Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Kiến nghị thêm gói tín dụng ưu đãi cho phân khúc nhà ở giá rẻ năm 2018

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có đề xuất kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước thực hiện gói tín dụng ưu đãi cho phân khúc nhà ở giá rẻ trong năm 2018 tương tự như gói tín dụng 30.000 tỷ trước đây.

Năm 2018 sẽ có gói tín dụng ưu đãi cho người thu nhập thấp vay mua nhà?
Năm 2018 sẽ có gói tín dụng ưu đãi cho người thu nhập thấp vay mua nhà?
Theo đó, gói tín dụng này nhằm mục đích hỗ trợ trực tiếp cho người có thu nhập thấp mua nhà, thuê mua nhà ở xã hội và nhà ở thương mại có giá trị dưới 1.05 tỷ đồng/căn. Đi kèm với đó là các điều kiện ràng buộc để kiếm soát rủi ro, đảm bảo hiệu quả cho nguồn vốn tín dụng được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng.

HoREA đã kiến nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo phân bổ khoảng 1000 tỷ đồng (nằm trong nguồn vốn 2.000 tỷ đồng được UBTVQH phân bổ cho Ngân hàng chính sách xã hội) cho các tổ chức tín dụng để sớm triển khai cấp tín dụng cho các đối tượng có đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ.

Ngoài ra, HoRE còn kiến nghị phân bổ ngân sách định kì hàng năm khoảng 1000-2000 tỷ đồng trong gian đoạn 2018-2020 để cho các đối tượng vay mua nhà ở xã hội với lãi suất khoảng 4.8%/năm.

Bên cạnh đó, cần co chính sách tính dụng ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ để thu hút các doanh nghiệp tham gia vào phân khúc này.

Đánh giá về hiệu quả của gói tín dụng 30.000 tỷ hỗ trợ cho chủ đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội và người mua nhà ở xã hội đã kết thúc vào ngày 1/7/2017 đối với người mua và ngày 1/6/2016 đối với chủ đầu tư dự án, đại diện HoRE cho biết: Gói tín dụng đã giải quyết được hàng tồn kho, nợ xấu và quan trọng hơn hết đó là vấn đề an sinh xã hội, đã hỗ trợ được hơn 56.000 người thu nhập thấp có nhà ở.

Khi gói tín dụng này dừng lại, đến nay chưa có gói tín dụng ưu đãi nào thay thế khiến cho các đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội rơi vào hoàn cảnh không thể thực hiện tiếp hợp đồng hoặc nếu thực hiện tiếp phải vay với lãi suất thương mại rất cao kèm tài sản thế chấp, vượt quá mức thu nhập hàng tháng của gia đình dẫn đến mức sống không được đảm bảo.

>>> Căn hộ giá rẻ Minh Đại Lộc 6 chỉ hơn 400tr, trả góp 15 năm!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status