Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Thu nhập 15-20 triệu đồng/tháng, mua được nhà giá bao nhiêu?

Nhu cầu chọn mua chung cư để an cư đang là xu hướng chung của các gia đình trẻ hiện nay, với mức thu nhập từ 15-20 triệu đồng, mua được nhà giá bao nhiêu? - Câu hỏi mà không ít khách hàng vẫn băn khoăn.

Thu nhập 15-20 triệu đồng/tháng, mua được nhà giá bao nhiêu?
Xu hướng chọn mua chung cư của các gia đình trẻ hiện nay
Mua nhà nên bao nhiêu tiền?

Qua con số thống kê của Savills Việt Nam, năm 2017 được dự báo có đến 18 dự án mới mở bán và 4 dự án mở bán giai đoạn tiếp theo, cung cấp ra thị trường 8.300 căn hộ.

Báo cáo của Savills Việt Nam thực hiện đầu năm nay có khoảng 5.200 căn hộ hộ mới mở bán và nguồn cung sơ cấp trong tất cả các phân khúc đạt khoảng 42.500 căn.

Đối với phân khúc chung cư, đối tượng khách hàng chủ yếu là khách hàng trẻ với hai mục đích chính là đầu tư cho thuê và mua để ở, hiện tại tỷ lệ khách hàng mua để an cư đang tăng lên nhanh chóng. tuy nhiên, với mục đích gì thì kế hoạch tài chính dài hạn vẫn rất quan trọng và cần cụ thể. Cần phải xem xét và cân đối nguồn tiền, trả hết vay nợ lại, vay ngân hàng hay vay người thân, kế hoạch trả nợ ra sao...

Nhận định của ông Duy - Đại diện Savills khu vực miền Nam cho hay: Đối với nhóm khách hàng có thu nhập 15-20 triệu đồng/tháng, muốn vay mua nhà thì người mua cần phải xác định khấu trừ ra khoảng 10 triệu đồng tiền sinh hoạt hàng tháng và chỉ còn trong tay khoảng 5-10 triệu đồng để trả nợ.

Nếu vay trong vòng 15 năm thì khách hàng có thể vay được tối đa từ 400-700 triệu đồng, người mua cũng cần phải đảm bảo vốn từ có từ 30-50% giá trị căn hộ mà mình lựa chọn.

Trên các trang báo mạng hay banner treo ngoài đường với những quảng cáo rất thu hút khách hàng đang tìm mua nhà từ việc lãi suất ưu đãi đến quà tặng của chủ đầu tư. Tuy nhiên, nếu không tính toán cẩn thận và xem xét thật kĩ thì khách hàng rất dễ rơi vào tình trạng "tiến thoái lưỡng nan".

Chị Xuân - nhân viên văn phòng 32 tuổi đang sinh sống và làm việc tại quận 2 - TP. HCM cho biết: Vợ chồng chị có 400 triệu đồng trong tay, quyết định vay thêm 700 triệu đồng nữa để mua căn hộ 64m2, số tiền lãi và gốc hàng tháng mà chị phải trả lên tới 10-11 triệu đồng, trong đó 4 triệu đồng tiền gốc. Tháng nào chị cũng phải lo nơm nớp chuẩn bị số tiền hơn 10 triệu đồng để trả nợ, cuộc sống đâu phải lúc nào cũng theo ý mình nên có tháng tái mặt vì đến hẹn trả nợ mà chưa đủ tiền.

Theo anh Quân - Đại diện CTy CP Minh Đại Lộc: Tốt nhất khách hàng không nên vay quá 50% giá trị căn nhà muốn mua hoặc số tiền trả hàng tháng bao gồm cả gốc và lãi không vượt quá 50% tổng thu nhập của cả gia đình để tránh bị áp lực trả nợ. Trường hợp vay ngân hàng để mua nhà không may rơi vào tình cảnh ốm đau, gặp rủi ro... thì việc trả nợ sẽ gặp khó khăn, thậm chí rơi vào bế tắc.ư

Sử dụng vốn vay sao cho an toàn?

Lời khuyên của chuyên gia Savills cho rằng với thu nhập 15- 10 triệu đồng/tháng, khách hàng nên hướng đến lựa chọn dự án có giá dưới 1 tỷ đồng để đảm bảo khả năng trả nợ, không vượt quá ngân sách cũng như khả năng tài chính của gia đình.

Bên cạnh yếu tố tài chính thì vị trí dự án cũng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn, cần lựa chọn những vị trí thuận tiện giao thông, nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ’, số tầng, tầm nhìn.

Pháp lý dự án cũng là yếu tố quan trọng, cần tìm hiểu kỹ hồ sơ pháp lý, đọc kỹ các điều khoản hợp đồng để tránh tranh chấp, kiện tụng sau này. Hàng loạt vụ kiện tụng, tranh chấp ở các tòa chung cư thời gian vừa qua là bài học đắt giá cho những ai đang tìm mua nhà hiện nay.

Trên thị trường hiện nay có nhiều dự án xây dựng xong mới bắt đầu mở bán, chính sách bán hàng như vậy khiến cho vốn đầu tư ban đầu lên tới hàng ngàn tỉ đồng, nhưng đổi lại sẽ lấy được lòng tin từ phía khách hàng. Với những sản phẩm "mắt thấy, tại nghe, tay sờ" như vậy khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn, không lo mua phải dự án "ma", dự án trên giấy.

Như vậy, với mức thu nhập khoảng 15-20 triệu đồng/tháng, việc sở hữu môt căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng là việc làm hoàn toàn trong tầm tay của những ai đang tìm mua nhà an cư.

>>> Chung cư Đống Đa - Hà Nội chỉ từ 500 triệu đồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status