Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Đầu tư BĐS: Cho thuê lên ngôi thay vì lướt sóng kiếm lời

Các nhà đầu tư BĐS đang lựa chọn phương án đầu tư mới mà không mới đó là mua rồi cho thuê lại căn hộ thay vì mua đứt, bán đoạn, lướt sóng kiếm lời.

Đầu tư BĐS: Cho thuê lên ngôi thay vì lướt sóng kiếm lời
Đầu tư BĐS cho thuê đang lên ngôi
Khi nền kinh tế khó khăn, xu hướng đầu tư dài hạn, đầu tư vào phân khúc căn hộ cao cấp, biệt thự, nghỉ dưỡng sụt giảm đáng kể. Thay vào đó là việc lướt sóng để kiếm lời, tập trung vào phân khúc có tính thanh khoản cao như chung cư giá rẻ, liền kề giá rẻ.

Đến nay, nền kinh tế đã có sự phục hồi, thị trường bất động sản nhộn nhịp trở lại và đang thu hút các nhà đầu tư, tuy nhiên thay vì phương án đầu tư lướt sóng, mua đứt bán đoạn thì lựa chọn phương án dài hơi, mua lại căn hộ rồi cho thuê, tuy lợi nhuận thấp hơn nhưng bền vững và ổn định hơn.

Tại thị trường BĐS Hà Nội, giới đầu tư tập trung vào một số dự án tại các quận nội thành, khu vực có nhiều cơ quan doanh nghiệp lớn của cả Việt Nam và nước ngoài như Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy... để rồi cho thuê lại căn hộ với giá cao.

Theo đại diện dự án Watermark Tây Hồ cho biết: Với vị trí đắc địa, ngay góc Hồ Tây nên một nửa số căn hộ ở đây được bán cho các nhà đầu tư mua nhằm mục đích cho thuê lại. Các nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra 4-6 tỷ mua căn hộ rồi cho thuê với mức giá 15-20 triệu đồng/tháng.

Hoặc dự án Hòa Bình Green City cũng tập trung nhiều nhà đầu tư mua căn hộ với mục đích cho thuê lại với giá cao, trong đó khách thuê nhà có cả người Việt và người nước ngoài.

Bên cạnh phân khúc căn hộ chung cư thì phân khúc nghỉ dưỡng cũng được các nhà đầu tư quan tâm. Thay vì mua căn hộ cao cấp tại Hà Nội rồi cho thuê lại thì Anh Hùng - Một nhà đầu tư đã có kinh nghiệm đã lựa chọn phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng để vừa cho thuê, vừa có chỗ cho gia đình nghỉ ngơi khi đi du lịch.

Theo đại diện dự án Naman Residences nằm trên đường Trường Sa - ven biển Đà Nẵng cho biết: Dự án mởi chỉ mở bán những căn biệt thự đầu tiên trong tháng 6 nhưng đã có nhiều khách đặt mua, trong đó chủ yếu là khách tới từ Hà Nội và TP. HCM. Theo tính toán, việc đầu tư vào BĐS để cho thuê đang là phương án an toàn và hiệu quả khi mà lãi suất huy động từ ngân hàng chỉ còn 4%.

Nhà đầu tư đang lựa chọn phương án dài hơi, chắc chắn thay vì cố "mua lấy được" như trước kia. Do đó, các dự án của những chủ đầu tư uy tín, khả năng sinh lời cao đang được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status