Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư mini đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân hiện nay

Là phân khúc mới nhất trên thị trường BĐS, tuy nhiên đến thời điểm này người dân có nhu cầu về nhà ở đã không còn lạ gì với những dự án chung cư mini được xây dựng trong những con phố nhỏ tại thủ đô với nhiều ưu điểm như trung tâm, diện tích nhỏ, giá tiền vừa đủ...

Chung cư mini đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân hiện nay
Chung cư mini đáp ứng được nhu cầu nhà ở của người dân hiện nay
Chung cư mini ra đời khi mà bong bóng BĐS còn chưa vỡ, lúc đó nếu nói đến mua nhà chỉ nói đến tiền ty và chục tỷ, người dân lao động làm công ăn lương chỉ có trong "mơ" mới giám nghĩ đến chuyện an cư tại thủ đô bởi không biết làm bao giờ mới có được số tiền tỷ trong tay.

Trong tình cảnh đó, chung cư mini đã xuất hiện như một điểm sáng trên thị trường BĐS, với hàng loạt các ưu điểm như diện tích nhỏ, giá thành phù hợp với túi tiền của người dân... đã làm cho phân khúc này trở thành hàng hot trên thị trường lúc bấy giờ.

Chị Minh - Chủ nhân căn hộ 305 thuộc tòa nhà chung cư mini Phú Thượng - Tây Hồ tâm sự: " Nhà em mua căn hộ này năm 2008, thời điểm đó không nói chắc ai cũng biết rằng giá nhà đất cực kì đắt đỏ, vợ chồng em đi làm công ăn lương thì không biết đến bao giờ mới mua được nhà. 2 vợ chồng cũng bàn đi tính lại, không lẽ cứ cảnh ở trọ như này mãi, rồi con cái lớn lên thì tính sao? Một lần tìm kiếm nhà đất giá rẻ phía ngoại thành Hà Nội, tự nhiên em nhìn thấy có tin quảng cáo bán căn hộ mini chỉ hơn 500 triệu, thế là em nhấc máy gọi luôn cho số điện thoại quảng cáo đó, ngay chiều hôm đó 2 vợ chồng mang tiền đi xem rồi đặt cọc mua luôn. Đúng là lúc đó có mơ em cũng không dám nghĩ rằng mình đã mua được nhà tại Hà Nội. Đến thời điểm này, căn hộ nhà em đã có sổ hồng và gia đình em vẫn đang "an cư" tại đây, chưa có ý định đổi căn hộ mới."

Gia đình bác Toàn cũng vậy, bác bán nhà mặt phố Bạch Mai rồi dùng số tiền đó cho các con mỗi đứa một ít để mua nhà, chỉ giữ lại chưa đến 1 tỷ, 2 vợ chồng bác quyết định chọn mua căn hộ mini tại Thanh Xuân thời điểm bấy giờ bán hơn 900 triệu. Bác chia sẻ:" Cũng may có loại hình nhà ở này đáp ứng nhu cầu cho chúng tôi chứ nếu không chắc giờ này 2 vợ chồng già vẫn đang đi ở trọ vì không muốn phụ thuộc vào các con." Mua được căn hộ nhỏ ngay trung tâm thành phố nên các con của bác tiện bề ghé qua thăm nom 2 bác, các cháu đến chơi với ông bà những dịp cuối tuần.

Phân khúc nhà ở chung cư mini lại càng nở rộ hơn khi mà Thông tư 16, Nghị định 71 ra đời năm 2010 chính thức có hiệu lực. Nhà nước đã công nhận loại hình nhà ở này, mọi quy định đã cụ thể hóa bằng văn bản, thị trường lúc đó chứng kiến hàng loạt những dự án mọc lên, các chủ đầu tư đia ốc có kinh nghiệm, những nhà đầu tư chân ướt chân ráo vào nghề cũng xây chung cư mini. Tuy nhiên, ngay sau đó, phân khúc này chìm xuống khi mọi người đồn tai nhau rằng chung cư mini không tách được sổ hồng riêng cho từng căn. Vướng vào vòng khó khăn về pháp lý khiến cho phân khúc này bị người dân "quay lưng" lại, những người đã chọn mua căn hộ về ở rồi lại có cảm giác hoang mang, có người thì xuề xòa cho qua với quan điểm "người khác ở được thì mình cũng ở được".

Những tưởng Nghị định 71 phần nào tháo gỡ được pháp lý cho phân khúc nhà ở chung cư mini, nhưng vì quy định khá chung chung khiến cho các Sở Tài nguyên Môi trường quận huyện chưa dám tự quyết việc tách sổ. Chỉ đến khi Quyết định 13 của UBND TP Hà Nội ra đời năm 2013 hướng dẫn cụ thể về việc tách sổ cho phân khúc nhà ở này, mọi thứ đã cụ thể, người dân được giải tỏa nỗi lo về mặt pháp lý, chủ đầu tư tự tin hơn trong xây dựng và giao dịch, một lần nữa loại hình nhà ở này lại trở trở thành "điểm sáng" trên thị trường.

Tòa nhà chung cư mini tách được sổ đầu tiên sau Quyết định 13 của UBND TP Hà Nội là tòa nhà Phú Thượng A của chủ đầu tư Hanoiland, tòa nhà thứ 2 tách được sổ hồng là tòa nhà chung cư mini Đông Ngạc 4A Từ Liêm cũng của chủ đầu tư Hanoiland. Chính vì lẽ đó mà các dự án do chủ đầu tư này mở bán đều có số lượng lớn khách hàng quan tâm và tốc độ giao dịch khá nhanh.

Trong thời điểm phân khúc căn hộ diện tích nhỏ cung không đáp ứng đủ cầu thì một lần nữa chung cư mini lại được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên mua căn hộ ở vị trí nào, của chủ đầu tư nào thì khách hàng cần phải cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi quyết định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status