Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mua đầu tư chung cư giá rẻ - Khách hàng cần cẩn trọng

Mua đầu tư chung cư giá rẻ trong thời điểm hiện tại không chỉ dựa vào giá cả mà tiềm ẩn khá nhiều rủi ro khi mà trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm giá rẻ bất ngờ. Vì thế, xuất hiện không nhỏ một lượng lớn khách hàng vừa là nhà đầu cơ vừa là người có nhu cầu thật về nhà ở săn tìm

Mua đầu tư chung cư giá rẻ - Khách hàng cần cẩn trọng
Mua đầu tư chung cư giá rẻ - Khách hàng cần cẩn trọng
Chị Hòa, đang sinh sống tại Quận 1 TP. HCM vừa xuống tiền mua lại 5 căn hộ của 1 dự án chung cư đã bị đình trệ gần 3 năm nay trên mặt đường Nam Hòa quận 9.

Chị cho biết: Tôi cũng đã đầu tư vào bất động sản hàng chục năm nay, quyết định mua căn hộ này bởi nó quá rẻ, trong thời điểm sốt có lúc dự án bán 1.300 $/m2, giờ giảm hơn một nửa nên nó thật sự là quá rẻ. Vẫn biết có nhiều rủi ro nhưng vẫn cứ thử xem sao.

Trả lời phóng viên, chị chia sẻ: Người bán hàng cho chị cũng là chỗ quen biết, trước đây tham gia thi công dự án này nhưng chủ đầu tư không có tiền để trả vì thế dự án mới bị đình trệ lâu như vậy. Giờ chủ đầu tư muốn bán càng nhanh càng tốt với mức giá rẻ với mong muốn thu về được đồng nào hay đồng đó. Hơn nữa, việc bỏ ra hơn 10 tỷ đồng để mua 5 căn hộ không phải vốn của mình tôi mà tôi còn chia hàng cho 4 anh em khác cùng đầu tư. Vì thế có lỗ thì cũng không đến nỗi nặng quá.

Một phần lý do khiến chị Hòa quyết định xuống tiền mua căn hộ chung cư với giá rẻ để chờ động thái tích cực từ thị trường thì chị còn tin vào việc dự án đã bán gần hết, số khách hàng lên tới hàng trăm khách hàng, chắc chắn sẽ không để yên cho chủ đâu tư. Rủi ro có thể xảy ra khi dự án có thể kéo dài 5-7 năm nữa, tuy nhiên miễn sao chị nhận được nhà trong thời gian sớm nhất có thể.

Trên thị trường, trường hợp nhà đầu tư như chị Hòa là không ít và họ cùng chung một quan điểm rằng " càng rủi ro nhiều thì lợi nhuận càng lớn" và càng ngày càng có nhiều người chấp nhận rủi ro để mua loại hàng này.

Cũng như chị Hòa, anh Thanh một nhà đầu tư chuyên săn tìm hàng giá rẻ tại địa bàn Hà Nội. Vừa qua, a đã xuống tiền mua liền 1 lúc 3 căn hộ giá rẻ chỉ 500 triệu/căn. Anh cho biết trước kia giá bán 1 căn đã trên 1 tỷ rồi, nay thị trường đi xuống buộc chủ đầu tư bán với giá rẻ để thu hồi vốn nên a mua lại để đầu tư. Anh chia sẻ: Tôi biết đầu tư vào nhà ở chung cư giá rẻ kiểu đại hạ giá như này sẽ có nhiều rủi ro tuy nhiên hàng rẻ tới mức đáy rồi thì không còn phải lo lắng nữa. Cũng giống như thị trường chứng khoán, có người bán tháo sẽ có người bắt đáy".

Tuy nhiên, theo một góc nhìn khác - Anh T -  Giám đốc sàn giao dịch bất động sản HNland cho biết: Cần phải cẩn trọng khi xuống tiền đầu tư chung cư giá rẻ bán tháo trong thời điểm này. Đã có nhiều trường hợp tưởng mua được hàng rẻ nhưng lại hóa ra hàng đắt. Anh T cho biết: Cách đây hơn 1 tháng, sàn địa ốc của anh cũng được chào mời mua 5 căn hộ giảm giá 50%. Ban đầu tôi cũng thấy sốc và tò mò, tuy nhiên tôi cũng hiểu được rằng giá rẻ chắc chắc có vấn đề nên đã quyết định không xuống tiền. Đúng như dự đoán, một thời gian sau, trên thị trường xuất hiện hàng loạt thông tin những căn hộ này được bán cho nhiều người khác nhau. Anh T khẳng định: Quan điểm của tôi đó là BĐS không phải là thị trường giành cho sản phẩm đại hạ giá, siêu rẻ gắn với nhiều rủi ro.

Ý kiến của Ông Hòa - Giám đốc Công ty Lilama SHB cho biết: Trên thị trường, chung cư giá rẻ nhưng đảm bảo về mọi mặt, ít rủi ro không phải là không có. Các nhà đầu tư nên tìm đến những tài sản đang được ngân hàng phát mãi. Loại hàng này đảm bảo được yếu tố pháp lý và tránh được rủi ro khi đầu tư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status