Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư tầng 13: Nên mua hay không?

Người mua chung cư thường không chọn mua căn hộ tầng 13, bên cạnh đó nhiều người kĩ tính còn kiêng luôn các tầng 4, tầng 7 hay tầng 14.

Chung cư tầng 13: Nên mua hay không?
Chung cư tầng 13: Nên mua hay không?
Theo quan niệm của người Việt Nam, con số 13 thường mang lại những điều xui xẻo, không may mắn, vì thế khi chọn số nhà, số xe hay số điện thoại người ta thường kiêng con số này. Trong lĩnh vực BĐS tầng 13 cũng thưỡng bị người mua "kì thị".

Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã lách số bằng cách thay vì đánh số tầng 13 thì họ chuyển thành tầng 12A hoặc 12B. Hoặc nhiều nơi họ làm thông tầng căn đó, tầng 12-13 sẽ thành 1 căn hộ có 2 tầng.

Trao đổi với phóng viên chúng tôi, anh Đức Quân đại diện bán hàng Công ty CP Minh Đại Lộc chuyên về chung cư mini giá rẻ nội đô cho biết: Trong quan niệm của người mua nhà có kiêng có lành, số tiền tiết kiệm bao lâu mới có được nên người mua hoàn toàn có quyền lựa chọn, tránh những con số mà họ cảm thấy không may mắn. Còn các dự án BĐS thay vì đánh số 13 thì chủ đầu tư thường đánh thành số 12A để người mua yên tâm hơn.

Tuy nhiên bằng cách này hay cách khác thì người mua nhà đều biết căn đó thuộc tầng 13, chỉ khi không còn lựa chọn hoặc căn tầng đó rẻ hơn căn tầng khác nhưng chất lượng giống nhau thì người mua mới lựa chọn.

Theo anh Cường Nguyễn - Nhân viên môi giới BĐS của Hanoiland cho hay: Có dự án tầng 13 chủ đầu tư đã chủ động giảm giá xuống 500 nghìn đến 1 triệu đồng/m2, nhiều người đã lựa chọn căn tầng này bởi có thể tiết kiệm được vài chục triệu đồng mà căn hộ chất lượng vẫn giống những căn ở tầng khác, số tiền đó có thể lắp đặt thêm được nội thất, mua thêm được bộ sofa...

Tuy nhiên không phải dự án nào chủ đầu tư cũng giảm giá hay đổi số căn tầng 13 bởi đây là quan niệm tâm linh nhưng cũng có khách không quan tâm đến vấn đề này. Trên thực tế bằng cách này hay cách khác thì người mua vẫn biết rằng căn hộ đó thuộc tầng 13, chỉ có điều là họ có chấp nhận mua hay không.

Theo ý kiến của chuyên gia phong thủy Hoàng Minh Hà: Quan niệm có kiêng có lành là hoàn toàn đúng, khách hàng nếu như còn lựa chọn thì nên chọn những tầng đẹp hơn như tầng 15, 16 hay 18. Tuy nhiên, yếu tố cần quan tâm hơn cả đó chính là chất lượng dự án, tiến độ dự án hay uy tín của chủ đầu tư. Đừng có vì mải chọn tầng, căn quá mà quên mất những vấn đề quan trọng hơn mà khi mua nhà phải nắm thật kĩ.

>>> Xem thêm: Căn hộ mini 32m2 chỉ 499tr. Nội thất cao cấp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status