Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Siêu dự án đổ bộ thị trường BĐS TP.HCM

Cùng với sự nóng lên của thị trường BĐS TP.HCM là sự xuất hiện của hàng loạt các siêu dự án với lượng căn hộ lên tới hàng nghìn căn. Từ đó khiến cho diễn biến của thị trường đang ngày càng khó dự đoán.

Siêu dự án đổ bộ thị trường BĐS TP.HCM
Hàng loạt siêu dự án đổ bộ tại TP.HCM
Siêu dự án tràn ngập

Thời điểm năm 2014, khi mà dự án Vinhomes Central Park xuất hiện trên thị trường với khoảng 10.000 căn hộ và officetel đã khiến không ít người quan ngại về số lượng căn hộ quá lớn đó. Nhưng đến cuối năm 2015, qua con số thống kế của những đại lý bán hàng thì số lượng căn hộ đã bán đạt 80% tổng số căn hộ thuộc dự án. Con số này đã khiến không ít người phải giật mình.

Khoảng 2 năm trước đây, Vinhome Central Park được coi như một trong những siêu dự án hiếm hoi tại TP.HCM thì đến nay các dự án có quy mô lớn đang lộ diện khắp nơi.

Nổi bật nhất tại quận 1 TP.HCM là dự án Vinhomes Golden River với tổng diện tích 25,3 ha có vị trí đắc địa với 4 mặt tiền: Công Trường Mê Linh, Hai Bà Trưng, Đông Du và Thi Sách. Dự án là một tổ hợp khách sạn 5 sao, căn hộ thương mại cao cấp và văn phòng cho thuê. Giá bán được dự đoán có thể cao tới mức 7000-8000 USD/m2.

Tại khu Nam Sài Gòn cũng có siêu dự án xuất hiện mang tên River City quy mô lên đến 8.000 sản phẩm,vừa ra mắt đầu quý II/2016, dự án có quy mô 11ha có vốn đầu tư 500 triệu USD.

Khu Bắc và khu Đông Sài Gòn cũng có nhiều dự án nhà phố, đất nền với quy mô vài chục ha, dự án chung cư với quy mô lớn như Lakeview City (30,1 ha) tại quận 2, khu đô thị Đông Nam (35,3 ha) tại quận Thủ Đức và khu đô thị Habor City (50 ha) tại quận 8.

Cạnh tranh và rủi ro không hề nhỏ

Nhận định về xu hướng đầu tư các dự án lớn tại TP.HCM, anh Đức Quân đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc chuyên về phân khúc chung cư mini giá rẻ cho biết: Việc phát triển các dự án quy mô lớn tại các khu vực cửa ngõ thành phố giúp dãn dân và chỉnh trang lại bộ mặt đô thị. Kéo theo đó là các tiện ích được xây dựng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Với nguồn cung "khủng" như vậy cùng với việc quảng bá rầm rộ của mỗi dự án khiến cho việc cạnh tranh giữa các dự án sẽ vô cùng "khốc liệt". Trên thực tế có rất ít doanh nghiệp đủ vốn để có thể tự lực hoàn thiện dự án mà chủ yếu dựa vào vốn vay ngân hàng và tiền huy động từ phía khách hàng, do đó rủi ro cũng sẽ không hề nhỏ.

Thị trường BĐS TP. HCM đang có xu hướng phát triển lệch khi mà nhu cầu về căn hộ giá rẻ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng vẫn rất lớn trong khi nguồn cung trên thị trường ở thời điểm hiện tại đang chủ yếu là những căn hộ cao cấp có giá bán lên tới vài tỷ đồng/căn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status