Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Người mệnh Thủy chọn màu gì cho ngôi nhà của mình?

Người mệnh Thủy khi trang trí, sơn sửa nhà cửa nên chọn màu sắc có ngũ hành thuộc mệnh Thủy, Mộc và Kim là tốt nhất. 

Trang trí nội thất cho người mệnh Thủy
Theo nguyên tắc tương sinh trong phong thủy, Kim sinh Thủy do đó chủ nhà mệnh Thủy có thể chọn màu sắc của hành Kim để trang trí nhà như màu trắng, vàng nâu, các sắc ánh kim hoặc chọn trực tiếp màu sắc bản mệnh của mệnh Thủy đó là xanh biển và đen. Tốt nhất không nên lựa chọn màu sắc của mệnh Thổ vì Thủy khắc Thổ như màu nâu, vàng, nâu đất, màu cam.

Màu xanh da trời là lựa chọn khá tốt dùng cho sơn trần nhà và còn có tác dụng tốt cho công việc học hành của trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu cho rằng trần nhà sơn màu xanh da trời nhạt thì bọn trẻ sẽ học giỏi hơn so với sơn màu trắng thông thường. Sơn màu xanh nhạt trong phòng ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ sâu hơn với cảm giác yên bình, thư thái.

Màu xanh biển dùng trong phòng khách cũng rất phù hợp với người mệnh Thủy vì nó mang lại sự năng động, hoạt bát. Việc kết hợp nội thất có màu ánh kim và màu xanh sẽ mang lại hiệu quả cao về tính thẩm mỹ và tốt về phong thủy. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng màu xanh vì sẽ gây nhức mắt và không rõ bố cục trong phòng.

Màu đen là màu đại diện cho hành Thủy, sử dụng màu đen trong trang trí nội thất mang lại sự huyền bí, sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên, màu đen chỉ có thể dùng để làm điểm nhấn chứ không thể là màu chủ đạo vì sẽ gây cảm giác nặng nề, tù túng nếu quá lạm dụng. Tránh dùng màu đen ở hướng Nam (hành hỏa), không dùng màu đen trong phòng ngủ trẻ nhỏ, phong ăn.

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế thì vật liệu của nội thất và đồ vật trang trí cũng cần được lựa chọn tỷ mỷ. Vật liệu dùng trong không gian của người mệnh Thủy thường liên quan đến mệnh Kim và Thủy như bể cả, tiểu cảnh nước, tranh nước, tranh phong thủy hoặc các đồ vật bằng thủy tinh như lọ hoa thủy tinh, bình trang trí... hoặc đồ vật trang trí bằng kim loại, gạch kính, vật liệu sáng bóng có tính phản chiếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status