Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chủ đầu tư phân khúc chung cư giá rẻ cạnh tranh nhau bằng chất lượng dịch vụ

Nguồn cung chung cư giá rẻ càng ngày càng tăng mạnh khiến cho các chủ đầu tư phân khúc này buộc phải đưa ra các chiến lược cạnh tranh nhằm hút khách về phía mình, ngoài các yếu tố như vị trí, giá bán, các chương trình khuyến mãi... thì chất lượng dịch vụ cũng là yếu tố đáng để cạnh tranh.

Chủ đầu tư phân khúc chung cư giá rẻ cạnh tranh nhau bằng chất lượng dịch vụ
Chất lượng dịch vụ đang được khách hàng quan tâm hàng đầu khi chọn mua chung cư
Ngoài lợi thế về giá bán thì phân khúc chung cư giá rẻ còn tăng nhiệt nhờ được sự hỗ trợ của Nhà nước từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng. Khách hàng mua nhà đang dần quay lại thị trường sau một thời gian dài thị trường bất động sản rơi vào tình trạng đóng băng, vắng bóng người mua.

Tại thị trường chung cư giá rẻ Hà Nội có thể kể tên những dự án đang bung hàng như: Dự án căn hộ Gemek Tower, giá chỉ vào khoảng hơn 800 triệu đến 1,3 tỷ đồng/căn; dự án Thăng Long Victory cũng tiếp tục tung căn hộ có giá dao động 13-13,5 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT và nội thất cơ bản); dự án Helios Tower do Công ty CP đầu tư xây dựng NHS làm chủ đầu tư có mức giá chỉ 1,4 tỷ đồng/căn (giá đã bao gồm VAT và nội thất cơ bản)... Ngoài ra còn có nhiều dự án căn hộ khác như The Sparks - Lê Văn Lương, OCT1 Resco Cổ, căn hộ Dream Town...

Câu chuyện giá chênh cao lên tới vài trăm triệu đồng đã không còn xảy ra, thay vào đó số tiền chênh chỉ lên tới 20-30 triệu đồng/căn, có căn hộ chỉ có chênh khoảng 2-3 triệu đồng. Qua tìm hiểu thì một số nhà đầu tư nhỏ lẻ cho rằng: Thị trường dịp cuối năm cạnh tranh khá mạnh, nguồn cung tăng cao, để hàng trôi được nhanh thì giá chênh buộc phải giảm xuống mức thấp nhất.

Hút khách nhờ chất lượng dịch vụ

Nhận định của anh Đinh Hoàng - đại diện một sàn giao dịch BĐS uy tín ở Hà Nội cho biết: Hiện nay, giá bán đã không còn là yếu tố cạnh tranh cao giữa các dự án, thay vào đó là chất lượng của dịch vụ mà dự án mang lại cho cư dân. Thay vì đưa ra các chương trình khuyến mãi khủng, bán cắt lỗ... thì nhiều chủ đầu tư đã chú trọng vào việc xây dựng và hoàn thiện thêm các dịch vụ tiện ích như nhà trẻ, khu vui chơi, công viên cây xanh, rạp chiếu phim, bể bơi...

Ở dự án Gemex Tower, chủ đầu tư đã lắp đặt hệ thống nước nóng tổng để cư dân có thể dùng nước nóng quanh năm; ở dự án Thăng Long Victory, khách hàng còn có cơ hội nhận thêm 1 căn hộ khi đăng ký mua, cùng với đó là được sử dụng dịch vụ miễn phí 2 năm liền; ở dự án Helios Tower, chủ đầu tư mạnh tay chi tiền xây ba tầng hầm và cả trường học cho cư dân sử dụng.

Ngoài ra, yếu tố pháp lý cũng đang được người dân để ý khá nhiều, khác với thời kì sốt nóng trước đây, người dân không quan tâm đến pháp lý mà chỉ nghĩ làm sao chen chân vào để mua được căn hộ. Nhiều người đã phải "ôm quả đắng" khi dự án bị đình chỉ thi công vì chưa có giấy phép xây dựng, kí hợp đồng góp vốn khi dự án chưa hoàn thành xong phần móng, chưa có đầy đủ giấy tờ... Hiện nay, hầu hết những dự án thành công đều phải thông qua hợp đồng mua bán, pháp lý minh bạch và tiến độ đảm bảo.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, chung cư giá rẻ phù hợp với túi tiền của người thu nhập thấp nhưng không có nghĩa rằng họ không cần chất lượng cuộc sống. Môi trường và điều kiện sống tốt đang được khách hàng đặt lên hàng đầu khi chọn mua chung cư chứ không phải quan niệm nội thất đẹp như một vài năm trước đây!

>>> Xem thêm: Thị trường BĐS Hà Nội đang "nóng" với căn hộ hơn 600 triệu đồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status