Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Giá nhà đất có tăng khi giá thép tăng vù vù?

Giá thép thời gian qua đã tăng đột ngột khoảng 20% so với tháng 1/2016 nhưng các doanh nghiệp BĐS không vì lý do này mà tăng giá bán bởi thị trường vừa mới hồi phục, việc tăng giá bán lúc này không khác này "tự cầm dao cắt chân mình" _ Nhận định của chuyên gia BĐS Minh Hoàng.

Giá bán BĐS không bị ảnh hưởng nhiều bởi giá thép
Hiện tượng tăng giá thép đột ngột trong thời gian vừa qua xuất phát từ quyết định 862 của Bộ Công Thương áp dụng biện pháp tự vệ đối với phôi thép và thép dài. Việc giá thép tăng đã ảnh hưởng trực tiếp dến các doanh nghiệp BĐS và các nhà thầu xây dựng, gây tâm lý hoang mang trong thời gian vừa qua.

Theo đánh giá của hầu hết các chuyên gia BĐS, những dự án nhỏ hoặc những dự án đang trong quá trình hoàn thiện để bàn giao gần như không bị ảnh hưởng bởi giá thép tăng trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, những dự án đang thi công dở dang sẽ bị ảnh hưởng lớn khi giá nguyên vật liệu đầu vào tăng. Vì vậy, thị trường BĐS thời gian vừa qua đang khá yên ắng, các doanh nghiệp BĐS đang phải tính toán lỹ lưỡng bước đi tiếp theo của mình.

Trao đổi với ông Nguyễn Trần Nam - Nguyên Thứ trường Bộ Xây dựng cho biết: "Trước những băn khoản lo lắng chung của người mua nhà trong thời gian vừa qua, tôi có thể khẳng định dù giá thép có tăng nhưng giá nhà ở sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể".

Theo ông Nam có 2 lý do chính: "Thứ nhất là thị trường vừa mới hồi phục vẫn còn chưa vững, niềm tin của người mua nhà mới nhen nhóm trở lại, do đó việc tăng giá bán lúc này không khác nào "tự lấy dao cắt vào chân mình". Thứ hai là nguồn cung căn hộ đang khá lớn, các doanh nghiệp đang phải cạnh tranh nhau từng tí một để giành giật khách, vì thế tăng giá bán đột ngột lúc này sẽ chẳng khác nào đuổi khách hàng đi".

"Mỗi doanh nghiệp phải tính kỹ bước đi tiếp theo của mình, sẽ phải cắt giảm chi phí ở một khâu nào đó để giữ cho giá nhà được bình ổn, đủ sức cạnh tranh với dự án khác".

Cùng quan điểm với ông Nam, hầu hết các chuyên gia BĐS đều cho rằng việc thép tăng giá sẽ không thể ảnh hưởng ngay đến giá thành sản phẩm bởi thép chỉ chiếm một phần nhỏ trong nguyên liệu đầu vào, bên cạnh đó các nguyên liệu chủ yếu là xi măng, cát đá...

Hơn nữa, việc định giá 1 sản phẩm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không chỉ mỗi nguyên vật liệu, việc tăng giá bán phải phù hợp với việc triển khai và sức hấp thụ của thị trường. Trong khi ở hiện tại, cung đang vượt quá cầu đặc biệt là phân khúc cao cấp, nhu cầu nhà ở của khách hàng hiện nay cũng chưa quá cấp bách do đó việc tăng giá bán ở thời điểm hiện tại là bất hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status