Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mơ ước "an cư" khó thành hiện thực khi chọn mua chung cư giá rẻ

Các công trình chung cư giá rẻ của Xí nghiệp số 1 Lai Châu luôn giành được ưu thế hơn so với các công trình của những chủ đầu tư khác. Tuy nhiên, những điểm trừ của các dự án này đang dần bộc lộ.

Mơ ước "an cư" khó thành hiện thực khi chọn mua chung cư giá rẻ
Dự án chung cư giá rẻ của ông Thản luôn giành được lợi thế khi mở bán
Vừa mở bán... đã hết hàng

Mỗi khi dự án của Xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu mở bán đều khiến cho thị trường BĐS nóng lên bởi sự nhộn nhịp của người mua, kẻ bán, nhà đầu cơ và cả cò môi giới... Tuy nhiên, từ 2 năm nay, điệp khúc mua chênh là bài ca bất hủ của những dự án chung cư giá rẻ thuộc chủ đầu tư này, từ Đại Thanh đến Kim Văn, Kim Lũ, HH4 Linh Đàm.

Thời gian đầu khi dự án của ông Thản mở bán với mức giá "sốc" đã nhận được không ít những phản hồi tiêu cực từ mọi phía, các chủ đầu tư khác cho rằng ông đang bán phá giá thị trường. Tuy nhiên, đến thời điểm này ai nấy đều âm thầm công nhận cách làm của ông Thản là hợp thời, hợp lý, kéo theo sự giảm giá của hàng loạt các dự án khác trên địa bàn Hà Nội.

Không những được thị trường chấp nhận, các dự án của ông Thản còn được sự ưu ái từ các cấp cơ quan quản lý, UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy mô dân số từ 5.000 người lên đến 1 vạn người đối với dự án Kim Văn - Kim Lũ. Trước đó, lượng giao dịch mua suất đóng tiền, nhượng quyền mua chênh diễn ra nhộn nhịp trên thị trường BĐS và dày đặc trên các trang mạng về thị trường nhà đất.

Gần đây nhất là dự án chung cư giá rẻ VP6 Linh Đàm và HH4 Linh Đàm của ông Thản mở bán. Điệp khúc mua chênh lại tiếp diễn khi có thông tin dự án mở bán thì từ 2-3 tháng trước môi giới BĐS liên tục chào hàng, nhận đặt tiền trước để giữ chỗ trong khi mọi thứ mới chỉ là dự kiến như diện tích căn hộ và giá bán căn hộ dự kiến đã bao gồm thuế cơ bản. Theo đó, khách hàng nào có nhu cầu thật sẽ liên hệ với bên trung gian để đặt trước tầm 20-30 triệu đồng để giữ chỗ, kèm theo giá chênh tùy theo diện tích và vị trí căn hộ.

Khách hàng "nghiến răng" mua chênh

Việc mua được căn hộ chung cư giá rẻ và mất tiền chênh từ vài chục triệu lên tới vài trăm triệu, niềm vui của nhiều khách hàng là điều hiển nhiên khi mà còn hơn khối người chậm chân hoặc bảo thủ trong cách giao dịch tại các phiên mở bán khiến cho không thể chọn mua được căn hộ. Tuy nhiên, những vấn đề bất cập đang ngày một rõ hơn.

Thứ nhất là về giá bán, chủ đầu tư công bố giá gốc rất hấp dẫn từ 10 triệu đến 14.5 triệu đồng/m2, tuy nhiên người dân mua nhà sẽ không bao giờ mua được căn hộ với mức giá đó. Nguyên nhân chủ yếu là do số lượng căn hộ đã bán hết sạch từ lúc mở bán đêm hôm trước, tới ngày hôm sau, muốn mua nhà thì chỉ có thể mua chênh. Số tiền chênh lên tới vài chục đến vài trăm triệu đồng/căn.

Pháp lý cũng là điều mà khách hàng phải cân nhắc: Trong khi dự án KĐT Kim Văn - Kim Lũ chỉ được cấp phép xây dựng 38 tầng mà trên các trang báo mang, môi giới chào bán căn hộ thuộc tầng 42, như vậy việc xây dựng sai phép là quá rõ.Tuy nhiên, nỗi nghi ngờ về việc không có sổ đỏ của khách hàng đã được giải quyết khi mà cơ quan quản lý đã cấp giấy thông hành cho các tầng 43,44,45 của dự án. Bộ Xây dựng cũng đưa ra quyết định "phạt cho tồn tại" đã "mở toang" luồng giao dịch mua vào tại KĐT này.

Pháp lý được tháo gỡ, tài chính được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ, còn lại vấn đề duy nhất đó là tiện ích cuộc sống, sinh hoạt trong tương lai gần của cư dân.

Lấy đơn cử như dự án KV-KL, với thiết kế 45 tầng, mỗi sàn gồm 24 căn hộ, sẽ có 1.080 căn hộ trong một tòa nhà. Đặt giả thiết, mỗi căn hộ có 2 người trong độ tuổi lao động và đòi hỏi rời khỏi tòa nhà lúc 7h sáng. Mỗi tòa nhà được trang bị 6 thang máy, phục vụ cho hơn 2.000 cư dân xếp hàng chờ xuống tầng để xe (!) Đương nhiên, sẽ có những người phải chờ 1-2 tiếng để xuống lấy xe đi làm. Thêm nữa, hơn 1.000 căn hộ (trong cùng tòa nhà) chung một điểm đổ rác, chung một hầm để xe là viễn cảnh "cười ra nước mắt"!

Như vậy mới có thể thấy rõ, mặc dù mua được chung cư giá rẻ với pháp lý ổn định, tài chính được hỗ trợ cho vay ưu đãi nhưng người dân chưa chắc đã "thanh thản" để an cư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status