Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Trào lưu "xanh" đang là yếu tố hút khách của các dự án chung cư

Mức độ "xanh" của dự án đang là yếu tố cạnh tranh giữa các block cao tầng, đồng thời nó còn giúp cho giá trị của căn hộ tăng lên và thu hút khách hàng quan tâm, đặc biệt là đối với các dự án chung cư có tiếng là chung cư cao cấp.

Trào lưu "xanh" đang là yếu tố hút khách của các dự án chung cư
Chung cư "xanh" đang được khách hàng quan tâm
Mặc dù chưa biết các hạng mục xanh sẽ được cụ thể hóa khi nào dự án hoàn thiện, nhưng với cách quảng cáo rầm rộ của các dự án về cơ sở hạ tầng hình thành trong tương lai đang mang lại hiệu quả rất lớn trong khâu bán hàng.

Những dự án đi tiên phong 

Dự án đầu tiên phải kể đến trong xu hướng khu đô thị sinh thái đó là dự án KĐT Ecopark Văn Giang - Đông Nam thành phố Hà Nội. Với quy mô diện tích đất xây dựng lên tới 500ha, vốn đầu tư 6 tỷ USD, dự án do Vihajico làm chủ đầu tư và khởi công từ năm 2010, mật độ xây dựng của dự án chỉ 22.31% và được đầu tư khá kỹ về tỷ lệ cây xanh, mặt nước.

Đặc biệt, chủ đầu tư dự án còn mạnh tay đầu tư vào hệ thống xử lý nước theo mô hình tiên tiến nhất với tổng chi phí lên tới 1.5 tỷ đồng khiến cho giá bán căn hộ cũng cao ngất ngưởng, hiện tại căn hộ chào bán ở dự án thấp nhất vào khoảng 1.5 tỷ đồng/căn.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, Ecopark đã mất đi vị trí độc tôn về mảng khu đô thị xanh cửa ngõ thủ đô khi mà dự án Gamuda City ra đời. Dự án có những hạng mục cơ sở hạ tầng đáng nể như công viên Yên Sở, khu biệt thự song lập và liền kề Gamuda Gardens, cùng với đó là 2 trung tâm thương mại Gamuda Central và Gamuda Plaza.

Dự án do tập đoàn Gamuda Berhad của Malaysia đầu tư gồm 4 hạng mục chính: Công viên Yên Sở, nhà máy xử lý nước thải Yên Sở, KĐT Gamuda Gardens và Gamuda Lakes. Chỉ tính riêng công viên Yên Sở đã có diện tích khoảng 122.8ha với tổng vốn đầu tư 850 triệu USD bao gồm 2 khu, khu A là công viên truyền thống có diện tích 31.6ha, khu B là khu công viên cây xanh có diện tích 91.2ha.

Những dựa án đi sau

Không chỉ những dự án nằm ở cửa ngõ có diện tích rộng mới có thương hiệu là dự án "xanh" mà kể cả những dự án chung cư ngay trong nội đô cũng khoác lên mình thương hiệu đó.

Tiêu biểu như dự án Royal City và Times City của chủ đầu tư Vingroup, mặc dù không nhấn mạnh yếu tố "xanh" nhưng chủ đầu tư đã tính toán rất kỹ lưỡng trong khâu thiết kế gắn công đồng dân cư sống hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, từng góc hành lang tới không gian nội khu đều được tối đa hóa.

Hay dự án mới nhất của Vingroup đang hoàn thành và được quảng cáo rầm rộ là dự án Vinhomes Riverside với thiết kế chuỗi công viên, cây xanh và hồ nước lên tới 600.000m2 phục vụ cộng đồng dân cư sinh sống.

Cũng tạo thương hiệu "xanh", ông Nguyễn Hữu Đường đã đặt tên cho các dự án của mình với thương hiệu Green, tiêu biểu như 2 dự án Hòa Bình Green - Đường Bưởi - Tây Hồ hay dự án Hòa Bình Green City - Minh Khai được nhấn mạnh bằng khoảng xanh và các hạng mục cơ sở hạ tầng mang dấu ấn riêng như trung tâm thương mại V+, ban công dát vàng...

Tại phía Tây thủ đô, dự án Goldmark City cũng quảng cáo rầm rộ về không gian sống, với diện tích xây dựng khoảng 12ha nhưng mật độ xây dựng chỉ khoảng 23.3%, phần công viên cây xanh, quảng trường và khu vui chơi được đầu tư khá kỹ lưỡng nhằm tạo cho cư dân một không gian sống hòa cùng với thiên nhiên, khác hẳn với sự ồn ào, bụi bằm khu trung tâm thành phố chật hẹp.

Với Slogan "Vườn trong phố" không thể không kể đến dự án Imperia Garden đang được chào bán rầm rộ thời gian vừa qua. Dự án do Công ty cổ phần HBI làm chủ đầu tư với diện tích đất xây dựng 4.2ha gồm 3 tòa nhà cao 27-35 tầng, trong đó diện tích cây xanh lên tới 1.2ha cùng với hàng loạt các hạng mục hạ tầng nổi bật như bể bơi, trung tâm mua sắm, trung tâm tài chính nhộn nhịp...

Những dự án cũng gắn mác "sinh thái" khác như dự án Eco Green City, dự án EcoLife Capitol hay dự án FiveStar Garden (Kim Giang) của GFS...

Tại thời điểm hiện tại, để kéo khách hàng về phía mình, các dự án đều chi mạnh tay trong khâu marketing về không gian sống cũng như kiến trúc xanh của dự án. Trong khi đó, tại Việt Nam chưa có một thước đo quy chuẩn nào về một dự án "xanh" đúng nghĩa. Vì thế khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng tránh trường hợp "treo đầu dê, bán thịt chó".

Tựu chung lại, môi trường sống sinh thái trong lành, hòa cùng thiên nhiên vẫn là điều mà cư dân đô thị hướng tới. Do đó những đơn vị áp dụng công nghệ xây dựng tiên tiến, vật liệu thân thiện môi trường và có tâm huyết với "chung cư xanh" sẽ tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status