Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Phát triển nhà ở giá rẻ: Rủi ro không ít

Là phân khúc được đánh giá có nhu cầu lớn nhất trên thị trường BĐS nhưng các doanh nghiệp phát triển phân khúc chung cư giá rẻ vẫn có thể gặp không ít rủi ro. Đối với một số doanh nghiệp, việc phát triển nhà bình dân vẫn như một canh bạc.

Phát triển nhà ở giá rẻ: Rủi ro không ít
Xây chung cư bình dân không phải không có rủi ro
Năm 2014, cùng với sự phục hồi của thị trường BĐS, Geleximco đã quyết định khởi động lại dự án MekongPlaza với tên gọi mới Gemek Tower tại KĐT mới Lê Trọng Tấn huyện Hoài Đức.

Dự án khởi công và mở bán vào đúng thời điểm thị trường BĐS đang trên đà "nóng lên", người mua nhà giá rẻ được vay gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ. Chính vì thế dự án đã nhanh chóng bán hết hàng trong vòng 2 tháng từ ngày mở bán, hiện tiến độ dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Sau thành công của dự án Gemek Tower, Geleximco tiếp tục xây dự án mới nằm trong KĐT mang tên GemekTower Premium. Tuy nhiên, không giống như dự án trước, dự án mở bán sau này vào thời điểm gói 30.000 tỷ đã đóng lại thế nhưng đơn vị chủ đầu tư dự án vẫn tự tin rằng đây là dự án bình dân đánh đúng vào nhu cầu phần lớn khách hàng mua nhà hiện nay nên tiến độ bán hàng vẫn sẽ rất tốt.

Mặc dù nhu cầu nhà ở giá rẻ của người dân vẫn là rất lớn nhưng khi gói tín dụng ưu đãi đã tạm dừng để xem xét và duyệt gói vay mới thì tốc độ bán hàng tại nhiều dự án giá rẻ và nhà ở xã hội đã chững lại.

Như địa ốc Hoàng Quân nổi tiếng trong phân khúc bình dân cũng phải dãn tiến độ triển khai các dự án của mình, Gemek Tower đã đưa ra chương trình ưu đãi liên kết với ngân hàng hỗ trợ khách hàng vay mua nhà với lãi suất 0% đến khi nhận nhà. Cạnh đó là các dự án Thăng Long Victory hay The Golden An Khánh cũng phải bắt tay với ngân hàng và tung ra đủ các chiêu quảng cáo nhằm bán được hàng.

Câu chuyện của các dự án bình dân vẫn phải chật vật bán hàng trong khi nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất lớn cho thấy sự rủi ro khi làm nhà thuộc phân khúc này khi mà những chính sách hỗ trợ thay đổi.

Đại diện dự án Tứ Hiệp Plaza thuộc địa bàn xã Từ Hiệp huyện Thanh Trì - Dự án duy nhất ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội có giá bán dưới 20 triệu đồng/m2: Hiện tại dự án vẫn chưa dám mở bán vì lo ngại rủi ro, thứ nhất là đơn vị chủ đầu tư là đơn vị mới xuất hiện trên thị trường nên vẫn chưa chiếm được nhiều cảm tình của người dân, hơn nữa tháng ngâu là tháng mà người ta kiêng mua nhà nên chúng tôi đã chuyển lịch mở bán sang tháng 9 dương lịch.

Hơn nữa việc xây nhà giá rẻ không dễ như nhiều người vẫn nghĩ bởi lãi xuất khi làm phân khúc này rất thấp, gần như phải có nghề thì làm mới có lãi được nếu không rất có thễ lỗ hoặc lấy công làm lãi. Trong khi đó khách hàng mua loại nhà này là khách hàng có ít tiền, vì thế gói vay vốn ưu đãi dừng lại thì gần như phân khúc này sẽ bị chững lại theo.

Anh Đức Quân - Đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc chuyên xây chung cư mini giá rẻ khu vực Bắc Từ Liêm cho hay: Đơn vị chúng tôi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều về doanh số bán hàng khi mà gói tín dụng ưu đãi tạm ngừng, ngay sau đó chương trình bán hàng của đơn vị đó là cho khách hàng nợ lại 30% giá trị căn hộ, sau khoảng 3 tháng nhận nhà là chúng tôi ra sổ cho dân sau đó người dân dùng sổ hồng đó thế chấp ngân hàng để trả 30% còn lại. Với cách làm này khách hàng chỉ cần có 70% giá trị căn hộ là đã có thể mua được nhà ở rồi. Căn hộ của chúng tôi có giá dao động từ 400tr-700tr/căn, diện tích 35m2-50m2 thiết kế 1-2 phòng ngủ.

Khách hàng quan tâm đến căn hộ của CĐT Minh Đại Lộc vui lòng liên hệ trực tiếp qua số HOTLINE 0986.506.329 để mua căn hộ với giá gốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status