Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư bình dân và 8 bất tiện hay gặp

Chọn mua chung cư giá rẻ để an cư đang là lựa chọn phổ biến hiện nay của những cặp vợ chồng trẻ có thu nhập thấp và trung bình. Tuy nhiên những vấn đề tiêu cực gặp phải khi sinh sống không phải ai cũng biết trước được.

Quá tải thang máy giờ tan tầm
1. Quá tải thang máy, hầm gửi xe

Vấn đề quá tải thang máy và hầm gửi xe đang khá phổ biến ở những tòa nhà chung cư giá rẻ cao tầng hiện nay. Bình thường, giả sử mỗi sàn có khoảng 10 căn hộ nhưng để giá rẻ chủ đầu tư buộc phải chia căn hộ nhỏ hơn để bán với giá rẻ hơn, đồng nghĩa với điều đó là số lượng dân cư sinh sống tăng lên đáng kể trong khi đó vẫn chỉ có 1 hầm duy nhất để oto và xe máy vì thế vấn đề quá tải là chuyện xảy ra một cách hiển nhiên. Bên cạnh đó việc "lộn nhộn" mất áo mưa, mũ bảo hiểm xảy ra thường xuyên đối với những người "hay quên".

Chuyện quá tải cầu thang máy cũng thường xuyên xảy ra khi số lượng thang máy không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của cư dân đặc biệt là lúc tan tầm hoặc khi xảy ra bảo trì, bảo dưỡng thang máy thì việc đợi thang máy từ 15-20 phút là chuyện xảy ra thường xuyên.

2. Xuống cấp khi mới sử dụng

Đây cũng là vấn đề phổ biến nhưng chưa khắc phục được bởi để giá thành rẻ buộc chủ đầu tư phải cắt giảm nhiều loại chi phí dẫn đến chất lượng không được tốt. Tình trạng nứt tường, thấm dột từ ngoài vào hay từ nhà vệ sinh tầng trên xuống vẫn còn xảy ra ở nhiều dự án chung cư giá rẻ hiện nay.

3. An toàn cháy nổ

Hệ thống phòng cháy chữa cháy ở các dự án chung cư giá rẻ đa phàn chỉ gọi là có chứ chưa thực sự có chức năng dùng để phòng cháy chữa cháy. Hỏa hoạn đã xảy ra ở chung cư bác Thản vừa qua thiêu rụi rất nhiều tài sản, đe dọa đến tính mạng của con người.

4. Cách âm kém

Các tường ngăn phòng ở một số chung cư được xây rất mỏng, dùng gạch rỗng nên việc cách âm khá kém, trẻ con nhà bên này khóc khiến nhà bên cạnh chói tai. Trần và sàn mỏng đôi khi dẫn đến việc nhà trên đi lại mạnh khiến nhà dưới ầm không chịu nổi, nhất là khi nhà trên sửa chữa khoan đục nhà dưới phải hứng chịu.

5. Khu sinh hoạt chung bị chiếm dụng

Mới giao nhà chưa được một năm nhưng khu hành lang trước nhà anh Long bị một số hộ dân chiếm dụng để đồ dùng vật liệu của gia đình như gạch thừa sau khi sửa chữa, tủ giày dép, có nhà còn mở quán cắt tóc gội đầu ngay ngoài hành lang.

Phía dưới sân chơi chung thì bị chiếm dụng làm nơi đỗ xe, bán trà đá gây nhếch nhác, vứt rác, túi nilong bừa bãi...

6. Ý thức người dân thấp

Vấn đề ý thức kém của người dân khiến cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, môi trường sống và văn minh đô thị bị hủy hoại. Chị Minh ở khu CC Mỹ Đình cho biết: Khu nhà chị có họng đổ rác chuyên dụng nhưng nhiều hộ dân đi đổ rác đã không vứt rác và đó mà để bày bừa xung quanh, có khi còn rơi vãi tung tóe khắp nơi. Có nhà còn bỏ cả vàng mã đang cháy dở vào gây khói và nguy cơ cháy nổ cao.

7. Trần nhà thấp hơn so với quy định

Đối với dự án thương mại theo quy định chiều cao thông thủy trong căn hộ là 3m, đối với chung cư mini là 2.85m, tuy nhiên nhiều chủ đầu tư cố ý hạ thấp xuống để xây được nhiều tầng và lãi nhiều hơn khiến cho bên trong căn hộ rất bí, thiếu ánh sáng và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia chủ.

8. Ban quản lý yếu kém

Đối với những tòa nhà có ban quản lý tốt thì xe cộ sẽ được để gọn gàng, tiếng ồn được hạn chế, cảnh quan khu vực sạch sẽ, quang đãng... nhưng nhiều khu chung cư giá rẻ việc tuyển lựa BQL tòa nhà thực hiện không nghiêm túc dẫn đến mọi vấn đề trở nên xấu hơn.

Mặc dù với rất nhiều tồn tại như vậy nhưng các dự án chung cư giá rẻ vẫn bán được nhanh với số lượng lớn bởi lý do với tài chính trên dưới 1 tỷ đồng khách hàng sẽ không còn lựa chọn nào khác mặc dù biết rằng sau này về ở sẽ gặp phải những bất cập như trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status