Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Các thiết bị thoát hiểm khi chung cư bị cháy

Bạn sống trên những tầng cao chót vót tại các toà nhà cao cấp, những chung cư giá rẻ thì không thể thiếu những thiết bị sau đây để đảm bảo cho chính mình và mọi người khi có hỏa hoạn xảy ra.

1. Bình cứu hỏa mini

Đây chính là dụng cụ chữa cháy thông dụng và phổ biến nhất ở bất kỳ đâu. Chỉ cần tìm hiểu cách sử dụng thì đến khi cần thiết bình cứu hỏa mini sẽ phát uy tác dụng.
Các thiết bị thoát hiểm khi chung cư bị cháy
Cư dân cần có kiến thức về phòng cháy chữa cháy
2. Mặt nạ phòng độc

Ngạt khói có thể là thủ phạm chính gây ra các vụ tử vong do hỏa hoạn. Nếu có thể hãy trang bị cho mỗi thành viên một mặt nạ phòng độc nhằm tránh hít phải khói độc và duy trì thời gian cần thiết trước khi được giúp đỡ. Hoặc khi có hỏa hoạn hãy làm ẩm khăn để bịt mũi, miệng và di chuyển qua lửa với chăn ướt quấn quanh người.

3. Thang dây
Mặc dù thang dây có khuyết điểm là chỉ thích hợp cho những căn hộ chung cư giá rẻ ở tầng thấp và trung bình vì chiều dài giới hạn nhưng đây vẫn là dụng cụ thoát hiểm khi cần thiết.

4. Dây đai thoát hiểm

Dây đai thoát hiểm có thể chịu lực 500kg, đạt khoảng 5-7 người đu xuống cùng lúc. Đây là thiết bị thông minh và tiện lợi. Bạn chỉ cần tìm điểm tựa vững chắc buộc đầu dây, thắt đai an toàn, điều chỉnh tốc độ rơi và leo từ từ xuống dưới.

5. Búa thoát hiểm

Công dụng là đập phá cửa thoát ra ngoài, kèm thêm một số chức năng khác như đèn pin chiếu sáng,…

Một số thiết bị cần thiết khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại các chung cư giá rẻ để đảm bảo an toàn. Hơn thế nữa còn cần ý thức từ các hộ dân, ban quản lý tòa nhà và của chủ đầu tư dự án.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status