Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Bàn về chất lượng của chung cư giá rẻ.

Nói một cách khách quan, bất kì phân khúc BĐS nào nếu như ở lâu sẽ phải xuống cấp, thế nhưng nhiều dự án chung cư giá rẻ vừa ở đã có dấu hiệu xuống cấp. Đây cũng chính là mối lo ngại của người mua nhà hiện nay. 

Bàn về chất lượng của chung cư giá rẻ.
Nhiều dự án chung cư giá rẻ gây bức xúc cho người dân về ở
Mới về ở đã có dấu hiệu xuống cấp

Theo thống kê mới đây của Sở Xây dựng thành phố Hà Nội, trên địa bàn có khoảng 3.750 căn hộ thuộc phân khúc nhà ở chung cư giá rẻ, tập trung ở 6 dự án sau Kiến Hưng - Hà Đông, Sài Đồng - Long Biên, Đặng Xá - Gia Lâm, Đại Mỗ - Từ Liêm và CT1 Ngô Thì Nhậm - Hà Đông. Nhưng một điều đáng bàn đó là trong 6 dự án trên thì có đến 5 dự án có vấn đề về chất lượng khiến người dân phản ứng gay gắt.

Là dự án đi vào sử dụng sớm nhất là dự án CT1 Ngô Thì Nhậm nhưng cũng nhanh chóng bị người dân chê vì chất lượng xuống cấp thấy rõ. Chỉ qua thời gian ngắn sử dụng, một số căn hộ ở đây đã có hiện tượng ngấm dột, bong tróc thậm chí là nứt tường.

Chính tình trạng này diễn ra nhiều lần đã khiến cho cư dân ngán ngẩm, nghi ngờ về chất lượng của các dự án chung cư giá rẻ. Đi theo vết xe đổ của dự án CT1 Ngô Thì Nhậm, những dự án bàn giao sau này như Kiến Hưng, Đặng Xá cũng không khá hơn. Chính những người dân đang ở trong tòa nhà đôi khi cũng phải tự chống lụt tại căn hộ của mình mỗi khi trời mưa.

Theo chị Trâm ở căn hộ tầng 15 tòa nhà 19T5, mùa mưa năm ngoái là một thảm họa đối với gia đình chị, cả nhà phải tự chống lụt trong chính căn hộ của mình. Nước tràn qua các kẽ nứt trong nhà, tràn qua khe cửa chảy xối xả vào nhà khiến cho nhiều đồ vật bị hỏng, tường thì bong tróc, ẩm mốc rất mất mỹ quan. Đến nay, chủ đầu tư đã khắc phục thế nhưng mỗi khi mua mưa đến anh chị vẫn phải tìm mọi cách để phòng tránh.

Không khá hơn tình trạng của chị Trâm, gia đình nhà anh Toàn ở tầng 10 tòa nhà A1 - D3 thuộc dự án Đặng Xá - một trong những dự án có giá bán rẻ nhất Hà Nội chỉ từ 8 triệu đồng/m2. Thế nhưng gia đình anh đã hoàn toàn vỡ mộng khi về ở căn hộ của mình. Một vết nứt ngang tường nhà chạy một đoạn dài, lan can bảo vệ gỉ sét gây nguy hiểm, mua mưa đến thì nước chảy vào nhà qua khe cửa sổ khiến trong nhà ẩm ướt. Cũng theo anh Toàn, thi thoảng cư dân còn phải chịu cảnh nước sử dụng có mùi lạ, đường ống thoát nước bị tắc khiến nước thải trào ngược lên sàn.

Tình trạng trên đã kéo dài hơn 2 năm, mặc dù người dân đã làm đơn gửi lên ban quản lý và chủ đầu tư tòa nhà nhưng vẫn chưa thấy một bóng thợ đến khắc phục. Những vết nứt ngày càng dài, ẩm mốc không thuyên giảm...khiến cho cư không cảm thấy bất an khi ở chính căn nhà mà bao năm tích góp mới có đủ tiền để mua.

Giá rẻ phải chấp nhận?

Theo lời giải thích từ phía chủ đầu tư, hầu hết những dự án mới bàn giao về ở thường sẽ xảy ra hiện tượng co ngót bê tông, vì thế những vết nứt xảy ra là chuyện bình thường và không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Theo ông Trần Anh Tuấn, đại diện Viglacera cho biết hiện tượng nứt tường là hiện tượng bình thường, không gây ảnh hưởng đến chất lượng và kết cấu tòa nhà, tuy nhiên do số lượng căn hộ quá lớn nên đôi lúc sẽ chậm trễ hoặc xảy ra sai sót, điều đó rất mong khách hàng thông cảm.

Đó là lời giải thích của chủ đầu tư, còn theo người dân thì việc co ngót bê tông chỉ xảy ra vào thời gian đầu khi về ở, không có chuyện ở 2-3 năm rồi mà vẫn "co ngót bê tông". Việc xuống cấp xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khách nhau chứ không chỉ mình lý do "co ngót bê tông".

Chính đại diện dự án chung cư giá rẻ trên địa bàn Hà Nội cũng thừa nhận một phần lỗi do thi công ẩu, ban quản lý không thể kiểm soát hết được. Mặt khác, chính mật độ dân cư quá đông cũng dẫn đến tình trạng xuống cấp của tòa nhà.

Với diện tích nhỏ, số căn hộ tăng lên vì thế dân số cũng tăng lên gây áp lực lên cơ sở hạ tầng khiến cho tòa nhà nhanh chóng xuống cấp. Đấy là chưa kể việc nhiều dự án còn xin chia nhỏ diện tích căn hộ để dễ bán, từ đó dân số tăng lên gấp đôi gấp 3 so với dự tính ban đầu khiến cho cơ sở hạ tầng không đáp ứng được dẫn đến việc xuống cấp của tòa nhà, nhiều dự án còn cố tình xây vượt số tầng được cấp nhằm kiếm lợi nhuận nhiều hơn, từ đó gây áp lực lên hạ tầng.

Hầu hết những dự án chung cư giá rẻ, nhà ở thu nhập thấp đang gặp phải những luông dư luận trái chiều, mặc dù với giá rẻ thế nhưng chủ đầu tư cũng cần phải đáp ứng những nhu cầu thiết yếu nhất cho người dân cả về chất lượng và dịch vụ tiện ích. Các chủ đầu tư cần đặt uy tín lên làm đầu, các cấp quản lý cần vào cuộc và đưa ra những quy định chung nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status