Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

"Điểm sáng" trên thị trường BĐS năm 2015

Thực tế thị trường hiện nay, không nhiều dự án có thể trở thành điểm sáng trên thị trường BĐS 2015. Tuy nhiên, vị trí, tiến độ, uy tín chủ đầu tư vẫn là những yếu tố quyết định đến sự thành, bại của dự án.

"Điểm sáng" trên thị trường BĐS năm 2015
Không phải dự án nào cũng đều có thể trở thành điểm sáng trên thị trường BĐS
Qua những chỉ tiêu kinh tế vĩ mô mới đây được Quốc hội thông qua, nhiều chuyên gia kỳ vọng vào một thị trường khởi sắc trong năm 2015 như: GDP 2015 tăng 6.2%, xuất khẩu tăng 10%, CPI khoảng 5%... và dòng vốn FDI đang chảy mạnh vào thị trường BĐS. Cùng với đó là hàng loạt các điều luật liên quan đến nhà ở tạo hành lang pháp lý thông thoáng hơn.

Tuy nhiên trên thực tế, những yếu tố quyết định đến thanh khoản của dự án vẫn sẽ là: Vị trí, tiến độ công trình, uy tín của chủ đầu tư và tính pháp lý của dự án... Nếu giải quyết được những vấn đề trọng tâm đó chắc chắn dự án sẽ được người mua tin tưởng xuống tiền.

Thực tế trên thị trường hiện nay không có nhiều dự án có thể trở thành "tâm điểm" trong năm 2015, điểm qua chúng ta có thể thấy một vài dự án nổi bật như:

- Dự án Discovery Complex: Dự án có vị trí tại 302 mặt đường Cầu Giấy, trước mặt là nhà gas số 7 tuyến Metro - Nhổn - Ga Hà Nội. Đây là một trong số ít những dự án thuộc phân khúc cao cấp có tiến độ xây dựng khá tốt. Giá bán căn hộ nơi đây đang trên đà tăng mạnh, hiện dự án đã bán hết tổng sô 70% căn hộ và đang chuẩn bị rục rịch mở bán đợt tiếp theo. Dự án là tòa nhà hỗn hợp cao 50 tầng, cung cấp khoảng 500 căn hộ ra thị trường và dự kiến cất nóc tháng 9/2015. Đây cũng là dự án được giới đầu tư đánh giá khá cao về khả năng sinh lời.

- Bên cạnh đó là một số dự án mới xuất hiện nhưng hứa hẹn sẽ là dự án nổi bật trên thị trường năm 2015 như:  Home City Trung Kính của Văn Phú Invest gồm 4 tòa nhà cao tầng cung cấp 1222 căn hộ ra thị trường và được Đất Xanh miền Bắc phân phối độc quyền. Mỗi đợt mở bán của dự án đều thu hút khách hàng quan tâm và bán hết nhanh. Trong những đợt mở bán tiếp theo chủ đầu tư đã dự kiến tăng giá từ 5-10%.

- Hoặc đơn cử như dự án Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu cung cấp ra thị trường 5000 căn hộ, hiện đang thi công phần móng với tốc độ khá nhanh. Dự án Sunsquare số 21 Lê Đức Thọ mở bán với quy mô 2 tòa chung cư cao 30 tầng gồm 492 căn hộ, dự án Tràng An Complex với quy mô 2 tòa cao 23 tầng và 28 tầng với tổng số khoảng 800 căn tại số 1 Phùng Chí Kiên hoăc FLC 36 Phạm Hùng quy mô 500 căn. Đây sẽ là nguồn cung chủ đạo trên thị trường năm 2015.

Cùng với phân khúc cao cấp thì phân khúc trung cấp như dự án Helios Tower số 75 Tam Trinh gồm 2 tòa nhà cao tầng cung cấp 750 căn hộ hoặc Capital Garden 102 Trường Trinh, tổ hợp chung cư Hateco Hoàng Mai sắp khởi công cung cấp 744 căn hộ... đây cũng sẽ là những dự án cung cấp nguồn cung chính căn hộ trung cấp ra thị trường năm 2015.

Còn về phân khúc chung cư giá rẻ thì nổi bật trên thị trường vẫn sẽ là những dự án của đại gia Lê Thanh Thản khu Linh Đàm, dự án Thăng Long Victorya hay Đặng Xá Gia Lâm hoặc chuỗi căn hộ chung cư mini Nhật Tảo của Hanoiland khu vực cầu Thăng Long...

Trong dịp cuối năm vừa qua, nhu cầu nhà ở của người dân đang lớn hơn bao giờ hết, nhìn vào những đợt mở bán, cung hàng của các dự án thì đều có thể thấy rằng những dự án có vị trí trung tâm, hạ tầng đồng bộ đều có thanh khoản khá cao. Bên cạnh đó, một số dự án hơi xa trung tâm nhưng đang hoàn thiện hoặc rục rịch chuẩn bị bàn giao cũng đang có nhiều lợi thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status