Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chọn mua nhà cũ cần lưu ý những gì?

Giao dịch mua bán nhà cũ cũng sôi nổi không kém gì việc mua bán căn hộ chung cư mới hoặc nhà đất thổ cư mới. Tuy nhiên, chọn mua nhà cũ để sự nghiệp, sức khỏe, tài lộc của gia chủ được phát triển đi lên theo hướng tích cực thì cần phải lưu ý những yếu tố quan trọng sau đây:

Chọn mua nhà cũ cần lưu ý những gì?
Cần xem xét kỹ nhiều vấn đề xung quanh khi chọn mua nhà cũ
Tìm hiểu nguyên căn và lịch sử của ngôi nhà

Chọn mua được ngôi nhà mà chủ cũ trúng xổ số, làm ăn phát đạt mà chuyển đến ngôi nhà mới khang trang, rộng rãi hơn rồi bán lại ngôi nhà cũ thì thực sự nên mua bởi yếu tối may mắn của ngôi nhà, tốt về phong thủy và có nhiều năng lượng tích cực.

Còn nếu ngôi nhà có lịch sử không tốt như qua tay nhiều chủ sử dụng chỉ được một thời gian ngắn rồi bán đi, hoặc số phận những chủ trước không tốt như phá sản, ly dị, sức khỏe có vấn đề, nhà bị tịch thu... thì bạn cần cân nhắc thật kỹ xem có nên mua hay không.

Môi trường xung quanh cũng rất quan trọng

Nhân tố môi trường có tác động trực tiếp đến chất lượng sống của gia chủ, cần phải xem xét kỹ vấn đề môi trường xung quanh và mối quan hệ của hàng xóm.

Môi trường sống tốt thì cây cối xung quanh sống khỏe mạnh, tuy nhiên không nên để cây cối gần nhà mọc cao quá hoặc tốt quá che lấp ngôi nhà của bạn vì theo phong thủy như vậy sẽ chặn mọi cơ hội tốt đẹp đến với gia chủ.

Mặt khác cũng cần xem xét xem có ngôi nhà nào bên cạnh mái nhọn, có một góc nhọn chĩa về nhà bạn không, nếu có thì không nên mua.

Hình dáng thửa đất

Mảnh đất đẹp khi nó có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Đằng sau rộng hơn đằng trước là điều tốt lành, đằng trước không bị che chắn bởi ngôi nhà khác quá cao hoặc một quả đồi , nhưng ngược lại nhà cao và đồi núi đứng sau tòa nhà thì lại rất tốt.

Mảnh đất nở hậu sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, ngược lại nếu thóp hậu sẽ gây ra những mất mát, làm ăn không thuận lợi...

Hướng nhà

Xem hướng nhà hợp hay không cần dựa vào tuổi của người trụ cột của ngôi nhà hoặc trưởng nam trong gia đình. Tuy nhiên, cần chú ý 2 hướng sau: Hướng Tây Nam là hướng của Trời, nơi này có dương khí rất mạnh do đó tối kị không được để bếp lửa theo hướng này. Hướng Tây Bắc là hướng của Mẹ, vì thế không nên bố trí một cái kho hay nhà tắm theo hướng này.

Bài trí các phòng trong ngôi nhà


Khi mua nhà cũ đã được xây dựng sẵn, người mua cần chú ý đến bố cục trong căn nhà. Cần tránh một số bố cục không tốt như cửa mở ra đối diện với ban công, cửa phòng bếp đối diện với cửa sổ, cửa phòng vệ sinh đối diện với cửa sổ. Theo phong thủy, đây là những kiểu bố cục không tụ tài, nếu gặp lúc vận nhà đương vượng thì của cải vào và cũng ra khỏi nhà nhiều, gặp lúc vận nhà suy, của cải vào nhà thì ít, ra khỏi nhà thì nhiều, gia đình sẽ lụi bại.

Vị trí phòng khách và phòng bếp cũng nên được chú ý, phòng khách nên được bố trí gần nhất với cửa ra vào để tài lộc và khí tốt lành dễ đi vào nhà, ngược lại bếp là nơi cất giữ của cải cần phải kín đáo hơn, mở cửa ra nếu nhìn thấy kho của cải ngay thì sẽ rất khó cất giữ được tiền bạc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status