Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư mini "sôi động" trong tháng Ngâu

Tháng 7 Âm lịch thường là khoảng thời gian mà người dân kiêng mua bán, đặc biệt là mua bán nhà. Tuy nhiên, trên thực tế phân khúc chung cư mini nói riêng trong tháng Ngâu lại đang trình diễn một bộ mặt hoàn toàn trái ngược với quy luật tự nhiên.

Chung cư mini "sôi động" trong tháng Ngâu
Thị trường BĐS tháng Ngâu vẫn khá sôi động
Thị trường sôi động

Vào thời điểm tháng Ngâu như những năm trước thì giao dịch sẽ chậm lại, các chủ đầu tư dè dặt trong việc bung hàng, mở bán, còn các sàn giao dịch thực hiện cắt giảm chi phí quảng cáo hoặc tạm ngừng làm việc trong tháng này.

Bước sang năm 2015, thị trường BĐS đang có những chuyển biến tích cực và rõ nét, kể cả trước tháng Ngâu và bước vào tháng Ngâu thì việc bùng hàng mở bán vẫn khá rầm rộ. Hàng loạt dự án vẫn chào bán mạnh như Park Hill nằm trong quần thể KĐT Time City, Parkview Residence - Dương Nội, Hateco Hoàng Mai... hay dự án GoldView (quận 4), dự án Galleria Nam Sài Gòm, dự án Celadon City (quận Tân Phú) hay chung cư TDH - Phước Long (quận 9), dự án đất nền biệt thự Jamona Home resort - quận Thủ Đức lên kế hoạch mở bán vào 10/7 Âm lịch...

Tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là phân khúc chung cư mini có những dự án mới mở bán và khả năng hấp thụ cực lớn kể cả trong tháng 7 Âm Lịch. Đơn cử như dự án chung cư mini Phạm Ngọc Thạch - Xã Đàn, chung cư mini Cầu Giấy, chung cư mini Mễ Trì - Mỹ Đình hay dự án chung cư mini Đông Ngạc, chung cư mini Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm...

Các căn hộ thường ở mức giá dao động từ 500 triệu đến 700 triệu/căn, diện tích từ 30m2-50m2, vị trí trung tâm nội đô, tiến độ đảm bảo. Khách mua nhà có thể dọn đến ở ngay hoặc chờ khoảng 1 tháng là có thể về ở được.

Những dự án trên đều được số lượng lớn khách hàng quan tâm đặt mua, thậm chí khách hàng muốn mua còn phải bốc thăm hoặc mua chênh 30-50 triệu/căn. Như dự án tại Cầu Giấy, lượng căn hộ diện tích 30m2 chỉ có vỏn vẹn 8 căn nhưng số khách hàng đăng kí mua lên tới 50 khách, do đó để đảm bảo công bằng cho mọi khách hàng, chủ đầu tư dự án đã chuẩn bị tổ chức cho khách hàng chọn mua căn hộ vào đợt mở bán giữa tháng 7 tới đây.

Niềm tin của khách hàng quay trở lại

Thị trường sôi động, lượng giao dịch thành công tăng vọt chủ yếu do niềm tin của khách hàng đã quay trở lại. Hàng loạt các dự án kể cả chung cư thương mại giá rẻ, chung cư cao cấp hay chung cư mini đều đạt con số giao dịch ấn tượng trong dịp mở bán và các đợt mở bán trước đó. Người mua nhà trong đó gồm người dân có nhu cầu thực và cả khách đầu tư đã có niềm tin vào thị trường và chủ đầu tư, quyết định xuống tiền khá nhanh khi tìm thấy dự án phù hợp với nhu cầu.

Luật kinh doanh BĐS có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 đã có những điểm mới để bảo vệ quyền lợi của khách mua nhà như: Dự án hình thành trong tương lai phải có ngân hàng bảo lãnh, nếu dự án chậm tiến độ không đúng như cam kết thì ngân hàng phải chịu trách nhiệm trả lại tiền và các khoản liên quan cho khách hàng. Bên cạnh đó, yếu tố giúp lấy lại niềm tin của khách hàng đó là giai đoạn thị trường chạm đáy đã đào thải được những chủ đầu tư làm ăn chộp giật, không uy tín. Chỉ có những đơn vị uy tín, xây thật và bán thật mới có thể trụ lại được đến ngày hôm nay.

Lý giải tại sao bước sang tháng 7 Âm lịch mà phân khúc chung cư mini nói riêng trên thị trường vẫn giao dịch tốt và chào bán rầm rộ. Đại diện Hanoiland - Anh Đức Quân cho biết: Việc kiêng mua bán nhà trong tháng 7 Âm lịch chủ yếu là đối với khách đầu tư. Còn lại những người có nhu cầu mua nhà để ở thì chỉ cần tìm được dự án phù hợp với nhu cầu và giá bán phải chăng là họ sẵn sàng xuống tiền. Hơn nữa, nếu khách hàng ngại giao dịch trong tháng 7 thì chỉ cần đặt cọc giữ cho và sang tháng 8 mới kí hợp đồng mua bán và lúc kí hợp đồng chuyển nhượng mới là lúc mua căn hộ.

Càng về giai đoạn cuối năm, nguồn cung trên thị trường BĐS tăng mạnh và đa dạng ở mọi phân khúc. Sự cạnh tranh giữa các dự án ngày càng lớn và người hưởng lợi chính là khách hàng. Do đó quyết định "an cư" trong năm 2015 là quyết định khá đúng đắn hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status