Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Phí dịch vụ hàng tháng khi ở chung cư hiện nay là bao nhiêu?

"Phí dịch vụ hàng tháng khi chọn mua căn hộ chung cư là bao nhiêu?" - Đây cũng chính là điều mà khách hàng quan tâm nhiều nhất khi chọn mua loại hình nhà ở căn hộ chung cư.

Phí dịch vụ hàng tháng khi ở chung cư hiện nay là bao nhiêu?
Phí dịch vụ khi ở chung cư đã về mức giá hợp lý
Phí dịch vụ đã về mức "chấp nhận được"

Sau hàng loạt các vụ kiện tụng, tranh chấp giữa người dân và chủ đầu tư về mức phí dịch vụ "cao chót vót", tiêu biểu như tại Kengnam, Golden Westlake, Sky City... thì nay giá dịch vụ chung cư đã trở về mức ổn định, phù hợp với nguyện vọng của người dân.

Có thể kể tên một vài dự án chung cư hạng sang hiện nay như Royal City, Times City hay The Manor đều có chất lượng dịch vụ thuộc vào loại bậc nhất trên địa bàn thủ đô, cư dân ở nơi đây cũng hài lòng với mức giá dịch vụ hàng tháng mà gia đình phải chi trả.

Cụ thể đối với 2 dự án của tập đoàn Vingroup là Royal City và Timcity, sau 10 năm được miễn phí dịch vụ thì mức phí được áp dụng là 8.000 đồng/m2. Ban đầu, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là "chiêu trò" của chủ đầu tư bởi sau 10 năm được miễn phí dịch vụ thì chủ đầu tư sẽ tăng giá lên mức "cắt cổ". Thế nhưng nhiều người lạc quan cho rằng họ hoàn toàn tin tưởng vào chủ đầu tư bởi đây là đơn vị có uy tín, đồng thời mọi điều khoản đều được kí kết trong hợp đồng mua bán. Và hiện tại, mức phí áp dụng sau 10 năm miễn phí đều được khách hàng đồng tình và chấp nhận.

Anh Toàn - chủ căn hộ thuộc tòa nhà R4 khu tổ hợp chung cư Royal City cho hay: Nếu đánh giá về chất lượng dịch vụ thì tôi tin chắc khó có dự án nào có thể vượt qua Royal City tại thời điểm hiện nay, còn về phí dịch vụ hàng tháng thì sau 10 năm được hưởng miễn phí, khách hàng chỉ phải trả có 8.000 đồng/m2, đây là mức phí khá rẻ nếu so sánh với những dự án cao cấp khác".

Cũng như anh Toàn, chị Hoa đang sinh sống tại dự án Hapulico Complex (Thanh Xuân – Hà Nội) chia sẻ: Cư dân trong tòa nhà đều cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ cũng như mức phí phải chi trả. Ở đây chủ đầu tư đã áp dụng đúng với mức giá mà TP. Hà Nội quy định là 4.000/m2, gửi xe máy hết 80.000 đồng/tháng, ô tô là 1 triệu đồng/tháng.

Chất lượng dịch vụ được tăng lên

Ngoài yếu tố chi phí được người dân chấp nhận thì chất lượng dịch vụ ở những tòa nhà chung cư ngày càng được cải thiện, phục vụ hầu hết các nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

Đơn cử như dự án trung tâm thương mại chợ mơ, chủ đầu tư là Vinaconex còn đầu tư cả một hệ thống máy phát điện công suất lớn để sẵn sàng phục vụ bà con khi điện lưới bị mất. Còn tại dự án Gemek Tower của chủ đầu tư Gleximco Group, đơn vị đã lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, sẵn sàng cung cấp nước nóng cho cư dân miễn phí quanh năm. Còn tại dự án Thăng Long Numberone của chủ đầu tư Viglacera, đơn vị đã lắp đặt hệ thống phát điện công suất cao, sẵn sàng phục vụ cư dân khi mất điên, hệ thống nước nóng và hệ thống làm sạch nước sinh hoạt hàng ngày với quy mô lớn, ngoài ra bên trong căn hộ còn được trang bị các thiết bị thông minh kết nối smartphone giúp quý khách có thể quán xuyến căn hộ khi không ở nhà, hoặc bật nước nóng, bật điều hòa qua điện thoại trước khi về nhà...

Theo Quyết định số 3431/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội có hiệu lực từ ngày 31/5/2013, mức giá dịch vụ được áp dụng với nhà chung cư có thang máy tối thiểu là 800 đồng/m2/tháng và tối đa là 12.500 đồng/m2/tháng. Đối với chung cư không có thang máy, mức phí được áp dụng tối thiểu là 450 đồng/m2 và tối đa là 5.000/m2. Vậy nên, theo quy định này thì đây vẫn là mức giá mềm để người dân có thể chấp nhận, bởi mức tối đa của thành phố là 12.500 đồng/m2.

Liên quan đến vấn đề tính diện tích theo thông thủy hay tim tường, ông Trần Tiến Dũng, Chánh văn phòng Bộ Tư Pháp cho biết: Cách tính chi phí theo diện tích căn hộ đều dựa theo cách tính tim tường của Thông tư 16, khi Thông tư 03/2010 có hiệu lực sẽ xảy ra trường hợp 2 căn hộ có cùng diện tích nhưng chi phí hàng tháng lại khác nhau do phần diện tích hộp kỹ thuật và cột chịu lực ở mỗi căn hộ là khác nhau. Ông cho rằng nên tính phí dịch vụ theo kích thước thông thủy.

Để sửa đổi và tính phí dịch vụ sao cho thống nhất, Bộ Tư pháp đã có văn bản gửi Văn Phòng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng xem xét. Theo đó, trong thời gian tới, kì vọng giá dịch vụ chung cư sẽ còn giảm tiếp.

>>> Xem thêm: Mua chung cư giá rẻ Từ Liêm 45m2 chỉ hơn 500 triệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status