Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Vẫn thiếu nhà ở giá rẻ trong năm 2017

Theo dự báo của GS. Đặng Hùng Võ _ Nguyên thứ trưởng Bộ TN&MT cho biết: Phân khúc nhà ở giá rẻ vẫn sẽ tăng trưởng về số lượng trong năm 2017 nhưng vẫn khó có thể vượt mức tỷ trọng 20% để đáp ứng được 80% nhu cầu hiện tại.

Vẫn thiếu nhà ở giá rẻ trong năm 2017
Vẫn thiếu nhà ở giá rẻ trong năm 2017
Đại Việt Group vừa tổ chức hội thảo "Thị trường BĐS 2016-2017: Xu hướng và dự báo", tại hội nghị, GS. Đặng Hùng Võ đã phát biểu: Chúng ta đã từng lo lắng và dự bán răng sang năm 2016 thị trường BĐS có thể có bong bóng nhưng trên thực tế đến nay vẫn chưa có đợt sốt BĐS nào xảy ra trong suốt 1 năm qua".

"Điều đáng mừng nhất đó là nợ xấu BĐS đã giảm tư 73 nghìn tỷ xuống còn 33 nghìn tỷ, gói tín dụng 30.000 tỷ đã dừng lại, thị trường đang đón chờ một gói tín dụng ưu đãi mới xuất hiện". Ông cho biết thêm.

Nhận định về phân khúc chung cư trong năm vừa qua, ông Võ cho biết: Năm 2016, phân khúc chung cư đã có sự chênh lệch lớn về cung và cầu, phân khúc cao cấp chỉ có lượng cầu 20% nhưng thị phần lại chiếm đến 80%, còn phân khúc chung cư giá rẻ thì ngược lại. Đây chính là nghịch lý mà cần phải giải quyết trong năm 2017. Mới đây, Vingroup chính thức công bố chuỗi các dự án giá rẻ chỉ từ 700 triệu đồng/căn thì Tập đoàn Mường Thanh cũng phát triển các dự án chung cư giá rẻ có giá chỉ từ 11 triệu đồng/m2... chính những tín hiệu tích cực này sẽ giảm bớt sự chênh lệch trên thị trường trong thời gian tới.

Đánh giá phân khúc sôi động nhất năm 2016, ông Võ cho rằng đó là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, phân khúc này đã thu hút nguồn vốn đầu tư rất lớn từ các nhà đầu tư bằng việc cam kết mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được khi mua sản phẩm.

Dự báo về thị trường BĐS năm 2017, ông Võ vẫn cho rằng nhà ở giá rẻ vẫn sẽ là phân khúc dẫn đầu thị trường khi mà nguồn cung tăng cao và nhu cầu của khách hàng vẫn rất lớn. Tuy nhiên, tỷ trọng của phân khúc này vẫn khó có thể vượt mức 20% để đáp ứng 80% lượng cầu hiện tại.

Tại Hà Nội, lượng cung nhà giá cao vẫn sẽ lớn hơn lượng cung nhà giá trung bình, có thể lượng cung giá cao có thể vẫn ở mức gần 50%, trung bình có tỷ trọng 30% và nhà giá rẻ khoảng 20%. Tại TPHCM thì ngược lại, nhà giá rẻ tuy ở mức 20% nhưng nhà ở trung bình sẽ chiếm lĩnh thị trường với 50% và nhà cao cấp chỉ khoảng 30%.

>>> Căn hộ giá rẻ Hà Nội chỉ hơn 400tr/căn _ Cực "HOT"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status