh đó gia chủ cũng cần tỉa và đốt chân nhang trong khi cúng ngày 30 tháng Chạp (cúng tất niên).

2. Trang hoàng phòng khách để đón tài lộc

Trang trí phòng khách ngày xuân là việc làm quan trong bậc nhất bởi đây là nơi đón tiếp khách quý trong năm mới của gia đình bạn, những người mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình bằng những lời chúc, cái bắt tay tình cảm ngày xuân...

Dọn dẹp và trang trí phòng khách cần lưu ý những bậc thềm, bậu cửa hay sảnh vào cửa chính nên đặt những chậu cây cảnh, bonsai đẹp hợp phong thủy hoặc treo những chiếc đèn lồng, câu đối để tăng thêm phần sinh động và tạo không khí vui tươi.

Đối với những gia đình có người cao tuổi thì nên có những câu đối liên quan đến lời chúc Tết hoặc hình cảnh của ngày xuân.

3. Trang trí nhà bếp

Không chỉ ngày Tết mà cả trong ngày thường, khu vực bếp ăn luôn là một trong những nơi quan trọng trong gia đình. Đây là nơi bạn chuẩn bị một bữa ăn thật ngon để cả gia đình quây quần bên mâm cơm sau một ngày lao động vất vả, đặc biệt vào ngày Tết bạn sẽ cần chuẩn bị mâm cơm để làm lễ cúng mời ông bà, tổ tiên về ăn Tết với gia đình, để thiết đãi khách quý và bạn bè vì thế khu vực bếp ăn càng có vai trò quan trọng hơn.

Vào ngày Tết, khu vực bếp nấu ăn cũng cần phải dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp, nên để một chậu cây xanh có sức sống tốt, thích nghi với bóng râm, là rộng vừa có ý nghĩa phong thủy, vừa mang lại cảm giác dịu nhẹ và hút được mùi thức ăn khi xào nấu.

Một điều kiêng kị và cần chú ý đó là không nên treo các vật sắc nhọn như dao, kéo... lên tường vì những vật dụng này vô tình trở thành sát khí khiến vận khí trong nhà xấu đi, gây ra cãi cọ, mâu thuẫn.

4. Cánh cửa sạch sẽ giúp cát khí vào nhà nhiều hơn

Cánh cửa chính của ngôi nhà là nơi thể hiện sự chỉn chu của gia chủ, cánh cửa sổ được ví như là đôi mắt của ngôi nhà, vì thế từ cửa chính, cửa phụ đến cửa sổ cần phải được lau chùi sạch sẽ, từ đó sẽ giúp cho cát khí vào trong nhà nhiều hơn.

5. Nhà thông cửa thoáng vô cùng quan trọng
Ai cũng muốn sinh khí của mùa xuân có thể dễ dàng lưu thông, luồn lách khắp các ngóc ngách của ngôi nhà. Trong khi dọn nhà đón năm mới Bính thân bạn hãy lau sạch bụi bám trên bề mặt các đồ vật bằng gỗ, kim loại, đặc biệt là gương, kính để tái kích hoạt các thuộc tính tự nhiên của ngũ hành trong đồ vật. Kế đến, hãy quét dọn sạch sẽ những góc nhà đầy bụi bặm, mạng nhện bởi đó là nơi tàng trữ xui xẻo. Đối với những đồ hư cũ, không dùng được nữa thì nên vứt bỏ để cho không gian thông thoáng và không còn cảm giác chật chội, bí bách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status