Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà băng và các dự án BĐS có mối quan hệ mật thiết với nhau

Chủ nhà băng và chủ các dự án bất động sản chưa bao giờ có mối quan hệ mật thiết với nhau như thời điểm hiện nay. 

>>> Giá dự án BĐS nào đang "hot" nhất hiện nay?

Nhà băng và các dự án BĐS có mối quan hệ mật thiết với nhau
Người dân đang có cơ hội lớn để mua nhà
Tuần trước, dự án Goldmark City địa chỉ 136 Hồ Tùng Mậu đã chính thức mở bán tại khách sạn Deawoo, ngân hàng Maritime Bank đã cử hẳn một đội ngũ chuyên viên tư vấn đến trực tại buổi lễ mở bán, sẵn sàng tư vấn hỗ trợ cho khách hàng mua căn hộ. Hạn mức cho vay lên tới 95% với thời hạn tối đa 20 năm, lãi suất tùy vào khả năng trả tiền của khách hàng, ngân hàng sẽ giải ngân theo tiến độ của dự án. 

Nếu như trước đây ngân hàng chỉ hỗ trợ người mua nhà khi có hợp đồng mua bán căn hộ, dự án phải hoàn thiện xong phần móng và có GPXD thì nay mọi điều kiện gần như đã được tinh giảm, sự hiện diện của MSB tại dự án Goldmark City phần nào thể hiện sự nới lỏng trong chính sách cho khách hàng vay tiền của ngân hàng, chỉ cần dự án được "vẽ xong" là đã có thể cho người mua nhà vay vốn.

Trên thực tế, Goldmark City được đổi tên mới, khách hàng đã có thừa thông tin về dự án. Trước kia dự án mang tên Castle Plaza của chủ đầu tư Việt Hân, sau 3 năm "đắp chiếu" đến nay đã khởi động trở lại. Lý lịch dự án và năng lực chủ đầu tư đã được ngân hàng xếp sang một bên.

Ngoài ngân hàng MSB, còn hàng loạt các ngân hàng khác đứng sau các dự án bất động sản, sẵn sàng "đổ tiền" cho người dân vay mua nhà và giám sát dòng tiền khách hàng góp vốn. Đơn cử như Techcombank ưu đãi tín dụng cho hệ thống dự án của Tập đoàn Vingroup; MB Bank với chuỗi dự án của doanh nghiệp quân đội; VietinBank với hệ thống dự án của tập đoàn, tổng công ty nhà nước… Các ngân hàng thương mại cổ phần cũng có chế độ cho vay linh hoạt với các dự án bất động sản tư nhân.

Sau thời gian dài bị NHNN hạn chế cho vay thì đến nay các ngân hàng thương mại đã mở rộng cửa tín dụng cho các dự án BĐS, giải tỏa được áp lực tăng trưởng tín dụng, giải tỏa được "cơn khát" lợi nhuận và các dự án BĐS đã phần nào giảm nhẹ được nỗi lo thiếu vốn.

Đối với các dự án chung cư giá rẻ và nhà ở xã hội hiện nay, khách hàng mua căn hộ với diện tích dưới 70m2 có giá bán dưới 15 triệu/m2 hoặc đối với các dự án thương mại có giá bán không vượt quá 1.05 tỷ đồng sẽ được vay vốn trong gói tín dụng 30.000 tỷ với lãi suất 5%/năm, được vay tối đa 80% giá trị căn hộ và trả chậm trong vòng 15 năm.

Việc nới lỏng chính sách cho vay của các ngân hàng, ngoài mục đích trong kinh doanh còn giúp cho thị trường bất động sản sôi động hơn và còn mang ý nghĩa nhân văn đó là giải quyết bài toán "an cư" cho người dân có thu nhập thấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status