Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

"Bỏ chạy" khỏi khu nhà ở thương mại giá rẻ vì dân cư quá đông

Hàng loạt các tòa chung cư thương mại giá rẻ cao "chọc trời" mọc lên đang dần phá vỡ quy hoạch đô thị, đồng thời việc mật độ dân cư quá cao đang gây ra nhiều hệ lụy.

"Bỏ chạy" khỏi khu nhà ở thương mại giá rẻ vì dân cư quá đông
Tình trạng quá tải đang xảy ra ở các tòa nhà cao tầng, giá rẻ hiện nay
Trên thực tế, những tòa nhà cao tầng mọc lên sẽ giúp cho đô thị trở lên khang trang hơn, hiện đại hơn, giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân và còn được xem là điểm nhấn trong kiến trúc đô thị. Tuy nhiên, thực tế lại ngược lại khi chính những tòa nhà thương mại giá rẻ cao tầng đang phá vỡ quy hoạch của đô thị, cùng với đó là lượng dân cư tập trung đông đúc đã dẫn tới việc quá tải.

Tiêu biểu là dự án chung cư Đại Thanh - xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, cách đây 2 năm dự án trở thành điểm đột phá về nhà ở cho cư dân Hà Nội nhưng giờ đây, tòa nhà đang trở thành một trong những khu vực có mật độ dân cư quá đông, gây áp lực lên cơ sở hạ tầng rồi vấn đề điện, nước đang trở thành một trong những "vấn nạn" nơi đây.

Theo anh Hoàng Long đang sinh sống tại một căn hộ nhỏ khu chung cư Đại Thanh cho biết: Dân cư ở đây đông đúc đã dẫn đến tinh trạng quá tải, giờ đây để tìm được một chỗ đứng nghỉ chân, thư giãn tại các sảnh và hành lang của tòa nhà cũng khó. Tầng 1 tòa nhà đã bị bủa vây bởi các hàng quán, thậm chí lối ra vào tòa nhà cũng được tận dụng làm chỗ buôn bán quần áo trẻ em...

Anh cho biết thêm: Do kinh tế khó khăn nên vợ chồng tôi phải mua ở đây chứ đã biết trước vấn đề quá tải sẽ xảy ra bởi mật độ dân cư quá đông đúc. Nhưng bây giờ mọi thứ đã quá tải đến mức nước ở đây đôi khi cũng khan hiếm, gia đình tôi cũng đang tính phương án chuyển đi nơi khác.

Cách đó không xa, khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ trên địa bàn phường Đại Kim mặc dù bàn giao sau nhưng đang lâm vào tình cảnh tương tự. Với 4 tòa nhà cao tầng CT12A, CT12B, CT12C và CT11 tập trung 11.000 người, áp lực dân số quá cao khiến cho khu vực cầu thang và nhà để xe thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ.

Chị Thanh ở khu vực này chia sẻ: Mặc dù đã lường trước được sự đông đúc nhưng thực tế mình không nghĩ quá tải tới mức này, buổi tối ở đây người đi như trảy hội, ách tắc cả đường đi bộ, nhà để xe thì nhỏ nếu về muộn sẽ không có chỗ để hoặc muốn đi sớm phải dắt gần chục chiếc xe khác thì mới có lối ra... gia đình nhỏ của mình chắc phải sớm chuyển khỏi nơi đây thôi!- Chị than thở.

Theo đại diện xã Tả Thanh Oai cho biết: Quy mô dân số của địa phương chỉ khoảng 21.000 người (mật độ dân số là 26 người/ha) thì nay đã tăng lên gần gấp đôi, đẩy mật độ dân số lên 47 người/ha. Riêng mật độ dân số tại chung cư Đại Thanh đã lên gần 6.000 người/ha. Tình trạng này đã gây nên những khó khăn, phức tạp cho công tác quản lý tại địa phương.

Sự ngột ngạt, quá tải đang xảy ra ở các dự án được gọi là chung cư thương mại giá rẻ - Điều mà chưa từng có tiền lệ trước đây tại thủ đô. Vậy cơ quan chức năng, các sở ngành liên quan cần có những giải pháp gì để người dân có một cuộc sống ổn định và quy hoạch đô thị không bị phá vỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status