Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Khách sạn Thắng Lợi được đề xuất xây lại cao 36 tầng

Công ty CP Khách sạn Thắng Lợi đã đề xuất lên UBND TP Hà Nội đề nghị chấp thuận cho xây dựng lại khách sạn Thắng Lợi trở thành tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp cao 36 tầng.

Khách sạn Thắng Lợi được đề xuất xây lại cao 36 tầng
Khách sạn Thắng Lợi được đề xuất xây lại cao 36 tầng
UBND TP Hà Nội đã có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng về đề xuất trên của Công ty CP Khách sạn Thắng Lợi tại địa chỉ 200 Yên Phụ, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ. Khu vực này hiện đã đổi tên thành Hilton Hanoi Westlake.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cho rằng đề xuất đó là không phù hợp bởi đây là khu vực không cho phép xây công trình cao tầng.

Trong hồ sơ, tại bản vẽ tổng mặt bằng và phương án kiến trúc, doanh nghiệp đề xuất giữ nguyên khối công trình cao 1-3 tầng đã xây trên đất có mặt nước. Tuy nhiên, khối dịch vụ khách sạn một tầng tại trung tâm khu đất được đề xuất dỡ bỏ để xây mới công trình 36 tầng với chức năng tổ hợp dịch vụ, thương mại, khách sạn và căn hộ dịch vụ.

Khu đất có tổng diện tích hơn 42.000 m2. Trước đó, từ năm 2015, UBND thành phố đã đồng ý cho đơn vị này thuê để tiếp tục sử dụng làm khách sạn.

Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội cho biết, theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt, khu vực này không cho phép xây dựng công trình cao tầng và các hoạt động lấn chiếm không gian hồ Tây. Khách sạn Thắng Lợi thuộc loại công trình có kiến trúc đặc biệt, bảo tồn không gian và công trình kiến trúc có giá trị về lịch sử, văn hóa, cảnh quan. Hơn nữa, theo quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử đã được UBND thành phố ban hành năm 2016, khu đất nằm tại vị trí không xây dựng công trình cao tầng.

“Việc cải tạo, nâng cấp khách sạn Thắng Lợi tại vị trí cảnh quan đẹp, điểm nhấn đô thị cho khu vực Hồ Tây nhằm cung cấp hệ thống khách sạn, thương mại, dịch vụ du lịch cao cấp tầm quốc tế tại trung tâm thủ đô là cần thiết, phát huy lợi thế vị trí. Tuy nhiên, việc công ty đề xuất công trình cao với quy mô 36 tầng là vượt quá quy định, không phù hợp với quy hoạch của khu vực", UBND TP Hà Nội nêu. 

Khách sạn Thắng Lợi có lịch sử gần 40 năm, đạt tiêu chuẩn 4 sao, nằm trên đường Yên Phụ. Từ khi đi vào hoạt động, khách sạn nhiều lần được thay đổi mô hình quản lý. Trong giai đoạn hạch toán tập trung bao cấp, từ năm 1975 đến 1986, khách sạn trực thuộc Chính phủ; từ 1986 đến 1995 được chuyển giao cho Công ty du lịch Hà Nội quản lý và hoạt động theo cơ chế của thị trường. Từ năm 1995 đến nay, khách sạn được hạch toán độc lập, tách ra khỏi Công ty du lịch Hà Nội để thành lập doanh nghiệp riêng theo mô hình quản lý mới.

Dịp cuối năm 2014 vừa qua, Tập đoàn BRG đã mua lại vốn của khách sạn và ngay sau đó đã kí hợp tác với Tập đoàn Hilton đổi tên khách sạn thành thành Hilton Hanoi Westlake và quản lý khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao.

- Căn hộ mini dt 32m2-45m2 chỉ hơn 500 triệu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status