Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà giá rẻ - Xây ở đâu, xây như nào để căn hộ dễ đến với người dân?

Bình Dương là địa bàn đi đầu trong việc xây dựng nhà ở giá rẻ cho công nhân và người thu nhập thấp với giá bán chỉ từ 100 triệu - 150 triệu/căn. Các thành phố lớn như Hà Nội và T.P.HCM rất muốn học tập mô hình đó, tuy nhiên để trọn vị trí xây dựng, xây được, bán được, có người dân dọn về sinh sống lại là những vấn đề không hề dễ.

Nhà giá rẻ - Xây ở đâu, xây như nào để căn hộ dễ đến với người dân?
Nhà ở giá rẻ tại Bình Dương
"Tấm gương" nhà giá rẻ tại Bình Dương

Nhà giá rẻ ở Bình Dương xây dựng được và được người dân đón nhận "nồng nhiệt" cần phải kể đến những nguyên nhân sau:

Thứ nhất: Bình Dương có quỹ đất dồi dào, giá sử dụng đất rẻ, thời điểm dự án nhà giá rẻ xây dựng thì giá đất phổ biến tại Bình Dương sẵn sàng xây dựng được khoảng 2 triệu đồng/m2.

Thứ 2: Bình Dương là KĐT mới được quy hoạch hoản chỉnh với hạ tầng đồng bộ. Dự án xây dựng tại khu công nghiệp Việt - Sing với quy hoạch bài bản và hạ tầng đầy đủ, chủ đầu tư không phải mất chi phí để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Thứ 3: Dự án nhà ở giá rẻ tại Bình Dương xây dựng đúng vào thời điểm thuận lợi, giai đoạn 2013-2014 thị trường vẫn còn khó khăn, thừa nguồn cung chung cư cao cấp, vì thế nhà ở giá rẻ xuất hiện được cơ quan chức năng cũng như người dân ủng hộ.

Thứ 4: Quy trình xây dựng khép kín. Công ty Becamex IDC là chủ đầu tư dự án, việc xây dựng dựa trên hệ thống công ty con với đầy đủ ngành nghề từ hỗ trợ quỹ đất, xây dựng, hoàn thiện... Mặc dù NOXH khống chế lợi nhuận 10%/ tổng chi phí nhưng các công ty con vẫn tự nuôi sống được mình nhờ sản xuất, cung ứng vật tư, xây dựng...

Thứ 5: Quy trình sản xuất hàng loạt giúp cho thời gian và chi phí tiết kiệm, các căn hộ thuộc dự án có cùng thiết kế gồm 20m2 mặt sàn và 10m2 tầng lửng.

Thứ 6: Việc xây dựng thấp tầng (4-5 tầng), không thang máy giúp cho chi phí được giảm đi đáng kể, đây cũng là một nguyên nhân giúp cho giá bán căn hộ ở mức vừa túi tiền người lao động.

Thứ 7: Dự án được UBND tỉnh Bình Dương ủng hộ mạnh mẽ, hỗ trợ tối đa về thủ tục pháp lý, miễn giảm tiền sử dụng đất, thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp...

Thứ 8: Dự án được UBND tỉnh chấp thuận mô hình căn hộ siêu nhỏ diện tích 20-30m2, trong khi quy định của Chính phủ thì nhà ở xã hội phải có diện tích mặt sàn tối thiểu là 25m2.

Hội tụ đầy đủ yếu tố từ thiên thời, địa lợi, nhân hòa nên Bình Dương đã đáp ứng được nhu cầu "an cư" của người lao động có thu nhập thấp.

Hà Nội và TP.HCM có làm được như Bình Dương?

Tại Hà Nội, một số dự án NOXH xây dựng xong nhưng không thể bán được bởi dự án xây dựng quá xa trung tâm, giao thông không thuận tiện, hạ tầng còn thiếu. Đơn cử như dự án NOXH Bamboo Garden tại Khu đô thị mới Quốc Oai đến nay mới có 15 hồ sơ đủ điều kiện kí HĐMB trên tổng số 297 căn hộ của dự án. Chưa kể, giá bán tạm tính ở mức 9.9 triệu đồng đã bao gồm VAT và 2% phí bảo trì cùng với giá thuê khoảng 48.000 đồng/m2/tháng cao hơn những dự án NOXH khác cùng khu vực có vị trí tương tự.

Hay một dự án khác tại xã Kim Chung - Hoài Đức với tổng số 1000 căn hộ sau 4 đợt mở bán thì danh sách khách hàng đăng kí rất ít, nguyên nhân bởi giá bán khá cao khoảng 14 triệu đồng/m2, trong khi gói tín dụng 30.000 tỷ đã dừng lại khiến cho người dân không thể tiếp cận vốn vay để mua nhà.

Để thành công được như Bình Dương tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM với nhu cầu nhà ở của người thu nhập thấp là rất cao, theo anh Đức Quân - Phụ trách kinh doanh Công ty CP Minh Đại Lộc cần có những điều kiện sau:

1. Doanh nghiệp được giao quỹ đất sạch, không có chi phí về đất gồm chi phí giải phóng mặt bằng, tiền sử dụng đất.

2. Không tính chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường trạm đã có sẵn hoặc xây mới nhưng không tính vào chi phí dự án do được UBND tỉnh hỗ trợ.

3. UBND tỉnh, thành phố trực thuộc công nhận mô hình nhà ở diện tích nhỏ 20-30m2.

4. Hỗ trợ tài chính cho cả người mua nhà và doanh nghiệp được vay ưu đãi thông qua gói tín dụng mới của Chính phủ.

>>> Chung cư mini trả góp tại Hà Nội chỉ từ 200 triệu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status