Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

BĐS 2016 đi theo hướng nào?

Năm 2015 chứng kiến sự phục hồi của thị trường BĐS Việt Nam, bước sang năm 2016 - Giai đoạn được đánh giá là đang có những điều kiện tốt nhất để thị trường phát triển bền vững.

BĐS 2016 đi theo hướng nào?
Thị trường BĐS 2016 sẽ bùng nổ mạnh mẽ?
BĐS Việt Nam khá an toàn

Dựa trên tình hình kinh tễ vĩ mô, các chuyên gia phân tích cho rằng bước sang năm 2016, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất tiền gửi đồng đô la, đây sẽ là thách thức tiềm ẩn trong năm sau và những nước có mức nợ công lớn sẽ gặp nhiều áp lực, đặc biệt là hệ thống tài chính khu vực Đông Nam Á vẫn còn nhiều yếu kém.

Thị trường BĐS Việt Nam luôn có chu kì phát triển ngược lại với các nước trong khu vực, năm 2015 cũng không phải ngoại lệ. Các phân khúc đều có sự phục hồi rõ nét, những cải cách về pháp lý giúp thị trường trở lên minh bạch hơn, phát triển mạnh mẽ hơn, bước sang năm 2016, điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiếp diễn.
 
Theo đại diện Savills Việt Nam cho biết: Nguồn cung trên thị trường BĐS Việt Nam đang khá đa dạng, đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng. Thời gian tới, nền kinh tế tiếp tục được cải thiện, cùng với hàng loạt yếu tố thuận lợi như quy mô hộ gia đình giảm, dân số trẻ và quá trình đô thị hóa nhanh... sẽ thúc đẩy nguồn cầu tiếp tục bùng nổi, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các chủ đầu tư.

Sự dịch chuyển trên thị trường BĐS

Loại hình nhà ở biệt thự và nhà phố kiểu mới đang chiếm được nhiều "cảm tình" từ người dân. Nhà phố kiểu mới (shophouse) được xây dựng tại những khu vực có vị trí thuận lợi, hạ tầng phát triển, hạ tầng giao thông đồng bộ, dịch vụ tiện ích đầy đủ từ khu mua sắm, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi... Hiện phân khúc này đang được lòng khách hàng trẻ tuổi.

Bên cạnh đó, biệt thự đơn lập cũng sẽ được tung ra thị trường vào thời điểm thích hợp nhất. Những dự án này đều có khu chăm sóc sức khỏe và những tiện ích giành cho người lớn tuổi, do đó cư dân về ở sẽ có tâm lý ổn định và gắn kết lâu dài mà không cần phải nghĩ tới việc di dời đi nơi khác.

Dự báo trong năm 2016, phân khúc nhà phố và biệt thự đơn lập sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng xuất phát từ tâm lý "ăn chắc - mặc bền" của người Việt . Bên cạnh đó, đây này còn được coi là mô hình nhà ở có tài chính "khỏe mạnh" bởi các nhà đầu cơ ít tham gia và o phân khúc này, do đó nhu cầu vay khá thấp. 

Giá thuê văn phòng sẽ tăng từ 4-9%

Mức độ quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường Việt Nam ngày càng tăng, từ những cá nhân, quỹ đầu tư tư nhân hay các quỹ tài chính lớn trong khu vực... Tất cả đều muốn tận dụng tốt cơ hội tại một thị trường phát triển minh bạch, đang bắt đầu một chu kì đi lên và đã có dấu hiệu bùng nổ.

Bên cạnh đó, những tín hiệu khả quan đang được mong chờ từ nhiều hiệp định thương mại trong khu vực như AEC - Công đồng kinh tế chung Đông Nam Á hay Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực... Tất cả những yếu tố trên đảm bảo cho sự phát triển vững mạnh của thị trường BĐS Việt Nam năm 2016.

Tình hình kinh tế vĩ mô và thị trường BĐS nói riêng phát triển mạnh sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước mở rộng quy mô kinh doanh, các doanh nghiệp nước ngoài gia nhập thị trường, sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Từ đó nhu cầu nhà ở và văn phòng cho thuê sẽ tăng mạnh, dự báo thị trường văn phòng trong 2 năm tới sẽ giảm từ 2-4%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status