Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư Hà Nội: Chuyện cháy hàng, tăng giá bán liệu có thực?

Việc nhiều dự án công bố cháy hàng, tăng giá bán sau mỗi đợt mở bán là có thực trên thị trường BĐS Hà Nội thời gian vừa qua. Nhưng trái ngược với đó là một số lượng lớn các dự án vẫn "vật vã" trong phương án tìm đầu ra.

Chung cư Hà Nội: Chuyện cháy hàng, tăng giá bán liệu có thực?
Cháy hàng, tăng giá bán liệu có thực trên thị trường BĐS Hà Nội?
Đơn cử như dự án HomeCity Trung Kính thuộc địa bàn quận Cầu Giấy mở bán đợt đầu năm 2014 với giá bán chỉ 25 triệu - 26 triệu/m2 nhưng hiện nay giá bán đã lên tới 34-26 triệu đồng/m2, cá biệt có những căn góc, hướng đẹp được rao bán lên tới 38 triệu/m2.

Cũng trên mặt đường Trung Kính, một dự án mới mở bán dù chưa xong phần móng nhưng cũng được rao bán với giá bán 32 triệu đồng/m2. Theo thông tin trên thị trường thứ cấp, giá bán như trên vẫn chưa phải là cao nhất và vẫn tiếp tục tăng thêm khoảng 2 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, một số dự án khác cũng trong tình trạng chưa mở bán nhưng giá bán được quảng cáo trên thị trường thứ cấp đều tăng mạnh qua từng thời điểm. Chẳng hạn dự án HongKong Tower trong ngõ 243A Đê Le Thành được quảng cáo khoảng 30 triệu/m2 nhưng khi mở bán chính thức thì giá bán trên thị trường thứ cấp khoảng từ 35-40 triệu/m2, hoặc dự án Tràng An Complex tại số 1 Phùng Chí Kiên - Cầu Giấy được bán ra với số lượng căn hộ có hạn với mức giá 30-32 triệu/m2 và đang được điều chỉnh tăng giá tại các đợt mở bán tiếp theo.

Trên thực tế, việc bán ra căn hộ tại thời điểm này không hề dễ, nguồn cung tăng cao, số lượng khách hàng chưa nhiều nên có những dự án không bán được hàng và phải đưa ra những chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách. Nhưng nhiều đơn vị vẫn tự đánh bóng tên tuổi dự án bằng cách bán "nhỏ giọt" căn hộ, bắt tay với sàn giao dịch để làm giá và tăng giá bán căn hộ...

Có nhiều dự án đăng thông tin "cháy hàng" nhưng trên thực tế nếu khách hàng hỏi mua trên thị trường thứ cấp vẫn còn hàng "đầy rẫy" để lựa chọn. Nếu nhìn trên một khía cạnh khác, đây chính là mặt tiêu cực của việc kỳ vọng thái quá vào sự phục hồi của thị trường BĐS.

Đối với dự án Gemek Tower thuộc khu đô thị Lê Trọng Tấn thuộc phân khúc chung cư giá rẻ Hà Nội nhưng có đầy đủ tiện ích và cơ sở hạ tầng hoàn thiện, mặc dù dự án này khá "hot" được nhiều khách hàng hỏi mua và tốc độ giao dịch khá tốt nhưng giá bán vẫn được giữ nguyên sau các thời điểm mở bán. Lý giải vấn đề này, đại diện BQL dự án cho biết: Mặc dù giá nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh nhưng vẫn trong tầm kiểm soát so với mức giá căn hộ mà đơn vị đưa ra, cùng với đó là tài chính để xây dựng và hoàn thiện dự án đều do chúng tôi chủ động chứ không dựa vào tiền của khách hàng. Một yếu tố quan trọng nữa đó là việc đảm bảo công bằng giữa những khách mua trước, khách mua sau, từ đó giúp đơn vị có thêm uy tín khi xây dựng và mở bán các dự án tiếp theo.

Hoặc như dự án Goldmark City tại số 136 Hồ Tùng Mậu, dự án là quần thể khu đô thị gồm đầy đủ cơ sở hạ tầng và tiện ích nhưng giá bán chỉ dao động từ 24-25 triệu/m2 - ngang tầm với căn hộ hạng B trong trung tâm nội thành. Tuy nhiên theo tiết lộ của bên bán hàng thì với mức giá như vậy nhưng việc bán căn hộ trong thời điểm này cũng không phải là dễ.

Theo đại diện đơn vị chủ đầu tư cho biết ban lãnh đạo đang xây dựng phương án tăng giá bán bởi giá xây dựng và nguyên vật liệu đầu vào đã tăng mạnh, tuy nhiên mức giá bán tăng lên được tính toán phù hợp với chi phí đầu tư tăng lên chứ không có chuyện giá bán tăng quá cao so với mức giá ban đầu. Động thái đó đã cho thấy sự thận trọng trong việc bán hàng tại thời điểm thị trường như hiện nay của đơn vị chủ đầu tư.

Trao đổi với phòng viên báo Chung cư giá rẻ - Chungcuhanoiland.com, một chuyên gia BĐS cho biết: Thị trường BĐS nói chung và tại thủ đô nói riêng đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, phục hồi tích cực. Tuy nhiên, nếu đơn vị nào kì vọng vào sự phục hồi đó quá nhiều đến mức thái quá hoặc dùng các chiêu trò để "móc túi" khách hàng thì chắc chắn dự án cũng như chủ đầu tư sẽ bị khách hàng quay lưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status