Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Hàng loạt dự án chung cư giá rẻ Hà Nội mở bán khiến "giá chênh" giảm nhiệt

Tận dụng thời cơ dịp cuối năm 2014, hàng loạt dự án chung cư giá rẻ Hà Nội bung hàng nhằm đánh đúng vào nhu cầu nhà ở của người dân tăng cao. Từ đó khiến cho những dự án có giá chênh cao cũng phải "hạ nhiệt" để cạnh tranh.

Hàng loạt dự án chung cư giá rẻ Hà Nội mở bán khiến "giá chênh" giảm nhiệt
Hàng loạt các dự án chung cư Hà Nội "bung hàng" dịp cuối năm
Trên thực tế, viễn cảnh thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều chủ đầu tư đã chủ động đầu tư sang phân khúc nhà ở chung cư giá rẻ nhằm đáp ứng nhu cầu thực của người dân hiện nay. Chính vì thế, nguồn cung của phân khúc này đang ngày một tăng cao giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, mức độ cạnh tranh của các dự án của phân khúc này ngày càng lớn buộc các chủ đầu tư phải đưa ra các chương trình khuyến mãi, tặng quà giá trị cao, tạo điều kiện tốt nhất cho khách mua nhà. Đặc biệt, các dự án chào bán có giá chênh khủng trước kia cũng giảm mạnh để hút khách về phía mình.

Qua khảo sát thực tế, một số dự án thuộc quận Hoàng Mai vốn nổi tiếng với giá chênh cao lên tới vài trăm triệu đồng trước kia nay cũng đã "giảm nhiệt", giá chênh trong thời điểm hiện tại cũng chỉ còn 20-80 triệu đồng/căn.

Một vài dự án chung cư giá rẻ chào bán mới hoặc mở bán lại với mức giá khá hợp lý như: Dự án Gemek Tower ở góc đường Đại lộ Thăng Long và Lê Trọng Tấn mở bán với mức giá chỉ 13.1 triệu đồng/m2, dự án The one Residence của Gamuda Land Việt Nam làm chủ đầu tư cũng chào bán căn hộ với mức giá chỉ 988 triệu đồng/căn.

Điều đáng nói ở đây đó là trên địa bàn quận Hà Đông, hàng loạt dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp thì nay cũng phải tự cơ cấu lại sản phẩm của mình như chia nhỏ căn hộ, giảm giá bán... để phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người dân, đơn cử như Văn Phú Victoria, HP Landmark Tower hay The Spark Dương Nội

Còn trên địa bàn Quận Bắc Từ Liêm cũng nổi lên với dự án Green Stars của chủ đầu tư Ngôi sao An Bình, dự án đang xây dựng vượt tiến độ cùng với những cam kết và ưu đãi lớn của chủ đầu tư khiến cho nhiều khách hàng tin tưởng và chọn mua. Khu vực cầu Thăng Long, chủ đầu tư Hanoiland cũng mở bán dự án mới của mình mang tên Nhật Tảo 6, dự án nằm trong phân khúc chung cư mini, điều đặc biệt ở đây là Quý khách mua căn hộ mini của chủ đầu tư Hanoiland sẽ được đảm bảo tách sổ hồng theo đúng Thông tư 16, Nghị định 71 và QĐ 24 của UBND TP Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên báo "Chungcuhanoiland.com" - Đại diện sàn Hanoiland - Ông Nguyễn T cho biết: Việc giá bán cũng như giá chênh hạ nhiệt dịp cuối năm là điều hiển nhiên khi mà nguồn cung tăng cao, khách hàng có nhiều lựa chọn chứ không bị bó buộc vào bất kì dự án nào. Trên thực tế, giá chênh chỉ xuất hiện ở một vài dự án chứ không phải ở tất cả các dự án chung cư tại Hà Nội, những dự án mà người dân khó mua được trực tiếp từ chủ đầu tư mà chủ yếu phải mua qua sàn, qua các nhà đầu cơ... Với việc bung hàng ồ ạt của hàng loạt các dự án trong thời gian qua đã khiến cho các nhà đầu cơ phải chủ động giảm giá chênh xuống với mong muốn đẩy được hàng nhanh để thu hồi vốn.

Trao đổi với phóng viên về việc giá chênh một số dự án đã giảm nhiệt hơn thời gian trước, Quản lý dự án tại Công ty CP Đầu tư và Môi giới BĐS 24H Nguyễn Đức Toàn cho biết, nguyên nhân của giá chênh giảm là do giới đầu tư lúc đầu vào thị trường đã đua nhau “đẩy” dự án lên một mức giá khá cao, đến khi thị trường tầm lắng, lượng cầu giảm thì giá chênh trên thị trường buộc phải giảm.

Ông cũng cho biết thêm: Lượng căn hộ giao dịch trong năm này tăng so với năm ngoái chủ yếu xuất phát từ chính sách, chỉ với 200 triệu khách hàng có thể mua được nhà, còn số tiền nợ lại được ưu đãi trả chậm với mức lãi suất thấp. Vào dịp cuối năm, khi mà tâm lý của người dân muốn có nhà để ăn Tết và lâu dài hơn nữa là để "an cư" khiến cho sức mua tăng cao. Các chủ đầu tư cần nắm bắt cơ hội này để có thể đẩy được số căn hộ tồn kho và bán được thêm nhiều các căn hộ mới.

Nhận định về phân khúc trung cấp, Ông Nguyễn T chia sẻ: Không chỉ phân khúc nhà ở giá rẻ nhận được sự quan tâm lớn của người mua nhà mà phân khúc trung cấp với giá bán căn hộ từ 1.5 tỷ đến 2 tỷ cũng đang có tốc độ giao dịch khá ấn tượng. Tập trung ở những dự án đang hoặc đã hoàn thiện, cơ sở hạ tầng, dịch vụ đầy đủ...

Thị trường bất động sản đang dần đi vào quỹ đạo ổn định, giá bán được giữ vững và có thể có xu hướng tăng trong tương lai. Do vậy, nếu có ý định mua căn hộ thì khách hàng nên quyết định sớm để được hưởng lợi nhiều hơn và tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status