Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Gian nan tìm mua chung cư giá rẻ 1 tỷ đồng

Tìm mua chung cư giá rẻ trên dưới 1 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại không hề dễ bởi sự sôi động của thị trường hiện nay đang đồng nghĩa với sự lên ngôi của chung cư cao cấp và lượng căn hộ thuộc phân khúc bình dân mở bán chỉ đếm trên đầu ngón tay.
 

Chung cư bình dân đang khan hiếm trên thị trường
Tiếp nối đà tăng trưởng của thị trường từ năm 2015, tính từ đầu năm đến nay hàng loạt dự án ồ ạt bung hàng. Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy là hầu hết các dự án mới đều thuộc phân khúc cao cấp và trung cấp, chủ yếu ở mức giá 24-25 triệu đông/m2 đến 35-40 triệu đồng/m2, tính ra tổng giá trị căn hộ dao động từ 2 tỷ-6 tỷ/căn, các dự án bình dân giá khoảng 1 tỷ đang khá ít ỏi.

Một số dự án cao cấp với lượng căn hộ "khủng" có thông tin dày đặc trên các phương tiện truyền thông thời gian qua như HD Mon, Vinhomes Gardenia‎, Goldmark City, Gold Season, Season Revenue..... Trong khi đó chỉ có khoảng một vài dự án giá rẻ chào bán như Golden Central Tower (Khu đô thị mới Kim Văn Kim Lũ - Quận Hoàng Mai) có giá khoảng 19 triệu đồng/m2, chung cư The one residence nằm trong khu đô thị Gamuda Gardens đang được rao bán với mức giá từ 17,7 triệu đồng/m2. Cả 2 dự án đều bàn giao đầu năm 2017.

Phía Tây Hà Nội có một số dự án như Gemek Tower có giá bán khoảng 14 -18 triệu đồng/m2; Thăng Long Victory với giá từ 14-16 triệu đồng/m2, The Golden An Khánh với giá 12-14 triệu đồng/m2...

Phân khúc căn hộ mini giá rẻ chỉ từ 500 triệu-1 tỷ đồng cũng được chào bán rầm rộ nhưng khách hàng không "mặn mà" cho lắm bởi vướng mắc về pháp lý cũng như cơ sở hạ tầng của dự án bị hạn chế như không có sân chơi, khu công viên cây xanh, các tiện ích như siêu thị, trường mầm non... Duy nhất chỉ có chung cư mini 4C- Kẻ Vẽ - Đông Ngạc của chủ đầu tư Minh Đại Lộc đang chào bán là tách được sổ hồng cho từng căn hộ nhưng vì vị trí khá xa trung tâm nên chỉ phù hợp với khách hàng đang làm việc và công tác tại khu vực lân cận như Đông Ngạc, Cổ Nhuế, Cầu Giấy, Tây Hồ... Dự án đang trong quá trình hoàn thiện dự kiến tháng 6/2016 bàn giao, căn hộ diện tích 45-50m2 thiết kế 2PN có giá bán khoảng từ 600tr-700tr/căn.

Thị trường BĐS phía Nam cũng khan hiếm chung cư bình dân khi thông tin rao bán chủ yếu là các căn hộ cao cấp như sở hữu căn hộ Celadon City Tân Phú với Chỉ 23 triệu/m2 hay mua căn hộ Luxury Home chỉ với 20 triệu đồng/m2, sở hữu căn hộ Dargon Hill nhận triết khấu ngay...

Hay mới đây Sacomreal cũng chính thức mở bán dự án Carillon 3 (quận Tân Bình) với 97 căn hộ diện tích 46-64m2 nhưng vẫn thuộc dòng trung và cao cấp khi giá bán căn hộ 2PN thấp nhất của dự án rơi vào tầm 1.68 tỷ/căn (khoảng 25 triệu đồng/m2).

Dự án có giá bán khoảng 1 tỷ đồng không nhiều, có thể kể ra như dự án căn hộ Phú An Center (quận 12), hay căn hộ TDH - Phước Long tại Quận 9 của Công ty Cổ phần Phát Triển Nhà Thủ Đức..... Hay mới đây là dự án I-Home tại số 360 Xa Lộ Hà Nội do Công ty TNHH Ngôi Nhà thân yêu I-Homelàm chủ đầu tư, căn hộ 2PN ở đây có giá từ 850 triệu đồng/căn, tập trung vào khách hàng trẻ tuổi có thu nhập trung bình.

Theo đánh giá của chuyên gia BĐS Minh Hoàng: Nhà chung cư giá rẻ đang là phân khúc hấp dẫn khách hàng trên thị trường BĐS, các nhà đầu tư cần có những nhìn nhận khách quan và thực tế để đưa ra sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người mua chứ đừng nên chạy theo số đông và những hiện tượng sốt ảo để rồi lặp lại vết xe đổ của những năm 2010-2013.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status