Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Khách hàng "chen chân" chọn mua phân khúc BĐS nào?

Năm 2014 được đánh giá là một năm khá sôi động của phân khúc căn hộ chung cư, đặc biệt là thời điểm cuối năm 2014. Người dân quan tâm có thể thấy cảnh tượng tại nhiều dự án mở bán có tình trạng xếp hàng mua căn hộ, chủ đầu tư thi nhau tung khuyễn mãi khủng, chiết khấu cao, miễn phí dịch vụ... để kéo khách về dự án.

Khách hàng "chen chân" chọn mua phân khúc BĐS nào?
Thị trường địa ốc đang có nhiều chuyển biến tích cực
Chung cư cao cấp đang là "điểm nóng"

Trái ngược hoàn toàn với câu chuyện năm 2013 về phân khúc chung cư cao cấp ế thừa, dự cung, dự án "đắp chiếu"... thì đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Díp cuối năm 2014, thị trường ghi nhận có hàng chục dự án cao cấp mở bán, tổng nguồn cung trong phân khúc này tăng lên mức khá cao. Đơn cử như dự án Vinhome Tân Cảng mở bán hơn 10.000 căn, Novaland mở bán hàng nghìn căn từ 9 dự án quy mô lớn; Phú Mỹ Hưng cung cấp sản phẩm dự án Scenic Valley khoảng 400 căn.

Còn tại Hà Nội hai dự án mở bán đang trở thành tâm điểm của thị trường đó là Vinhomes Nguyễn Chí Thanh và Home City với nguồn cung lên tới 1.500 căn, ngoài ra còn có dự án Hoàng Thành Tower, Platinum Residence, Watermark (Hồ Tây), D.’Le Pont D’or (Hoàng Cầu) cũng đang chào bán.

Bằng cái nhìn khách quan, hầu hết những dự án cao cấp mở bán gần đây được khách hàng đón nhận đều nằm tại ví trí "vàng" của thủ đô Hà Nội, bên cạnh đó là uy tín và kinh nghiệm của chủ đầu tư, tiến độ dự án... Theo ý kiến của chuyên gia BĐS - Anh Hoàng Quân cho biết: Sau thời gian dài "ế ấm" thì đến nay nguồn cung căn hộ cao câp đang trở lên khan hiếm cục bộ và bằng chứng rõ nhất đó là cảnh tượng người dân xếp hàng để được tham quan dự án và đặt mua, hiện tượng chênh giá một lần nữa lại xuất hiện trên thị trường.

Một yếu tố không thể thiếu để thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm tại các dự án cao cấp đó là dịch vụ tiện ích. Các chủ đầu tư địa ốc đã thấu hiểu được khách hàng của mình là ai và họ cần những gì. Đơn cử như tại thị trường BĐS Hà Nội, có thể thấy những dịch vụ tiện ích tuyệt vời đáp ứng nhu cầu của khách hàng như tại dự án Royal City, Time City, Thăng Long Numberone, Hòa Bình Green City...

Chung cư giá rẻ dần thay đổi

Nguồn cung căn hộ giá rẻ tăng lên đột biến trong năm 2014 với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án, số lượng căn hộ lên tới hàng nghìn căn. Đầu năm nay, thị trường xôn xao với dự án VP5 Linh Đàm của đại gia Lê Thanh Thản, đến cuối năm, 1 lần nữa đại gia này lại làm nóng thị trường khi chính thức bung hàng gồm tổ hợp 6 tòa chung cư HH3, HH4 với số lượng căn hộ lên tới 2.000 căn.

Ngoài ra còn có một số dự án khác cũng tham gia vào thị trường như Gemek Towers, Thang Long Victory, Green Stars tại Cầu Giấy, Helios Tower... khiến cho nguồn cung căn hộ trong phân khúc này ngày càng dồi dào.

Mức độ quan tâm của khách hàng đối với phân khúc này vẫn đang được đánh giá khá cao khi mà người mua nhà được hỗ trợ vay vốn gói 30.000 tỷ. Cùng với đó là yếu tố tài chính của khách hàng, với khoảng tầm tiền trên dưới 1 tỷ là khách hàng có thể sở hữu được căn hộ chung cư ưng ý, đầy đủ tiện nghi.

Cho dù vẫn là điểm sáng trên thị trường nhưng phân khúc này vẫn còn một số nhược điểm chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đó là chất lượng dịch vụ. Thời gian tới, để tiếp tục thu hút khách quan tâm và đảm bảo tính thanh khoản không bị suy giảm, các chủ đầu tư cần thay đổi tư duy, bổ sung thêm các tiện ích dịch vụ để người dân có được cuộc sống tiện nghi, hiên đại hơn.

Cùng với hàng loạt các chính sách được ban hành nhằm tạo điều kiện cho cả người mua và các đơn vị đầu tư, cùng với đó là sự nỗ lực, cố gắng và từng bước đi thận trọng của các chủ đầu tư địa ốc đã giúp cho thị trường phần nào sôi động hơn. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia thì từ nay đến hết năm 2014 và sang năm 2015, thị trường vẫn chưa hết hẳn khó khăn.

>>> Nhà băng và các dự án BĐS đang có mối quan hệ mật thiết với nhau

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status