Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Hàng loạt bất cập tại các dự án chung cư giá rẻ của ông Lê Thanh Thản

Bên cạnh việc vô trách nhiệm trong công tác PCCC thì các dự án chung cư giá rẻ của ông Lê Thanh Thản đang bộc lộ hàng loạt những bất cập khiến cư dân đang sinh sống trong tòa nhà không khỏi lo lắng.

Hàng loạt bất cập tại các dự án chung cư giá rẻ của ông Lê Thanh Thản
Quá tải ở tổ hợp chung cư HH Linh Đàm
Gần đây, cảnh sát PCCC TP Hà Nọi mới công bố danh sách gồm 38 công trình chung cư cao tầng đang sử dụng nhưng không đảm bảo an toàn về PCCC, trong số đó có tới 15 công trình của Doanh nghiệp tư xây dựng số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư.

Trong phiên chất vấn tại kỳ hợp thứ 2 HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP đã phát biểu: Bây giờ Tập đoàn Mường Thanh có tới 15/38 công trình sai phạm về phòng cháy chữa cháy là không thể chấp nhận được. Một công trình đã đành, chứ tận 15 công trình thì thời gian tới khắc phục thế nào?.

Đại diện Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cũng cho biết: Tập đoàn Mường Thanh chỉ chú trọng phát triển nhà ở chung cư giá rẻ cao tầng chứ chưa chấp hành nghiêm pháp luật về công tác đảm bảo PCCC cho tòa nhà.

Hơn nữa, các dự án của Mường Thanh thường tăng số căn hộ trên 1 sàn lên gấp đôi so với thiết kế, chẳng hạn ngày trước là 8 căn/sàn nhưng thực tế lại là 16 căn/sàn. Vì thế hệ thống điện nước sẽ dễ xảy ra tình trạng quá tải gập chập cháy, số lượng dân cư đông gây áp lực không nhỏ lên công tác PCCC.

Công tác PCCC không đảm bảo là nguyên nhân gây ra hàng loạt các vụ cháy nổ tại các dự án chung cư giá rẻ của ông Lê Thanh Thản thời gian gần đây, chưa đầy 1 tháng đã xảy ra 3 vụ cháy của vị đại gia này, nghiêm trong nhất là vụ cháy tầng hầm chung cư CT4A tại KĐT Xa La khiến hàng trăm xe máy bị thiêu trụi.
Hàng loạt bất cập tại các dự án chung cư giá rẻ của ông Lê Thanh Thản
Cháy nổ ở chung cư Xa La
Bên cạnh nỗi lo nơm nớp về cháy nổ thì tình trạng quá tải thang máy, quá tải nhà để xe, khu vui chơi công cộng đang là vấn đề rất lớn tại đây, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thường ngày của cư dân.

Chị Hoa sống tại tòa nhà HH4B cho biết: Tòa nhà tôi ở có 6 thang máy thì trong đó có 1 thang chở hàng, giờ cao điểm buổi sáng hoặc giờ tan tầm buổi chiều thì tắc hơn tắc đường. Tính ra 1 thang máy phục vụ cho 116 căn hộ khoảng 400 người thì bảo sao không quá tải.

Vấn đề nhà để xe cũng là một vấn đề khổ sở của người dân ở đây, hầm đề xe máy quá chật mỗi lần lấy xe được ra khỏi hầm thì hơn cả đi đánh vật.

Bà Toàn sinh sống ở đây đã cho biết rằng vẫn biết đây là căn hộ giá rẻ tiền nào của đấy nhưng chất lượng ở đây không nghĩ là ở mức này. Gọi là giá rẻ nhưng cũng phải bỏ ra gần 1 tỷ để mua, giờ tôi thấy hối hận khi đã mua nhà ở đây.

Theo ý kiến của ông Trần Toàn Thương phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết: Chỉ tính riêng số dân cư của 12 tòa nhà HH đã lớn hơn dân số của phường, không hiểu sẽ sinh hoạt kiểu gì khi mà mọi thứ đều quá tải từ đường đi, nhà trẻ, trường học, trạm y tế...

Trước những bất cập và sai sót ở hàng loạt các dự án chung cư giá rẻ của đại gia Lê Thanh Thản, báo chí đã vào cuộc và đã có hàng loạt các cuộc thanh tra đối với các dự án của đơn vị này làm chủ đầu tư nhưng dường như những biện pháp này là chưa đủ.

Mới đây, ông Nguyễn Đức Chung đã khẳng định: Sẽ tiếp tục lập các đoàn thanh tra và kiểm tra kỹ những sai phạm của tập đoàn Mường Thanh, chúng tôi chỉ khuyến khích đơn vị làm ăn chân chính và đúng luật pháp chứ không ủng hộ doanh nghiệp sai phạm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status