Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Khi chuyển nhà, nhập trạch cần lưu ý những gì?

Khi chuyển sang nhà mới gia chủ cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo cho mọi thứ được suôn sẻ và tốt đẹp nhất.

Khi chuyển nhà, nhập trạch cần kiêng những gì?
Có khá nhiều vấn đề cần lưu ý khi chuyển nhà, nhập trạch
Việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó chính là xem ngày lành, giờ tốt để chuyển nhà. Ngày tốt được tính theo ngày âm và tính theo ngày tháng năm sinh của người trụ cột trong gia đình như bố, con trai trưởng...

Và cũng cần phải đặc biệt lưu ý rằng ngày chuyển nhà chứ không phải ngày tân gia nên tránh mời đông bạn bè, gia chủ cần thực hiện chính xác ngày giờ đã chọn và chỉ duy nhất có một người trong nhà tại thời điểm đó.

Người phụ nữ mang thai không nên phụ giúp chuyển nhà, có chăng chỉ là cầm cây chổi để quét dọn qua loa. Tuyệt đối kiêng kỹ người phụ giúp chuyển nhà cầm tinh con Hổ.

Thời gian chuyển nhà hợp lý nhất là vào buổi sáng, buổi trưa hoặc lúc mặt trời bắt đầu lặn, tránh chuyển nhà vào ban đêm, các thành viên trong gia đình tốt nhất nên tham gia vào quá trình chuyển nhà hoặc ít nhất cầm 1 đồ vật từ nhà cũ sang nhà mới.

Những đồ vật quan trọng cần được gia chủ tận tay mang sang nhà mới như bài vị tổ tiên, tượng thần tài... ngoài ra còn nên mang sang nhà mới như chiếu đang dùng, bếp lửa... không nên mang theo bếp điện, chổi quét nhà, gạo và nước. Tuyệt đối gia chủ không được đi tay không sang nhà mới vì điều đó đồng nghĩa với việc thiếu thốn của cải vật chất.

Lưu ý khi nhập trạch:

Ngày nhập trạch nên đun một siêu nước sôi, để cho nước sôi hẳn và sôi trong khoảng 5-10 phút mới tắt. Việc đun nước sôi mục đích để pha trà dâng lên Gia Tiên và Thần Linh hoặc để mời khách đến thăm nhà.

Nếu chọn ngày để nhập trạch, gia chủ cần ngủ lại ngôi nhà một đêm tại nhà mới, lưu ý không nên ngủ trưa tại nhà mới của bạn vào đúng hôm nhập trạch vì nó tượng trưng cho sự lười biếng, bệnh tật.

Để mọi điều được may mắn và suôn sẻ, trong ngày nhập trạch cần tạo không khí vui tươi, rộn ràng, đầy ắp tiếng cười của trẻ nhỏ và tiếng nhạc, không nên cãi vã, mắng mỏ trẻ con, thể hiện sự bực tức hay khóc lóc...

>>> Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ: Không nên để những đồ vật gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status